Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Dạy tiếng Anh cho bé lớp 1 tại nhà rễ chưa từng thấy

2tech123

Well-known member
Ở độ tuổi bé chuẩn bị vào lớp 1. Đây là thời điểm cho bé tiếp cận với ngôn ngữ mới là tốt nhất! Giai đoạn này các bé sẽ học rất nhanh, nhớ rất lâu, đồng thời vừa giúp bé phát triển trí não, vừa giúp bé có nền tảng ngôn ngữ từ sớm. Hãy dạy tiếng Anh cho bé lớp 1 ngay hôm nay để các bé phát triển toàn diện. Cha mẹ hãy là điểm tựa vững vàng của các bé để các bé tự tin đối diện với tương lai. Dưới đây là một số phương pháp dạy học cho các bậc phụ huynh có thể tham khảo.
nhung-kien-thuc-ve-tieng-anh-cho-be-lop-1.jpg
Học qua các bài hát, phim hoạt hình tiếng Anh
Trẻ tiểu học là độ tuổi luôn yêu thích và có sự chú ý đến những bài hát thiếu nhi hay các bộ phim hoạt hình. Vì thế cho các bé nghe và xem những bài hát thiếu nhi, phim hoạt hình bằng tiếng Anh chính là cách vừa tạo sự hứng thú khi học vừa giúp các bé nhớ các từ tiếng Anh lớp 1 lâu hơn.
Có thể chọn những bài hát tiếng Anh dành cho thiếu nhi với câu từ ngắn, đơn giản, hay các bộ phim hoạt hình có liên quan đến từ vựng các bé đã được học để mở cho các bé nghe, xem. Sau mỗi bài hát hay tập phim, hãy giúp các bé chỉ ra các từ đã học có trong bài hát hay các câu thoại để các bé có sự liên tưởng thực tế áp dụng những từ ấy, nhưng nên theo cách nhẹ nhàng, không gó ép vì trẻ mới chỉ tập làm quen với các từ. Nhờ vậy, trẻ sẽ tiếp thu tiếng Anh một cách tự nhiên và ghi nhớ lâu hơn.
Học với flashcard
Đối với tiếng Anh lớp 1, đây chương trình chủ yếu giúp các bé làm quen và tiếp xúc lần đầu với ngôn ngữ mới. Vì vậy hãy cho bé học các từ vựng đơn giản và cơ bản. Không nên cố gắng cho bé học càng nhiều càng tốt, vì có thể sẽ gây tác dụng ngược, làm cho bé sợ hãi và ám ảnh với tiếng Anh. Một trong những hình thức học tiếng Anh lớp 1 rất hay và hiệu quả cho bé chính là học với flashcard – thẻ học từ vựng.
Flashcard giúp cho các bé ghi nhớ các từ vựng tiếng Anh lâu hơn so với phương pháp học truyền thống và có sự liên tưởng thực tế thông qua các hình ảnh sinh động trên thẻ. Khoa học cũng đã chứng minh rằng khi học với hình ảnh thì mức độ ghi nhớ của não bộ sẽ nhanh và lâu hơn, giúp cho bé học tiếng Anh một cách thích thú, tự nhiên và cởi mở.
Vừa học vừa chơi
Ở độ tuổi trẻ tiểu học, việc học đơn thuần sẽ dễ gây cho bé sự chán nản, không hứng thú và mất đi niềm yêu thích môn học. Tiếng Anh lớp 1 cũng giống như vậy. Hãy cho bé có được không gian vừa học vừa chơi giúp bé vừa học tiếng Anh hiệu quả, vừa phát triển được những kỹ năng cần thiết.
Ghép từ và tranh: Dùng những bức tranh minh họa cho các từ tiếng Anh mà bé đã học, ví dụ vẽ hình con mèo tương ứng với từ cat, sau đó đảo lộn trật tự các từ và tranh để cho bé ghép lại sao cho đúng. Hoặc vẽ một bức tranh lớn có nhiều chi tiết quen thuộc với bé như nhà cửa, cây cối, mặt trời, sau đó yêu cầu bé sử dụng những từ tiếng Anh tương ứng để dán lên các chi tiết của bức tranh.
Đố vui: Đố các bé về những từ thân thuộc, gần gũi xung quanh bé như chỉ vào cái bàn và hỏi bé tên tiếng Anh là gì, hay hỏi từ desk có nghĩa là gì và cho bé chỉ vào vật đó. Cũng có thể cho các bé tham gia trò chơi đố vui với các bạn của mình, một bạn đố và các bạn còn lại trong lớp trả lời.
Ném bóng: Chuẩn bị những từ vựng các bé đã học và dán trên bảng, cho các bé sử dụng quả bóng bằng nam châm để ném vào những từ theo yêu cầu của giáo viên. Trò này vừa kết hợp vận động vừa giúp bé ghi nhớ, khiến các bé học tiếng Anh lớp 1 một cách thích thú.

nhung-kien-thuc-ve-tieng-anh-cho-be-lop-1-3.jpg
Tô màu: Phát cho bé những bức tranh in sẵn có các hình ảnh tương ứng với những từ mà bé đã học và cho bé tự tô màu bức tranh theo ý thích. Việc này tạo hứng thú khi các bé học tiếng Anh, cũng như giúp trẻ thỏa sức sáng tạo, suy nghĩ và liên tưởng của mình.
Cha mẹ hãy tìm ra cách và phương pháp để dạy bé học hiệu quả nhất! Hãy biết kết hợp giữa chơi và học một cách nhuần nhuyễn để các bé không có cảm giác bị áp lực, từ đó bé sẽ học nhanh hơn. Ngoài ra cha mẹ cần chơi với bé nhiều hơn để hiểu sở thích của các em, từ đó đưa ra những chủ đề phù hợp với các bé, tạo sự hứng khởi cho trẻ nhỏ. Đây cũng là một trong những phương pháp hay để dạy học
tieng Anh cho be lop 1 hiệu quả. Chúc các bậc phụ huynh thành công!
 
Top