Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Xây dựng nhà phố cần lưu ý những điều này

nguyenkia

Well-known member
Xây nhà là một trong những việc trọng đại của cả đời người, ngôi nhà là nơi đoàn tụ sum vầy của cả gia đình. Bất kỳ ai cũng muốn có cho mình một ngôi nhà đẹp, có nhà thì mới an cư, nhà lại đẹp thì công việc lại càng phát triển tốt hơn. Vì vậy, để cho ngôi nhà của mình được tốt nhất, đẹp nhất, vững chắc nhất thì khi xây dựng nhà phố các chủ nhà phải yêu cầu các nhà thầu thi công xây dựng đảm bảo phải đạt được công năng, thẩm mỹ, bền vững và kinh tế nhất cho ngôi nhà.

Khi xây dựng nhà phố cần lưu ý những điểm sau:

1. Đối với chủ nhà:

Lên kế hoạch xây nhà (vị trí, địa điểm, chi phí,…);
Chọn nhà thầu tư vấn thiết kế ;
So sánh và lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng.

2. Đối với nhà thầu thi công xây dựng nhà phố luôn tuân theo quy trình xây nhà

Trước khi lên kế hoạch nhà thầu cần phải đi khảo sát vị trí địa điểm khu đất hoặc hiện trạng công trình hiện hữu, đánh giá sơ bộ về địa chất, công trình hạ tầng ngầm để rà soát tính phù hợp của thiết kế. Quá trình khảo sát công trình xây dựng nhà ở cần phải lưu lại các hình ảnh và phải có biên bản khảo sát.
Phải đánh giá sự ảnh hưởng của công trình xây dựng nhà phố đối với các công trình nhà ở lân cận trong quá trình thi công để đề phòng các sự cố có thể xảy ra.
Đối với công trình nhà có tầng hầm, việc thi công hạ cao độ đến đến cao độ đáy hầm cần lưu ý phải hạn chế việc hạ mực nước và kết hợp các biện pháp tường chắn đất để tránh trường hợp xụt lún, sạt lở nền nhà lân cận trong quá trình thi công xây dựng nhà phố.
Đối với công trình có kết cấu móng là móng cọc thì trong quá trình xây dựng nhà ở cần lưu ý những vị trí đông dân cư, nhà liền kề nhiều tuyệt đối không sử dụng máy đóng cọc mà phải sử dụng máy ép cọc để tránh gây chấn động phá vỡ kết cấu các công trình lân cận.
Trong quá trình xây dựng phần thô phải lưu ý xây tường thật thẳng, chuẩn chỉ, không sai lệch, thẳng đứng, các đường ống kỹ thuật phải chừa sẵn và đảm bảo đúng vị trí theo thiết kế để đến khâu hoàn thiện đảm bảo chất lượng công trình
Công tác hoàn thiện công trình xây dựng nhà phố như tô, trác, bả, đối với sơn hoàn thiện ngoại thất cần phải chọn loại sơn chống thấm, chống ẩm ướt, chống rêu mốc. Đối với sơn nội thất nên sử dụng sơn chống bám bụi, lau chùi được; Công tác ốp gạch cũng vô cùng quan trọng trong việc hoàn thiện xây dựng nhà phố, ốp gạch phải đảm bảo bằng phẳng, thẳng chỉ, nên sử dụng roan chữ thập để đảm bảo khe hở giữa các viên gạch được đều nhau.
Khâu hoàn thiện nội thất cần xác định rõ nhu cầu và sở thích cũng như phong cách của chủ nhà mà thi công cho phù hợp.

Trên đây là những lưu ý khi xây dựng nhà phố giúp chủ nhà và nhà thầu nắm bắt để biến ngôi nhà thành tổ ấm. Khách có nhu cầu xây dựng nhà ở gia đình, xay dung nha xuong tphcm, biệt thự, nhà phố,... vui lòng liện hệ đến chúng tôi tại
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VẬN TẢI SƠN LÂM là công ty xây dựng có uy tín trong lĩnh vực xây dựng dân dụng và công nghiệp. Mọi chi tiết tư vấn về thiết kế cũng như thi công, quý khách vui lòng liên hệ:
Điện thoại: 08.38 472 643 - 0989.595.285 (Mr.Tuấn Anh) – 0903.691.521 (Mr.Lâm) – 0983.944.747 (Ms.Vân)
Website : www.sonlamco.com; www.sonlamco.vn; www.sonlamco.com.vn
 
Top