Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

CÁC SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI VIẾT BÀI CHUẨN SEO VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Viết bài chuẩn SEO cho website thời công nghệ cũng giống như bài trí sản phẩm bắt mắt ở cửa hàng truyền thống. Nếu để mạch văn rối rắm, phức tạp thì khách hàng sẽ mất hứng và rời bỏ rất nhanh.
Chính vì thế, tuyền tải thế nào để bài viết đủ nội dung, ý nghĩa, gây cuốn hút người đọc là việc không thể không có ở một website thành công. Dưới đây là các sai lầm mà copywriter thường mắc phải khi viết bài chuẩn Seo.

Xem thêm: Cách sử dụng các công cụ auto theo dõi facebook hiệu quả và an toàn nhất

1. Không đưa ra lợi ích sản phẩm, dịch vụ
Lợi ích là quyền lợi mà bất kỳ ai có quyền nhận được khi đọc một bài viết. Hãy bắt đầu bài viết với những lợi ích thuyết phục, chuyển nó thành tiêu đề in đậm.

Bắt đầu bài viết bằng một lời chào mời khẩu hiệu hiện tại đang không còn hiệu quả.

Loi thuong gap khi viet bai chuan SEO

2. Không đưa ra sự thông cảm với khách
Đừng nói về những khó khăn bạn đang mắc phải mà tập trung vào nhu cầu của khách. Cho họ được sự thông cảm, triển vọng giải quyết vấn đề.

3. Không có sự nhất quán
Đừng dựa theo mẫu định dạng nhất định nào cho website của bạn. Bởi website của bạn không phải là bức tranh lòe loẹt với hàng loạt font chữ và màu sắc khác nhau.

Sự nhất quán phải là kết hợp hài hòa giữa các yếu tố nhất định, không phá vỡ quy luật, mang lại cảm giác dễ chịu cho khách hàng.

4. Nội dung quá hoa mỹ, phức tạp
Nội dung càng đơn giản càng dễ hút người đọc. Đơn giản không có nghĩa là sơ sài, không coi trọng sản phẩm của mình. Đơn giản được hiểu là trực tiếp giúp khách hàng hiểu những gì bạn đang muốn nói nhanh nhất.

5. Không kiểm tra lỗi nội dung
Kiểm tra nội dung website một cách cẩn thận xem đã có tiêu đề, biểu tượng chưa. Điều này cho khách hàng nhìn thấy rằng bạn đang rất nghiêm túc, không lỗi chính tả, không lỗi font chữ và cho họ nhìn thấy ngay điều mà bạn muốn nói.

6. Lặp lại chủ đề
Nội dung của website càng ngắn gọn, càng súc tích càng tốt. Đừng lặp lại 1 chủ đề quá nhiều, vì nó không hề thu hút khách hàng.

Loi thuong gap khi viet bai chuan seo 2

7. Tẻ nhạt, nhàm chán
Thú vị vô cùng quan trọng, nó không gây nhàm tẻ cho người đọc, làm cho khách hàng thấy vui vẻ, tiếp tục theo dõi nội dung và chuyển đổi theo mong muốn của web.

Xem thêm: Chuyện gì sẽ sảy ra khi bạn sử dụng các công cụ auto theo dõi facebook

Nội dung cho website rất cần thiết và không thể thiếu khi quyết định thành công của website, vì vậy cần có sự quan tâm và đầu tư kỹ lưỡng.

Hi vọng rằng qua bài viết này các bạn sẽ tránh được những sai lầm phổ biến khi SEO nhé. Để SEO lên hạng cũng như giúp ích cho việc bán hàng online thì bạn có thể xây dựng các Fanpage bán hàng. Bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ tăng like fanpage nhé. Chúc các bạn thành công!
 
Top