Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tác dụng của yoga với bệnh nhân thoát vị đĩa đệm

thanhdat21994

New member
Tác dụng của yoga với bệnh nhân thoát vị đĩa đệm

+ Kéo giãn phần xương sống, các cơ, dây chằng, từ đó làm tăng sức mạnh xương khớp, cơ thể dẻo dai, các cơn đau nhức được giảm thiểu một cách tốt nhất.

>>> https://www.codecademy.com/AnTriNam

+ Mỗi ngày dành khoảng 1 tiếng đồng hồ tập các bài tập yoga đơn giản, nhẹ nhàng ngay tại nhà sẽ giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần giúp bạn thoải mái, vui vẻ hơn từ đó có thể bắt đầu một ngày làm việc mới với tràn đầy năng lượng.



Tập luyện yoga có thể giúp điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm được hiệu quả tuy nhiên bạn cần tập luyện đúng bài, đúng động tác để đạt được kết quả tốt nhất.



Một vài bài tập yoga giúp điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm

Một vài động tác đơn giản giúp đẩy lùi tình trạng bệnh thoát vị đĩa đệm được hiệu quả mà bạn nên tham khảo và áp dụng.



Bài tập 1: Đá chân



+ Nên chọn một nơi luyện tập rộng rãi, sạch sẽ thoáng mát nhằm giúp tinh thần thoải mái nhất trong khi tập luyện.



+ Đứng thẳng trên một mặt phẳng, đưa chân trái lên cao sao cho vuông góc với người, bàn chân song song với mặt đất, dang tay trái ra sao cho mũi chân chạm tay, chân phải làm trụ giữ thăng bằng cơ thể.



+ Điều hòa nhịp thở nhẹ nhàng, mỗi chân thực hiện khoảng 10-15 lần.



Tác dụng: Làm mạnh gân cốt, săn chắc phần đùi, chân, tiêu mỡ bụng, kéo giãn dây thần kinh tọa làm giảm các cơn đau nhức do bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng gây ra.



Bài tập 2: Ưỡn ngực



+ Nằm sấp trên một mặt phẳng, dùng 2 tay đẩy phần thân trên lên, đầu ngẩng cao, chân và vùng thắt lưng thẳng, ép tối đa phần eo, thắt lưng.



+ Hít thở nhẹ nhàng, tập luyện từ 10-15 phút



Tác dụng: làm giãn phần xương cột sống thắt lưng, điều hòa cột sống giúp cột sống được dẻo dai, chắc khỏe, giảm mỡ bụng…



Bên trên là 2 bài tập yoga cực kỳ đơn giản mà bạn có thể áp dụng và tập luyện ở bất kỳ đâu, nhà hoặc nơi làm việc. Các bài tập này không những có tác dụng hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm mà còn có tác dụng giúp cơ thể khỏe mạnh, săn chắc, gọn gàng hơn, từ đó giúp chị em tự tin hơn với vóc dáng hoàn hảo của mình. Tuy nhiên, bạn nên kiên trì tập luyện mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.



Lưu ý: Đối với người bị thoát vị đĩa đệm, lúc mới đầu tập luyện yoga hay chơi bất kỳ môn thể thao nào bạn sẽ cảm thấy nhức mỏi cơ thể là do bình thường bạn không luyện tập, các cơ bị cứng do ít được vận động, sau một thời gian luyện tập, tình trạng này sẽ được giảm thiểu giúp bạn thoải mái hơn.



Để điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm được hiệu quả nhất, người bệnh nên kết hợp chế độ ăn uống, tập luyện tại nhà đồng thời đến bệnh viện kiểm tra, nghe theo lời khuyên của bác sĩ để đạt được kết quả tốt nhất trong quá trình điều trị bệnh.

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng bệnh phổ biến tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng hoạt động, đi lại, sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân. Làm thế nào để điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm được hiệu quả, hãy tham khảo bài viết sau đây. Yoga và thoát vị đĩa đệm, phương pháp điều trị bệnh đơn giản mang lại tác dụng lớn chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Yoga và thoát vị đĩa đệm

Có rất nhiều cách điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm và tập yoga là một trong các cách đơn giản mà hiệu quả mang lại không hề đơn giản. Các bài tập yoga có tác dụng lớn trong việc làm mạnh xương khớp, giúp cơ thể dẻo dai, giúp tinh thần được thư giãn từ đó hỗ trợ phần nào trong việc điều trị dứt điểm bệnh thoát vị đĩa đệm.
 
Top