Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những loại gạch ốp lát được dùng nhiều hiện nay

bichtuyen94

Junior Member
Đa phần các công trình xây dựng nhà ở đều sử dụng gạch ốp lát. Đây là loại vật liệu xây dựng không chỉ giúp bảo vệ mà còn trang trí cho ngôi nhà thêm đẹp. Hiện nay, có rất nhiều loại gạch ốp lát với những đặc điểm riêng, phù hợp với việc sử dụng cho các không gian khác nhau. Tuy nhiên, có 4 loại được sử dụng phổ biến hiện nay là: gạch men, gạch ceramic, gạch bóng kiếng và đá tự nhiên.

Gạch men
Gạch men được nhiều người lựa chọn hiện nay bởi một số đặc tính tốt và giá thành vừa phải. Là sản phẩm rất thông dụng, gồm lớp men phủ trên bề mặt phần xương của viên gạch. lát sàn có các đặc tính như độ hút nước thấp, khả năng chống trơn trượt.
Ngoài ra, gạch có độ bóng cao nên dễ vệ sinh, màu sắc sản phẩm đa dạng. Vào thời tiết nắng nóng, gạch mang lại cảm giác mát mẻ.
Tuy nhiên vẫn có một số hạn chế như tạo cảm giác lạnh lẽo vào mùa đông khi đi chân trần trên sàn. Hơn nữa, gạch men dù sao cũng mang đặc tính của gốm và men sứ nên khả năng chịu lực hạn chế, dễ sứt mẻ khi va chạm với vật liệu cứng hơn, nhất là trong quá trình vận chuyển. Sau một thời gian sử dụng sẽ bị hoen ố, trầy xước bề mặt gạch.
Hiện nay, gạch men được dùng ốp lát cho nhiều khu vực trong nhà, từ phòng khách cho tới sàn nhà tắm, công trình phụ.
Các loại gạch men được dùng phổ biến có kích thước 40×40 cm, 50×50 cm, 30×60 cm. Giá loại gạch này khoảng từ 120 – 160 ngàn đồng/m2 gạch.
Gạch ceramic.
Gạch ceramic được làm từ đất nung. Thành phần chính của gạch này gồm 70% đất sét, 30% bột đá và penphat.
Gạch Ceramic có màu sắc luôn bền trong điều kiện khắc nghiệt của thời tiết, không phai màu theo thời gian, không bị rạn nứt, mốc mác. Màu sắc tươi tắn, bắt mắt nên mang tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, do độ hút nước lớn nên gạch cũng hay bị ố màu, khả năng chống chầy xước kém.
Gạch Ceramic phù hợp với ốp lát cho khu vực đi lại ngoài trời như sân trước, sân sau hay sân thượng. Loại có hoa văn giả cỏ được dùng nhiều.
Hiện nay, gạch Ceramic có giá bán trung bình khoảng 300 ngàn đồng/m2 gạch, tùy từng mẫu mã và kích thước cụ thể.
Gạch bóng kiếng
Gạch bóng kiếng là những chủng loại gạch lát không lớp phủ men, thành phần cấu tạo chính là bột đá. Độ bóng của gạch là do kỹ thuật mài chứ không phải do lớp men.
Ưu điểm nổi bật của gạch này là có độ cứng bề mặt cao nên chịu lực tốt hơn các loại gạch ốp lát khác. Gạch này còn có khả năng chống chầy xước, chống bám bẩn dễ lau chùi. Ngoài ra, do kích thước gạch tuân theo tiêu chuẩn tuyệt đối nên mạch ghép giữa các viên rất nhỏ, hạn chế khe hở và mang lại tính thẩm mỹ cho công trình.
Tuy nhiên, gạch bóng kiếng rất dễ trơn trượt, khá nặng lên trong quá trình vận chuyển thi công khá khó khăn. Màu sắc hạn chế hơn các loại gạch khác.
Với các đặc tính trên, gạch bóng kiếng thường được dùng ở những nơi đông người đi lại, sang trọng hay nơi dễ lau chùi như sảnh nhà, phòng khách, cầu thang, mặt tủ hay kệ bếp.
Loại gạch này hầu như không dùng nơi tiếp xúc với nhiều nước như sân trước, nhà tắm do rất dễ trơn trượt. Nếu muốn dùng thì nên chọn loại đá có bề mặt nhám.
Kích thước gạch bóng kiếng được nhiều người sử dụng hiện nay là 30×60 cm, 60×60 cm. Giá bán phổ biến từ 170 – 180 ngàn đồng/m2.
Đá tự nhiên
Đá tự nhiên cũng có nhiều ứng dụng như có thể dùng để lát nền, ốp tường, ốp cầu thang, bàn bếp, công trình phụ, hành lang, bể bơi, hay dùng để trang trí.
Hiện nay trên thị trường có một số loại đá tự nhiên thường sử dụng trong xây dựng, thiết kế nội thất như Granite, Marble, Onix…
Đá Granite có ưu điểm về độ cứng, rất phù hợp cho việc ốp mặt ngoài công trình, lát hành lang, lối đi nhưng lại thua các loại đá khác về màu sắc. Đá Marble có màu sắc đẹp, hoa văn phong phú nhưng độ cứng lại không cao, thường được dùng để lát phòng khách, bàn ăn, bệ bếp, công trình phụ… Đá Onix với các đường vân đẹp, màu sắc bắt mắt và ánh sáng có thể xuyên thấu, thường được dùng để trang trí tạo điểm nhấn cho các công trình.
Do là đá tự nhiên nên số lượng khai thác cũng như màu sắc hoa văn của loại đá này phụ thuộc hoàn toàn vào tự nhiên. Đòi hỏi kỹ thuật thi công cao.
Bên cạnh đó, dù có nhiều ưu điểm về độ bền, vẻ đẹp và sự sang trọng nhưng giá thành cao nên vẫn còn ít người sử dụng trong các công trình dân dụng thông thường. Giá bán loại đá ốp lát này dao động từ 300 ngàn đến vài triệu đồng/m2.
 

nguyenkia

Well-known member
rất chất lượng, khách có nhu cầu sử dụng Nhám giá tốt cho mục đích đánh bóng bề mặt vật liệu, mài phá.. sản phẩm chính hãng chất lượng và đa dạng chủng loại. vui lòng liên hệ chúng tôi
 
Top