Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bệnh Chàm là gì?

dkauatung88

New member
Bệnh chàm là gì?
Nội dung: Bệnh chàm thực chất là một vùng da bị viêm da, nổi sẩn mụn nước do phản ứng với các tác nhân như nội và ngoại sinh
Bệnh chàm tên quốc thế là một loại bệnh ECZEMA, khi cơ thể bạn bị tổn thương, mọc lên những mụn nước rất ngứa ngáy và khó chịu. Nếu để lâu không được điều trị, thì biến chứng của bệnh chàm sẽ chuyển sang dạng cấp tính. Dẫn tới tình trạng da bị sần sùi, có các lỗ rỉ ra nước vàng, như mồm con đỉa.
Bệnh chàm là một căn bệnh ngoài da khá phổ biến, là bệnh ngoài da ngứa điển hình, nếu để lâu điều trị bệnh chàm sẽ rất khó khăn.
Các giai đoạn phát triển bệnh Chàm
Giai đoạn hồng ban. Các bệnh nhân mắc bệnh chàm giai đoạn đầu thường không để ý tới bệnh, và thường bỏ qua không tới bệnh viện thăm khám, triệu chứng ban đầu của bệnh chàm cũng khó phát hiện, vì bệnh chàm không để lại dấu hiệu rõ dệt nào.
Giai đoạn mụn nước: Đến giai đoạn lên các mụn nước thì bệnh chàm đã trở nên khá nghiêm trọng, các mụn nước thường mọc tập chung thành từng đám, phát triển rất đều, lên từng lớp mụn, sau đó các mụn nước sẽ tự vỡ ra ( hoặc do bệnh nhân gãi ngứa) làm chảy nước dịch nhày.
Giai đoạn đóng vảy của bệnh chàm: Những mụn nước bị vỡ ra, và sau đó bong da, và bắt đầu lên da non. Dịch nhày và huyết tương đóng khô lại kèm hiện thượng da chết thành mảng bắt đầu bong ra. Gây khó chịu cho bệnh nhân, các lớp da dưới mụn hình thành mới có hiện tượng chai cộm.
Giai đoạn Lichen hóa ( hay gọi là hằn cổ trâu). Khi bệnh nhân để tình trạng kéo dài, các vùng da dưới lớp mụn đó càng ngày càng sẫm màu, bề mặt xù xì thô giáp,

Lưu ý: Bệnh chàm cần được phát hiện sớm và kịp thời, có nhiều phương pháp điều trị cả đông và tây y.
Giai đoạn đầu bệnh nhân nên phát hiện sớm , và tới bệnh viện để khám chữa bệnh!

Xem thêm:

Cách chữa bệnh hôi nách hiệu quả nhất
bệnh tổ đỉa là gì, chữa trị ra sao?
Nguyên nhân gây ra bệnh thủy đậu?
 
Top