Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nike vs adidas: người nào mới là vua của những đôi giày hợp tác?

ngocaanh2702

Well-known member
bạn chọn Nike - nhãn hiệu thấu hiểu sức mạnh của việc marketing bằng cách kể chuyện (storytelling) hay adidas - chiếm lĩnh cá tính và âm nhạc nhưng lại quá ồn ào?
ví như trong toàn cầu smartphone có cuộc chiến bất phân thắng phụ giữa Apple và Samsung, thì trong làng thời trang thể thao có Nike và adidas.

Đều được coi là các "ông lớn", vượt bậc nhất trong ngành streetstyle và sneakers. Chỉ có Nike và adidas mới xứng đáng được mang ra so sánh với nhau. Vài năm trở lại đây, 2 cái tên này phải đối mặt với nhau trong trận đấu giành thị phần và uy lực thương hiệu.

vKaz3kA_Kk2MkwRd00hwe6LkPvlh4Rev5pkxqrYNnce9bUlAQFGgzaIs00hCNsG3304Tc_gytfqML3DaJIcoS3RDzxnfMW4piTRQq0S0mivgA9oBV-bAuMAAF3pCyaFOR4qYK_kW


Cả Nike và adidas đều có các đóng góp to to và quan yếu vào sự vững mạnh của thời trang thế giới. Rõ ràng, đường đi nước bước, khuynh hướng phát triển của hai nhãn hiệu này hơi khác biệt, thỉnh thoảng là đối nghịch. Tranh luận về việc Nike hay adidas nổi bật hơn là việc tới cả những chuyên gia bắt mắt và kinh tế phải đau đầu.

Nike hay adidas? Những Tìm hiểu của chúng ta cốt yếu đền trong khoảng sự chọn lựa tư nhân, gu thời trang và cả những định kiến.

Khoan nói về chiến lược cũng như đặc biệt của "dấu phảy" và "ba vạch", hãy đề cập về Collaboration (sản phẩm hợp tác) - một trong các "vũ khí" quan yếu trong việc khẳng định sức mạnh sức mạnh nhãn hàng, lôi kéo sự chú ý của dư luận, đặc biệt là người thương phong cách.

các Tìm hiểu và đánh giá chuyên sâu dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn rõ ràng hơn về sản phẩm hiệp tác của Nike và adidas.

Collaboration hay collab - thường viết tắt là "X", để chỉ các phiên bản giày độc đáo, được thiết kế bởi những nhãn hiệu thời trang, nhân vật có sức ảnh hưởng (ca sĩ, vận động viên, nhà thiết kế) cộng tác kiểu dáng. Thường nhật, các phiên bản này sẽ mang dấu ấn cá nhân hay nhãn hiệu gốc, được phát hành với số lượng tránh được tại 1 vài cửa hàng được chỉ định. Đề cập cách khác, giày collab được cho ra để tôn vinh và nâng cao trị giá sản phẩm và nhãn hiệu.

rốt cuộc, sneakers collab toàn bộ có giá bán lẻ (retail) lẫn bán lại (resell) cực cao vì sự thi thoảng có khó tậu của chúng.

fDgbNz9GdIRL8352_tL_c5ql3ftdNVjXLedzTcERH5TrvSs939cvS9ixDn0o8AXFCkDyML-8YFDnYSNbmV6i6s24s2XZSXZFlJQMnHF8LHHLO2DyJL3FMUiWj_qOsd2P3lvC1GFI


Trên toàn cầu, có muôn nghìn món đồ collab nhưng trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta sẽ chỉ đề cập về sneakers collab của 2 "kỳ phùng địch thủ": Nike và adidas.

Trong 2 năm gần đây, adidas đã, đang và sẽ tiếp diễn tụ hội nhân công, chất xám cũng như giữ vững tầm nhìn của những sản phẩm collab. Đánh mạnh vào thế hệ trẻ tôn thờ thời trang trục đường thị trấn và mạng xã hội. Dù những người hâm mộ trung thành, đã lớn tuổi của adidas kiên cố sẽ giám định cao những ngoại hình cổ điển của "ba vạch" như Gazelle, Samba hay Superstar.. Và các đôi đỉnh như Adidas ACE Boost All White, Adidas NMD Human Race x Bape WGM..vv

kxYaUEcuWXw9uFpavx1Uj-Hcj-34jeku_LH-JCScA173tx0u2iVmzboJt5PUbUhwutj09FoNIbXelx8YS6TWzt8sVnQxoQq6r0Qx3WMPdCAWfD59tGpRdqRMIsvqQ_VePtYZ8rmC


(không chỉ là đôi giày chạy bộ đơn giản, đây còn là một phiên bản Sneaker cá tính tương đối thú vị được ưa thích thời gian cách đây không lâu. Mang danh xưng là giày chạy bộ nhưng bạn hoàn toàn có thể đem nó ra sân…bóng đá, bởi Adidas đã lấy nửa trên từ đôi giày đá bóng ACE 16+ đặt vào nửa dưới là phần đế Boost mà cho ra thành phẩm khôn xiết độc đáo, ấn tượng ! )

Nhưng trong lực lượng tuổi từ 18 - 25, bạn trẻ sẽ nghiêng về các sản phẩm collab của adidas với Kanye West, Palace Skateboards, Raf Simons... Chưa nói đến các đối tác khác của adidas được truyền thông nhắc tới liên tục.

các mẫu sneakers như Raf Simons x adidas Originals Ozweego và Kanye West x adidas Originals YEEZY Boost 350 được giới chiêu tập điệu phong "thánh", trở nên hai trong số nhiều biểu trưng có sức tác động mạnh mẽ. Nếu như các bạn nhận thấy vô lý, hãy chịu thương chịu khó theo dõi các Fashion Week trên thế giới, hay đơn thuần là theo dõi những group về sneakers tại Việt Nam.

Trong quá khứ, adidas đã đi lên một đa số nhờ triết lý của Adolf Dassler, luôn mở mang vòng tay chào đón các bên và vận động viên lừng danh, giữ mối quan hệ khắn khít với họ. Việc này hoàn toàn hữu dụng cho hình ảnh của thương hiệu. Để làm nên một sản phẩm collab thành công, đòi hỏi sự hợp tác tuyệt đối của từ các bên tham dự.

Nhận được sự tín nhiệm của các đối tác, adidas tiếp tục tăng mối quan hệ hợp tác với những tên tuổi đến trong khoảng Nhật Bản như Kolor, White Mountaineering và cái tên không thể ko kể đến: Yohji Yamamoto với sản phẩm Y-3 trong khoảng năm 2003, thời khắc sản phẩm collab giữa đồ thể thao và phong cách bắt đầu lên ngôi. Không chỉ thế, đang có các tin đồn về sự kết hợp giữa adidas với Hender Scheme, dự định sẽ ra mắt vào cuối năm 2017.

bạn đang tìm kiếm đôi giày xịn cho bản thân, hãy tới Fandy Store, nơi có đủ sự chọn lọc từ giày phong cách, áo xống, phụ kiện phong cách, thể thao,cửa hàng giày thể thao ở đà nẵng luôn sẵn sàng đợi các bạn tại những liên hệ quen thuộc.

















































.
 
Top