Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Rửa Mặt Tưởng Là Dễ Nhưng Nhiều Bạn Vẫn Mắc 5 Sai Lầm Này

talaca123

Member
Rửa mặt tưởng chừng là công đoạn siêu đơn giản trong quy trình skincare nhưng liệu bạn đã biết cách rửa mặt đúng cách chưa? Quy trinh làm sạch của bạn có thật sự hoàn hảo khi nhiều bạn vẫn còn mắc phải 5 sai lầm tưởng chừng đơn giản này.



Sau đây Nguồn sẽ bật mí cho bạn 5 sai lầm mà nhiều cô nàng mắc phải, hãy dừng ngay nếu bạn muốn có làn da đẹp.







1.Lạm dụng khăn giấy tẩy trang



Bông tẩy trang luôn là vật bất li thân của các tín đồ makeup, là món đồ được các nàng yêu thích vì độ tiện dụng, giúp bạn làm sạch mọi bụi bẩn một cách dễ dàng và an toàn.
Tuy nhiên, bông tẩy trang không thật sự an toàn như bạn nghĩ nếu bạn cứ thao tác miết giấy trên những vùng da mỏng manh như da mắt có thể tạo điều kiện cho nếp nhăn hình thành.








Do đó cũng đừng nên quá lạm dụng bông tẩy trang nha các cô gái, sau mỗi lần trang điểm bạn đừng nên chà xát bông tẩy trang quá mạnh vào vùng da sẽ khiến da gặp nhiều tổn thương.



2.Dùng sữa rửa mặt có chất tẩy rửa mạnh cho da dầu



Da dầu là loại da khiến nhiều bạn đau đầu khi nghĩ về việc lựa chọn sản phẩm làm sạch phù hợp, nếu sữa rửa mặt quá dịu nhẹ thì làm sao có thể khiến da sạch kin kít được đúng không nè?


Suy nghĩ này hết sức sai lầm nha các cô nàng, khi da dùng những sản phẩm làm sạch có chất tẩy rửa mặt, bạn đã vô tình lấy đi cả lớp dầu tự nhiên vốn có trên gương mặt của bạn, lẽ ra lớp dầu đó sẽ bảo vệ và duy trì độ mềm mại của da. Nếu mắt đi lớp dầu tự nhiên đó, da sẽ tự điều tiết tiết thêm dầu để cân bằng lại, đó cứ như một vòng lẫn quẫn càng khiến da tiết thêm nhiều dầu chứ không hề kiềm dầu được.





Bởi vậy, ngay cả khi sở hữu làn da dầu, bạn vẫn chỉ nên sử dụng những sản phẩm tẩy rửa nhẹ nhàng, lành tính giúp làm sạch mà không gây khô da.



3.Chỉ rửa mặt một lần vào cuối ngày



Chắc hẳn bạn đã từng nghe mỗi ngày không nên rửa mặt quá nhiều lần, nhưng nếu chỉ rửa mặt 1 lần trên 1 ngày như nhiều cô nàng vẫn thường áp dụng là đúng hay sai? Sau một ngày hoạt động cả ngày nào là trên mặt có quá nhiều bụi bẩn, kem chống nắng và cả kem lót, kem nền…. Do đó nếu bạn chỉ rửa mặt 1 lần duy nhất vào buổi tối khả năng làm sạch da hoàn toàn là không thể.



4.Để sữa rửa mặt trên da quá lâu







Nhiều bạn thường có suy nghĩ để sữa rửa mặt càng lâu trên da càng tốt, như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng làm sạch hơn cho da, loại bỏ hoàn toàn các chất bẩn gây bí tắc lỗ chân lông. Nhưng nếu để sữa rửa mặt quá lâu đó lại hoàn toàn không tốt trên làn da của bạn, sẽ phá hủy lớp màng bảo vệ trên da. Bản chất của sữa rửa mặt là làm sạch nên bạn để càng lâu trên da càng không tốt. Tránh ngay sai lầm này nếu bạn nhận thấy mình thường áp dụng cách này nha.



5. Tẩy da chết quá nhiều



Tẩy tế bào chết là bước rất quan trọng cho một làn da mịn màng. Nếu không tẩy tế bào chết, lớp tế bào chết cứng đầu cứ nằm lì trên da sẽ khiến gây bí tắc lỗ chân lông là nguyên nhân hàng đầu gây mụn. Nhưng nếu bạn quá lạm dụng công đoạn làm sạch này , bạn tẩy da chết quá thường xuyên, thậm chí là hằng ngày. Thói quen "tẩy, tẩy nữa, tẩy mãi" này khiến da bị bào mòn và lâu dài sẽ trở nên yếu, nhạy cảm hơn hẳn. Tần suất tẩy da chết lý tưởng nhất theo lời khuyên của chuyên gia là 2 lần/tuần.





>>> Xem chi tiết sản phẩm tại đây: https://www.nguonmypham.com/


Chúc các bạn có một quy trình làm sạch da khoa học để chăm da ngày càng sáng, khỏe .
 
Top