Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Lưu ý 3 cách chữa tóc bạc sớm hiệu quả từ tự nhiên

shipcaptainno1

Junior Member
Để chữa tóc bạc sớm mà nhiều người đã tốn kém không ít tiền bạc, thời gian khi áp dụng các phương pháp trị liệu phức tạp. Hiểu được vấn đề này, chúng tôi xin mách nhỏ bạn đọc một số cách chữa tóc bạc sớm từ nguyên liệu thiên nhiên có sẵn qua bài viết dưới đây.
Chữa tóc bạc sớm bằng đậu đen
Đậu đen được biết đến với các món chè giải khát trong mùa hè oi bức, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và làm mát cơ thể. Nhưng ít ai biết được rằng, đậu đen còn là nguyên liệu làm mái tóc đen cực kỳ hiệu quả, thường được áp dụng cho các bệnh lý tóc bạc sớm. Sau đây là một số cách làm đen tóc từ hạt đậu đen bạn có thể áp dụng tại nhà :
chua-bac-toc-som.jpg

Cách 1 : Dùng 50g đậu đen hầm với xương lợn để làm canh ăn.
Cách 2 : Đậu đen đem đồ chín rồi phơi khô, sao thơm, bảo quản trong lọ kín. Mỗi ngày ăn chia 2 lần, mỗi lần 6g nhai kỹ, rồi chiêu với nước mối hạt.
Cách 3 : Hỗn hợp 250g hạt đậu đen với 100g vừng, 30 hạt bạch quả, 150g hà thủ ô đem sao chín, tán thành bột mịn, bảo quản trong lọ kín, mỗi ngày đem ra ăn khoảng 30g.
Cách 4 : Sử dụng hạt đậu đen rang chín, hãm với nước sôi uống hàng ngày sẽ cải thiện được mái tóc bạc sớm.
Chữa tóc bạc sớm bằng khoai tây:
Cách làm:
- Sử dụng 5-6 củ khoai tây to, rửa sạch đất cát bên ngoài rồi gọt lấy vỏ.
- Cho vỏ khoai tây vào nồi cùng 2 cốc nước. Đun sôi nước với lửa lớn sau đó giảm nhiệt để nhỏ lửa trong 15-20 phút.
- Lọc lấy nước ra bát lớn, loại bỏ vỏ khoai tây.
Cách dùng:
- Gội đầu như bình thường, vẫn dùng dầu xả cho tóc mềm mượt. Sau đó xoa bóp nước vỏ khoai tây lên tóc từ chân đến ngọn trong vài phút và không cần xả lại với nước. Hãy để tóc khô và tạo kiểu tóc như bình thường.
Trị tóc bạc sớm bằng dầu dừa và chanh
Dầu dừa và chanh là nguyên liệu rất thân thuộc với chị em phụ nữ, không chỉ có tác dụng làm đẹp da mà hỗn hợp này còn được áp dụng trong điều trị bạc tóc sớm rất hiệu quả. Với hàm lượng chất dinh dưỡng và vitamin đem lại sẽ cung cấp cho mái tóc giúp ngăn ngừa sự hình thành các sợi tóc bạc. Bên cạnh đó, dầu dừa còn có tác dụng làm mượt tóc, giúp chân tóc chắc khỏe, óng mượt.
Thực hiện :
Hòa hỗn hợp dầu dừa và chanh tùy ý theo độ dài mái tóc, thoa hỗn hợp này lên tóc và massage nhẹ nhàng khoảng 30 phút giúp các dưỡng chất hấp thụ vào chân tóc. Sau đó gội lại sạch với nước, mỗi tuần thực hiện 3-4 lần để đạt hiệu quả như ý muốn.
Xem thêm tại chuatocbacsom.info
 
Top