Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Triệu chứng bệnh thoát vị đĩa đệm theo từng giai đoạn

thanhdat21994

New member
Thông thường khi mới có triệu chứng đau nhức trên cơ thể, mọi người thường ít khi có khái niệm “phải tới bệnh viện khám ngay lập tức”. Nhiều người thường có thái độ chủ quan, coi thường bệnh tật, để đến khi các cơn đau nhức tái phát nhiều lần, hành hạ dai dẳng nhiều ngày nhiều tuần, khi uống đủ các loại thuốc giảm đau vẫn không khỏi lúc này họ mới tìm đến bệnh viện, tìm đến bác sĩ. Có trường hợp có thể điều trị khỏi, cũng có những trường hợp việc điều trị khỏi bệnh trở nên rất mong manh bởi do tình trạng bệnh để quá lâu, do tác dụng phụ của thuốc gây ảnh hưởng đến thể trạng sức khỏe….

Như bạn biết, đĩa đệm được cấu tạo bởi 2 phần nhân nhày bên trong và bao xơ bên ngoài chứa đựng nhân nhày. Khi bao xơ này bị rách, phần nhân nhày thoát ra ngoài sẽ chui vào ống sống hoặc chèn ép rễ thần kinh.

Giai đoạn cuối của bệnh là khi nhân nhày thoát hoàn toàn ra ngoài, phần đĩa đệm đã bị biến dạng, xơ hóa, các rễ thần kinh bị chèn ép lâu ngày gây ảnh hưởng đến khả năng vận động của người bệnh.

giai doan cuoi thoat vi dia dem

>> 5 món ăn chữa thoát vị đĩa đệm nhanh khỏi nhất cần biết

Trong giai đoạn cuối của bất cứ bệnh gì, việc điều trị khỏi bệnh là vô cùng khó khăn. Nhiều người bệnh thoát vị đĩa đệm sẽ được khuyên nên phẫu thuật, tuy nhiên biến chứng sau phẫu thuật, tỷ lệ tái phát sau phẫu thuật không phải là không có.

Rủi ro trong khi phẫu thuật thoát vị đĩa đệm:

+ Nhiễm trùng

+ Chảy máu

+ Rò rỉ dịch não tủy

Tỷ lệ bệnh tái phát sau mổ chiếm 5-10%

Vì vậy ngay khi còn trẻ bạn nên chú ý đến sức khỏe bản thân, xây dựng cuộc sống lành mạnh nhằm kéo dài tuổi thọ cũng như duy trì một cơ thể khỏe mạnh từ đó phòng tránh bệnh tật được tốt hơn.
Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh không chỉ xảy ra ở người già hiện nay tỷ lệ những người trẻ tuổi bị thoát vị đĩa đệm ngày càng nhiều. Nếu không phát hiện các mức độ, giai đoạn bệnh thoát vị đĩa đệm và điều trị sớm, những biến chứng, hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. Hãy cùng tìm hiểu thêm về bệnh thoát vị đĩa đệm giai đoạn cuối, những biến chứng nặng nề của giai đoạn này để từ đó bạn có cái nhìn đúng hơn về bệnh, có biện pháp chăm sóc sức khỏe kịp thời ngay khi còn trẻ.

Bạn nên biết bệnh thoát vị đĩa đệm là gì?
Thoát vị đĩa đệm là tình trạng đĩa đệm nằm giữa 2 đốt sống bị chệch ra ngoài gây chèn ép lên các rễ thần kinh tạo nên cơn đau nhức mà người bệnh phải chịu đựng hàng ngày. Khi bệnh mới phát tác bạn có thể điều trị bằng các biện pháp như tập vật lý trị liệu, uống thuốc…để cải thiện tình trạng bệnh. Tuy nhiên, khi bệnh chuyển biến xấu hơn việc điều trị sẽ trở nên vô cùng khó khăn.

Bệnh thoát vị đĩa đệm giai đoạn cuối
Bệnh thoát vị đĩa đệm được chia làm 4 giai đoạn, và giai đoạn thứ 3 thứ 4 là giai đoạn nguy hiểm nhất bởi việc điều trị bệnh dứt điểm lúc này là điều vô cùng khó khăn.
 
Top