Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách Bảo dưỡng máy lọc Ro

chivaythoi15389

Junior Member
Máy lọc Ro là thiết bị dường như không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt Nam. Vì Nguồn nước ngày nay đang càng ngày ít đi và nhiễm bẩn do các ngành công nghiệp phát triển làm ô nhiễm môi trường không khí và nước. Máy lọc nước là giải pháp tốt nhất hiện nay để cải thiện nguồn nước cũng như bảo vệ sức khỏe cho chúng ta.
Đã là máy thì tất nhiên là phải có hỏng hóc và cần được bảo trì. Vậy bảo trì máy lọc nước thì cần làm những gì hay thay thế những gì? Đọc bài viết dưới đây bạn sẽ biết được.
Cách Bảo dưỡng may loc ro
Tùy thuộc vào mỗi hộ gia đình và từng địa phương một và lượng nước dùng hàng ngày thì khoảng cách bảo dưỡng máy là khác nhau. Nhưng cách bảo dưỡng là giống nhau. Dưới đây là các bước để bảo dưỡng máy lọc ro:
Bước 1 : Rút nguồn điện trước khi muốn thực hiện.
Bước 2 : Khóa nguồn cấp nước của máy lọc RO.
Bước 3 : Mở các cốc lọc bằng cách vặn ngược chiều kim đồng hồ.
Bước 4 : Vệ sinh cốc lọc và lõi lọc :
Lõi lọc thô PP (số 1,3) tháo 1 đầu bịt, và lấy tay bịt 1 đầu, cho nước vào lõi và lấy bàn chải cọ sạch. Chú ý nên làm nhẹ tay và vệ sinh các lõi lọc này 1 lần rồi thay thế
LÕI-PP1Micron của may loc nuoc han quoc
Lõi số 2 (than hoạt tính) vệ sinh bằng vải mềm vệ sinh bên trong và đáy lõi.
Lõi số 2 than hoạt tính OCB
Màng Ro là phần quan trọng nhất đới với máy lọc nước. Với máy lọc nước RO thông thường sẽ có van xả có tác dụng sục rửa màng RO tránh bị tắc vì để vệ tháo màng lọc này ra vệ sinh cũng khá phức tạp, cần đến sự hỗ trợ của kỹ thuật. Với dòng sản phẩm máy lọc nước RO thông minh của Karofi sẽ có chế độ tự động sục rửa màng RO
Trái tim của máy lọc nước RO : Màng RO
Với các lõi lọc bổ sung khoáng thì không cần vệ sinh, nên thay thế trong vòng 24 tháng.
Bước 5 : Vặn cốc lọc lại xuôi theo chiều kim đồng hồ.
Chú ý: Khi vặn cốc lọc lại không vặn quá chặt nên để nới lỏng 1 đến 2 ren. Nếu xiết chặt cốc thì khi xả nước vào hệ thống vận hành sẽ bị AIR khí.
Hiện tượng AIR khí là hiện tượng máy chạy cả ngày không dừng mà không có nước. Nguyên nhân hiện tượng AIR khí của máy lọc nước RO là do khối không khí có trong cốc lọc mới chui vào máy bơm và không được giải phóng.
Bước 6 : Cắm lại nguồn điện, Mở van cấp nước nguồn. Cho nước chảy từ từ vào cốc lọc để không khí ra hết khỏi cốc lọc. Sau đó khóa van nguồn nước cấp và rút điện
Bước 7 : Vặn chặt cốc lọc
Bước 8 : Mở van cấp nước đầu vào và cắm nguồn điện.
Với các bước chúng tôi đã giới thiệu tới bạn mong sẽ giúp ích được cho bạn khi sử dung máy lọc nước Ro
 
Top