Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Thời gian chỉnh nha

wind

Member
Thời gian chỉnh nha là khoảng thời gian mà bệnh nhân phải đeo niềng răng, đó cũng chính là thời gian cho quá trình điều trị nắn chỉnh nha kết thúc và thành công. Đây chính là vấn đề mà phần lớn bệnh nhân và khách hàng khi có nhu cầu niềng răng đều lăn tăn không biết chính xác là bao lâu. Thời gian chỉnh nha thế nào, cụ thể ra sao thì chúng ta cùng tìm hiểu.
thoi-gian-chinh-nha.jpg


nắn chỉnh nha thẩm mỹ


Thời gian chỉnh nha mà bệnh nhân bắt buộc phải thực hiện, tuân thủ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như độ phức tạp, mong muốn của bệnh nhân, độ tuổi của bệnh nhân hoặc những mong muốn của bệnh nhân nếu có...


Thời gian chỉnh nha bao lâu ?


Thông thường thời gian nắn chỉnh nha tại nha khoa Đăng Lưu cho những trường hợp không nhổ răng là khoảng 18 tháng, trường hợp có nhổ răng thì khoảng 24 tháng là đủ để có một nụ cười đẹp. Một số trường hợp cá biệt như răng ngầm, thời gian có thể lâu hơn đôi chút. Ngược lại, trường hợp niềng răng kết hợp với phục hình răng sứ thường sẽ nhanh hơn, khoảng vài tháng đến 1 năm.


thoi-gian-chinh-nha-2.jpg


để thời gian niềng răng nhanh nên chỉnh nha khi ở độ tuổi còn nhỏ


Riêng đối với trẻ em, thời gian điều trị có thể bao gồm 2 giai đoạn:


Giai đoạn 1 (từ 8-10 tuổi) là giai đoạn răng hỗn hợp (hay gọi là giai đoạn thay răng sữa), mục đích của giai đoạn này là chỉnh sửa những lệch lạc hiện tại và xếp chỗ để cho răng vĩnh viễn mọc lên đúng vị trí.


Giai đoạn 2 là giai đoạn phát triển dậy thì, xương hàm sẽ phát triển mạnh. Giai đoạn này bác sĩ thường dựa vào sự phát triển của trẻ để điều chỉnh khuôn mặt cho đẹp đồng thời sắp xếp răng cho đều đặn.


thoi-gian-ch%E1%BB%8Bnh-nha-1.jpg


Niềng răng là phương pháp nắn chỉnh nha hiệu quả nhất hiện nay


Độ tuổi chỉnh nha nhiều nhất là độ tuổi tiền thiếu niên (Pre – Adolescence) và thiếu niên (Adolescence). Ở độ tuổi này, bác sĩ sẽ dựa vào sự phát triển của trẻ để điều trị (Growth Modification) nhằm đạt được kết quả tốt nhất.
>> Thông tin về: niềng răng không mắc cài invisalign bao nhiêu tiền
Giai đoạn tiền thiếu niên (Pre – Adolescence) thường từ 8-10 tuổi, là giai đoạn sự phát triển của trẻ tương đối ổn định, thích hợp để điều chỉnh những sai lệch về răng mặt ở giai đoạn này, nhằm chuẩn bị và giúp cho việc điều trị sau này ở giai đoạn thiếu niên được đơn giản và nhanh hơn.


thoi-gian-ch%E1%BB%8Bnh-nha-5.jpg



niềng răng trẻ em​


Giai đoạn thiếu niên và dậy thì (Adolescence – Teenager), sẽ có sự thay đổi đáng kể về cân nặng, chiều cao cũng như khuôn mặt của trẻ. Bác sĩ sẽ dựa vào sự phát triển của trẻ để điều trị được tốt nhất. Đây là lứa tuổi chỉnh nha nhiều nhất trên thế giới.
>> Thông tin cho bạn: niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu
Tình trạng răng bị nghiêng vào khoảng trống thường gặp khi mất răng lâu ngày ở người lớn. Thông thường cần khoảng 6-8 tháng chỉnh nha để đẩy răng về vị trí cũ và ghép Implant phục hồi răng mất. Đây là cách tốt nhất để phục hình răng trong tình trạng này.


thoi-gian-ch%E1%BB%8Bnh-nha-3.jpg



Thời gian chỉnh nha​


Thông thường nếu trẻ được đưa đến điều trị ở giai đoạn sớm, sau này nếu cần phải điều trị tiếp thì rất ít khả năng phải nhổ răng. Theo quan điểm ngày nay, không nên nhổ răng trong giai đoạn sớm này, nên chờ sự phát triển của trẻ rồi sẽ quyết định nhổ răng trong giai đoạn sau hay không. Nếu nhổ răng sai chỉ định, điều trị niềng răng để sửa chữa lại sẽ rất khó.
Nguồn: http://implantdangluu.com/thoi-gian-chinh-nha/
 
Top