Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chứng bệnh đại tràng có thắt có nguy hiểm không?

Chứng bệnh đại tràng có thắt có thể xuất hiện ở bất cứ ai, thuộc nhiều độ tuổi khác nhau. Bệnh không chỉ gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người mắc phải mà còn khiến bệnh nhân thường xuyên rơi vào trạng thái đau đớn vô cùng khó chịu. Vậy khi không được điều trị kịp thời, liệu rằng viêm đại tràng có thắt sẽ tiềm ẩn những nguy cơ gì?

1. Bạn đã biết viêm đại tràng co thắt là gì?

Còn được biết đến với cái tên hội chứng ruột kích thích, viêm đại tràng co thắt thường gây rối loạn chức năng đại tràng, chức năng tiêu hóa của người mắc bệnh. Không chỉ khiến người bệnh rơi vào trạng thái đau đớn kéo dài dai dẳng, đại tràng co thắt còn mang tới hiện tượng tiêu chảy, táo bón, gây ảnh hưởng đến tâm lý khi không được điều trị kịp thời.

Hiện nay, viêm đại tràng co thắt là một trong những bệnh phổ biến hàng đầu. Theo các kết quả thống kê, có đến 30% người Việt hiện đang mắc phải chứng bệnh này, trong đó có 40% là nữ giới. Dù xuất hiện ở lứa tuổi nào, bệnh cũng mang đến nỗi ám ảnh, lo sợ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống.

2. Chứng bệnh đại tràng có thắt liệu có nguy hiểm?

Thông thường, bệnh nhân mắc viêm đại tràng co thắt sẽ phải đối diện với những rắc rối như sau:

* Cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng nghiêm trọng

Trong thời gian điều trị viêm đại tràng co thắt, người bệnh thường cảm thấy chán ăn, lo ngại sử dụng thức ăn không đúng khiến bệnh tình thêm phần nặng nề. Từ đây, khi cơ thể không được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết, người bệnh sẽ cảm thấy suy nhược, mệt mỏi, lâu dài dẫn tới kiệt sức.

* Mất nước

Nếu hiện tượng tiêu chảy kéo dài, cơ thể người bệnh sẽ rơi vào trạng thái mất nước trầm trọng. Nếu không ứng phó kịp thời, không cung cấp đủ nước, bệnh nhân có thể lả dần và dẫn tới tử vong.

* Đau đớn kéo dài

Cảm giác đau đôi khi sẽ giảm sau khi đi ngoài nhưng cũng có thể kéo dài triền miên. Người bệnh lúc này sẽ vô cùng mệt mỏi, dẫn tới tâm trạng khó chịu, thường xuyên cáu gắt.

* Ảnh hưởng đến ruột già

Bởi chứng bệnh đại tràng co thắt sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến ruột già. Do đó, nếu bệnh kéo dài, ruột già cũng dễ rơi vào trạng thái viêm nhiễm.

* Một số biến chứng thường thấy

Trong trường hợp bệnh kéo dài, không được điều trị dứt điểm, bệnh nhân sẽ phải đối diện với nhiều biến chứng khó lường nhất là ung thư trực tràng, chảy máu nặng, thủng đại tràng.

3. Làm gì khi có dấu hiệu mắc viêm đại tràng co thắt

Nếu bạn nhận thấy cơ thể xuất hiện các triệu chứng như đau bụng, rối loạn đại tiện… đừng cố gắng phỏng đoán về bệnh của mình mà hãy tìm đến bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám và chẩn đoán bệnh. Từ đây, bạn sẽ tìm được cho mình hướng điều trị phù hợp, giúp đẩy lùi bệnh trong thời gian sớm nhất.

Tương tự như nhiều bệnh khác, chứng bệnh đại tràng co thắt cũng luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Hãy quan tâm, chú ý đến cơ thể của mình nhiều hơn để bảo vệ sức khỏe một cách tối ưu bạn nhé.
 
Top