Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Trong nhà có ao hồ họa nhiều hợn phúc

1. Một số kiểu ao hồ nên giảm thiểu
– ví như bên Đông, bên Tây ngôi nhà đều có ao, người trong thiết kế phòng bếp nhà chung cư nhà tâm thần bất ổn.
– Đằng sau nhà có 2 cái ao, hoặc bên trái, bên phải hay trước nhà đều có ao. Phong thủy cho ấy là thế chân rồng chân hổ giẫm lên nhau, ắt có gian dâm .
– Trước nhà, sau nhà có ao cũng rất hung, người xưa nói: “Tiền các con phố hạ cấp tuyến phố, nhi tôn huyền tiểu vong”, tức thị ao trước ao sau nhà, con cháu đoản thọ.
– hai hoặc 3 ao liền nhau, gia chủ có nguy cơ đối mặt với tai họa.
– ví như hình dạng ao trông như hoa mai thì chủ nhà dễ góa bụa.
– Vị trí và hình dạng ao ko thống nhất cũng gây họa. Ví như: có cái lồi ra, có cái thiết kế nhà bếp công nghiệp thụt vào hoặc nghe đâu quả bầu, có cái nhỏ cái lớn nối liền nhau, bệnh tật và tai họa sẽ đến với nam chủ nhân.
Người xưa thường nhắc “Thượng con đường liên hạ đường , sương phụ thủ ko phòng, phong tật bất ly sàng”, tức là ao trên liền ao dưới, vợ góa giữ phòng ko, ao lớn nối ao nhỏ, bệnh phong chẳng rời giường.
– Trường hợp ao hoặc bể bơi sắp nhà, để ánh sáng mặt trời phản xạ được vào trong nhà, phong thủy học gọi cái ao hay bể bơi này là “gương soi chậu máu” hoặc “vạn đạo kim quang” chiếu vào nhà. Gặp trường hợp tương tự, người xưa nhắc sớm muộn cũng thất vận.
Có nhà đào ao trước cửa ở thế “gương soi chậu máu”, giữa cửa nhà có treo 1 cái gương lớn (để trấn trạch hoặc để chơi) thì sát khí càng mạnh, độ hung càng to.
Để hóa giải tình trạng “gương soi chậu máu”, nên thả bèo kín ao để giảm tia nắng khúc xạ vào nhà. bên cạnh đó , có thể trồng cây trúc phía bờ ao đối diện căn nhà. Trúc dễ trồng, mọc nhanh, sẽ chắn các tia nắng khúc xạ vào nhà lúc chiều tà, sát khí giảm hẳn.
– Một số gia đình có ao tội nhân , nước không lưu thông, bẩn, không có lợi cho sức khỏe. đồng thời theo phong thủy học, nơi đấy cũng dễ gây nên hung tướng cho người ở. Trường hợp này tốt nhất là lấp ao. Nhưng trước lúc lấp ao phải hút hết nước, làm cho ao khô đi, bốc hết bùn ở đáy ao.
– ví như khuôn viên khu nhà rộng cần có ao thì phải sắp đặt ở hướng Đông Nam, cách thức thiết kế bếp nhà hàng khách sạn nhà từ 18m trở lên. Nhưng tốt nhất là không có, mà có thì nên lấp.
Có loại ao thuộc dạng chảy nói quanh nói quẩn , tiếp giáp với trồng cây mà ko có đông người tụ tập hay khách sạn, nhà hàng… thì ko phát sinh vấn đề gì. Nhiều khả năng lại biến thành cát tướng.
cac-mau-thiet-ke-nha-bep-va-phong-khach-dep-nhat-2-300x167.jpg

2 . Ao hồ tốt theo phong thủy
– Ao hình bán nguyệt
Trước nhà có ao tương tự thì có tiền của. Người xưa nói, ao bán nguyệt sinh thời , hàng nghìn kho lúa, trẻ em ngã ko chết trôi. ngoài ra , cũng nên dự phòng con nít về nạn sông nước.
– Ao có hình vuông như nghiên mực
Người xưa nói: “Tiền đường tự nghiên trì, tử lục đăng cao đệ, tuyến phố thanh do như kính, quý sinh minh”, nghĩa là ao trước nhà giống cái nghiên mực, con cháu thi đỗ cao, nước ao mà trong như gương, sinh con quý và thông minh.
Trước nhà có ao tương tự là tốt, nhưng vị trí ao phải xa cửa nhà, sao cho ánh nắng chiều tà không được phản xạ tia nắng chiếu vào nhà.
Trên đây là ý kiến của phong thủy học về ao, hồ, giếng nước đối với đứa ở , những quan niệm này chỉ có giá tiền tham khảo khi nghiên cứu nhận thức của người xưa.
 
Top