Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Mẹo trị gai cột sống bằng cách giảm căng thẳng mệt mỏi

thanhdat21994

New member
Mẹo trị gai cột sống bằng cách giảm căng thẳng mệt mỏi

Nghe có vẻ thì dễ dàng nhưng khi bạn áp dụng mới thấy rằng nó khó khăn đến mức nào nếu không có kế hoạch vạch ra khoa học từ trước. Hãy cùng tham khảo cách giảm bớt stress để giúp phòng và điều trị gai cột sống dưới đây nhé..

>>> 2 CÁCH CHỮA GAI CỘT SỐNG BẰNG BƯỞI ĐEM LẠI NHIỀU HIỆU QUẢ TÍCH CỰC

Mẹo trị gai cột sống bằng cách thư giãn với nước ấm và tinh dầu thơm



Thư giãn cơ thể trước khi ngủ bằng nước ấm với vài giọt tinh dầu bạc hà, oải hương,… sẽ giúp tinh thần bạn thêm phấn chấn, thoải mái, giảm áp lực cột sống. Ngoài ra, thói quen này giúp bạn ngủ ngon hơn, dễ ngủ hơn nhằm phòng và điều trị gai cột sống hiệu quả.



Chọn hương tinh dầu phù hợp với sở thích của bạn là cách thư giãn tối ưu nhất. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái như được tận hưởng không gian tại spa hiện đại, cả cơ thể lẫn tinh thần đều được thư giãn thoải mái.



Triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ là gì? Có nguy hiểm không?



Bệnh thoái hóa đốt sống cổ thường gặp ở những người trung niên do thói quen sinh hoạt cũng như lao động tạo ra các va chạm. Bệnh ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đại và đang dần trở thành nỗi lo lắng của bệnh nhân.



Tập thể dục thường xuyên

Trong một nghiên cứu của trường Đại gọc Georgia (Mỹ) thì những người ít vận động sau khi bắt đầu tập luyện thể dục nhẹ nhàng ít nhất một tuần, mỗi lần tập với thời gian 20 phút cảm thấy ít mệt mỏi và tràn đầy sinh lực hơn. Đồng thời, bệnh gai cột sống, thoái hóa cột sống giảm hẳn nguy cơ mắc phải



Bổ sung vitamin C, B12, D, Sắt và các khoáng chất khác



Việc bổ sung các loại vitamin, khoáng chất và chất xơ trên sẽ giúp cơ thể bạn tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra, xương cốt của bạn luôn được dẻo dai, khỏe mạnh hơn.


Bỏ qua bữa sáng

Ăn uống đầy đủ giúp tái tạo năng lượng, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Vì vậy, nếu bạn bỏ qua bữa sáng sẽ kéo theo việc mệt mỏi, mất cảm hứng làm việc đồng thời dễ mắc gai cột sống hơn người có chế độ ăn uống khoa học.



Bởi vậy, để điều trị gai cột sống hiệu quả, bạn nên thay đổi thói quen sinh hoạt, làm việc hàng ngày để tránh gây tình trạng mệt mỏi, đau lưng dưới, căng thẳng cho cơ thể.
 
Top