Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Một vài đối tượng dễ mắc bệnh lòi dom và kinh nghiệm thoát khỏi

Trĩ là chứng bệnh của vùng "cửa sau" đại tràng , rất rộng rãi , gặp ở mọi lứa tuổi. Hơn 51% số người có bệnh có độ tuổi từ 36 trở lên. Vì xấu hổ , không cao người chịu đi gặp thầy thuốc , nhất là phụ nữ , chỉ tới lúc gõ cửa di chứng gây đau đớn , phiền toái cho cuộc sống thì mới gặp bác sỉ.
Cho đến nay , nguyên nhân chính xác của bệnh trĩ chưa được định hình , song có những yếu tố thường xuyên được đề cập : trĩ gặp không ít ở một vài người cần liên tục đứng nhiều hay ngồi lâu như nhân viên văn phòng , lái xe đường dài.. ; một vài BS. Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương cho hay một vài người táo bón mỗi khi đi ngoài phải rặn nhiều , khi rặn sức ép trong ống "cửa sau" phát sinh khoảng 3 lần dễ tạo thành bệnh trĩ ; tăng sức ép trong khoang ổ bụng : thường thấy ở những người lao động phổ thông nặng nhọc , các người mắc bệnh viêm phế quản mãn tính ... Ngoài ra trĩ còn có mặt trong một số căn bệnh khác như xơ gan , u khu vực "cửa sau" đại tràng và tiểu khung ...
nóng rát , phiền toái và chảy máu "cửa sau" ...
xuất huyết hậu môn và đi ngoài máu chảy tươi là biểu hiện thường thấy và gõ cửa sớm nhất của bệnh lòi dom. người bị bệnh cũng như bác sỹ thường không khẳng định được thời khắc bắt đầu của bệnh. lúc đầu ra máu ít , kín đáo cần người bị bệnh không chú tâm , nếu sử dụng giấy rửa sẽ thấy máu hòa tan trên giấy , sau này máu ra cao hơn , thành giọt theo sau cục chất thải , muộn hơn thì cứ ngồi xổm "xả ruột" là ra máu ra.
đau và ngứa , có trạng thái phiền phức ở "cửa hậu" : nếu mới bị thì có khả năng không có dấu hiệu này , Tuy nhưng nhức càng tăng khi có biến chứng sưng , viêm hoặc tắc nghẽn búi trĩ.
Sưng nề khu vực "cửa hậu" lúc có đợt cấp hoặc trĩ nhô ra ngoài , có khả năng búi trĩ sưng khá lớn và ta có khả năng sờ thấy dễ dàng. Tìm hiểu thêm tại http://suckhoetonghop247.blogspot.com/2016/12/i-cau-ra-mau-la-chung-benh-gi.html
Trên đây là một vài biểu hiện nổi bật của người bị bệnh trĩ. Muốn nắm bắt bảo đảm bệnh lòi dom , ngoài chuyện nhìn sờ nếu thấy chùm trĩ xa ra ngoài phải phải thăm đại tràng bằng tay và soi đại tràng. Qua soi sẽ định hình được độ tổn thương của chùm trĩ , số lượng hình dạng và địa điểm những chùm trĩ.
ngăn cản từ một vài yếu tố thuận tiện phát sinh
hinh-anh-benh-tri-noi-va-tri-ngoai6.jpg
Trước hết phải loại bỏ từ các thành phần thuận lợi gây bệnh trĩ như : giảm một vài chất kích thích như coffee , rượu , trà , một số thức ăn nhiều gia vị như ớt , tiêu. uống nước tây hóa. Ẳn nhiều carotene. Tập thể dục và chơi một số môn thể thao nhẹ như bơi lội , đi bộ. chữa chạy các bệnh mãn tính hiện có như viêm phế quản , dãn phế quản , bệnh lỵ. Tập tật đại tiện đều đặn hằng ngày. lúc tìm thấy bị trĩ phải đến các cơ sở y tế để có Đoán và điều trị thuận lợi , ko nên tự mình sử dụng thuốc dễ gây ra nhiều biến cố.
chữa chạy nội khoa : vệ sinh tại chỗ bằng ngâm nước ấm 12 phút/lần x 3 - 7 lần/ngày. có thể sử dụng thuốc uống có công dụng trợ động mạch , như daflon 50 8 mg cộng thêm những dược phẩm đặt tại chỗ là một vài tác nhân chống viêm , vô cảm tại chỗ ...
Tùy theo mức độ thương tổn , địa điểm và hàm lượng búi trĩ mà có thể sử dụng một vài kinh nghiệm chữa trị vật lý như tiêm xơ , thắt vòng cao su , quang đông hồng ngoại ... lúc trĩ đã có biến chứng thì phải chữa trị bằng ngoại khoa mới có kết quả.
Nói chung mổ chỉ nên được coi là phương sách cuối cùng lúc một số cách kể trên không kết quả , bởi lẽ mỗ can thiệp vào giải phẫu học và sinh lý học thông thường và có khả năng đi kèm các biến chứng xấu đi khó sửa trị.
Với trĩ ngoại , điều trị nội khoa đơn thuần trong tình huống trĩ bên ngoài viêm tấy , điều trị thủ thuật với những tình huống trĩ gây tắc nghẽn đau , chữa trị tiểu phẫu với những đám rối mạch máu đã giãn ra to. theo http://suckhoenguoivn.blogspot.com/
 
Top