Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

5 cách để chọn gạch lát nền Viglacera hiệu quả cho phòng bếp

phuong_122

Well-known member
Nếu lựa chọn gạch lát nền Viglacera cho những phần khác của căn nhà đã khó, thì lựa được loại gạch lát sàn ưng ý cho nhà bếp còn khó hơn gấp bội. Bởi gian bếp chính là phòng được sử dụng nhiều nhất trong nhà, mà lại hay phải chịu ẩm vàdính bẩn. Dưới đây là một số lưu ý để cho bất kỳ gia đình nào đang xây nhà có phương hướng để tìm được loại gạch ốp lát phù hợp nhất cho căn bếp gia đình:

1. Xác định ngân sách trước khi bắt đầu lựa chọn gạch lát nền Viglacera
Điều lưu ý là các bạn cần phải xác định ngân sách mà mình sẽ dành cho gạch lát nhà bếp đến đâu. Nếu không xác định rõ được điều này ngay từ đầu rất có thể bạn sẽ tốn nhiều tiền bởi chọn những loại gạch cao cấp. Do đó, bạn cần nghiên cứu về giá cả trước khi quyết định sẽ chọn loại gạch nào. Liên lạc với những cửa hàng gạch là cách nhanh và tốt nhất để có phác thảo sơ bộ về giá cả phù hợp cho diện tích của căn phòng.

Nếu bạn không có nhiều tiền, hãy để nguyên nền xi măng hoặc lát sàn bếp bằng các loại gạch bê tông. Bạn không nên ham rẻ mà sử dụng các loại gạch nung thô, do chúng không đủ bền để chịu lực bàn chân người đi lại hằng ngày. Bền bỉ nhất là nền bếp được lát đá tự nhiên. Tuy vậy, bạn phải thật sự có khả năng về tiền bạc và thời gian để đầu tư được loại nền này.

2. Khi chọn gạch lát nền cần chú ý đến kiểu đồ gia dụng trong bếp
Gạch lát nền dành cho nhà bếp cũng có thể thay đổi theo sở thích một cách dễ dàng nhưng tốt nhất chúng ta nên chọn loại có độ bền tốt và sử dụng được lâu dài. Mỗi loại gạch lát nền sẽ có tuổi thọ khác nhau, ví dụ như sử dụng gạch có bề mặt sứ để làm bề mặt bếp thì sẽ không bền bởi chúng dễ trầy xước, vỡ.

Nên chọn gạch men hoặc đá granite để làm mặt bếp sẽ bền và an toàn hơn. Do đó, khi lựa chọn gạch chúng ta nên chú ý đến các món nội thất bên trong nhà bếp để đảm bảo chọn được gạch phù hợp. Hiện nay gạch lát nền Viglacera luôn được khách hàng đánh giá cao về chất lượng.

3. Chọn gạch lát nền Viglacera có độ cứng
Đối với khu vực phòng bếp nơi mà thức ăn thường xuyên bị rơi vãi ra sàn hay phải dùng các dung dịch tẩy rửa khiến nền nhà hay bị ẩm ướt chính vì vậy gạch ốp lát Viglacera phải đảm bảo 2 tiêu chí quan trọng đó là chống ẩm mốc và chống trơn trượt.

Một số sản phẩm gạch tiêu biểu, đáp ứng được cả 2 tiêu chí này đó là gạch granite với ưu điểm vượt bậc đó là khả năng hút nước cực kì thấp (nhỏ hơn 0,05 %) và có khả năng chống trơn trượt hiệu quả, ngoài ra gạch còn có khả năng chống bám bẩn, chỉ cần lau nhẹ bằng dung dịch tẩy rửa là sàn nhà đã sạch bóng không tì vết.

4. Chọn màu sắc cho gạch lát nền nhà bếp
Thường màu sắc gạch lát nền nhà bếp sẽ chọn màu tươi sáng trung tính sẽ tạo cảm giác hiện đại sạch sẽ và dễ chịu hơn cho người sử dụng, nhất là những người ưu thích sạch sẽ với không gian nhà bếp. Nhưng cũng tùy thuộc vào sở thích của gia đình bạn hoặc các đồ đạc trang trí mà có thể chọn màu theo màu nội thất chung như màu sơn nhà, màu các đồ nội thất để tạo cảm giác hài hòa, cân đối trong gian bếp.

Không gian phòng bếp vốn đã có khá nhiều màu sắc từ các vật dụng, đồ dùng trong bếp vì vậy màu của gạch lát nền Viglacera không nên quá lòe loẹt, nhiều màu sắc, dễ gây cảm giác rối mắt. Bạn có thể tham khảo một số màu gạch mới nhất, hiện đang trở thành xu thế của năm 2018 đó là: các màu đơn sắc như nâu, xám, trắng sữa, vàng kem,… hoặc các mẫu gạch vân đá, vân gỗ,…

5. Chọn kích thước gạch lát nền Viglacera nhà bếp
Kích thước gạch phù hợp với gian bếp cũng là yếu tố quan trọng quyết định sự cân đối, hài hòa trong không gian bếp. Nếu nhà bếp tách biệt, có diện tích dưới 20m2 bạn nên chọn những viên gạch có kích thước tối thiểu là 30x30. Nhưng với các không gian nhà bếp rộng hơn thì kích thước gạch trên là không phù hợp.

Nền bếp thường hay bị bám bẩn bởi là khu vực thường xuyên đi lại và sử dụng, vì thế bạn nên ưu tiên những viên gạch ốp lát có kích thước lớn để giảm thiểu tối đa lượng mạch trong phòng, giúp bạn dễ dàng lau dọn hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải căn cứ vào diện tích của nhà bếp để lựa chọn kích thước phù hợp.

Với 5 tiêu chí chọn gạch lát nền Viglacera cho nhà bếp trên đây hy vọng sẽ giúp bạn chọn được những mẫu gạch ưng ý nhất mang đến một không gian phòng bếp sang trọng, hiện đại, ấm áp. Nếu bạn có nhu cầu chọn mua bất kì loại gạch lát nền nào nói trên xin mời đến với đại lý gạch ốp lát tại Hà Nội – Tiến Cường 351 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội để trực tiếp thăm quan và mua sắm.
 
Top