Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Một số lưu ý khi sử dụng lò vi ba

quyduy1992

Junior Member
Một số lưu ý khi sử dụng lò vi ba
Lo viba đã trở thành phương tiện nấu ăn khá thông dụng trong nhiều gia đình. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách sử dụng có thể rút ngắn “tuổi thọ” của lò, có khi gây nguy hiểm cho người. Sau đây là một vài lưu ý nhỏ:
loviba.jpg

Hình ảnh : lo viba
Để tránh vung vãi thức ăn, khi nấu, bạn nên đậy đĩa thức ăn bằng nắp nồi hoặc bằng giấy sáp hay khăn giấy. Nếu sử dụng loại lò không có đĩa thủy tinh thì nên dùng một đĩa thủy tinh khác hay khăn giấy lót phía dưới đáy để giữ sạch cho thức ăn
- Lau chùi ngay thức ăn đổ. Bạn phải chùi rửa thường xuyên bếp bằng nước xà phòng, sau đó lau khô bằng giấy và khăn sạch. Đặc biệt, phải làm sạch cửa lò, tránh chất bẩn bám khiến cho cửa lò không đóng kín được. Nếu các vết bẩn đã khô, bạn có thể nấu sôi một ly nước lạnh trong vài phút, hơi nước sẽ làm các vết bẩn bong ra, chờ chừng 5 phút rồi lau khô. Nếu lò có mùi, bạn nên dùng một muỗng bột soda pha với chén nước ấm để lau chùi bên trong, hoặc dùng một phần nước cốt chanh pha với ba phần nước rồi đặt vào lò nấu sôi 3-5 phút, sau đó để nguội và lau khô.
- Mặc dù sóng vi ba tạo ra nhiệt trực tiếp trên đồ ăn, nhưng không thể nào làm chín từ trong ra ngoài đối với các thực phẩm dày, lớn như khối thịt. Chỗ ẩm ướt sẽ sóng hơn các chỗ khác. Vì vậy muốn thực phẩm chín đều, bạn nên cắt miếng vừa phải và đặt ngay giữa lò.
- Thông thường các loại nồi xoong bằng kim loại, nhôm không thể nấu được và đôi khi còn làm hư lò vi ba. Tuy nhiên, trên thị trường hiện có bán một số vật dụng bằng kim loại đặc biệt, có thể dùng cho lò vi ba. Với các loại này, nhà sản xuất sẽ chỉ dẫn sử dụng rất cẩn thận.
- Khi sử dụng lò vi ba nên chú ý một số điểm sau: Không dùng lò để đun nóng đồ hộp hay hâm nóng bình sữa trẻ em vì không kiểm soát được nhiệt độ. Không sấy khô hay tiệt trùng khăn vải hay các vật dụng khác trong lò vi ba vì có thể gây cháy. Chỉ dùng các vật dụng chuyên dụng cho lò vi ba. Tốt nhất, bạn nên dùng các loại thủy tinh chịu nhiệt. Để biết đâu là loại thủy tinh có đặc điểm này, bạn đặt nó vào lò khoảng 1 phút, bỏ ra thấy nóng là không dùng được. Để hạn chế bức xạ sóng vi ba, bạn không nên dùng lò khi cửa bị kẹt, không đóng kín hoặc đã nứt nẻ. Bạn nên tránh cho lò vi ba hoạt động không tải, vì có thể làm cháy đèn magnetron.
(Theo Người Lao Động, 16/5)
 
Top