Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những lỗi thiết kế dễ làm phòng khách kém sang

noithatgiavu

Well-known member
1. Quá nhiều đồ đạc

Bạn muốn tạo ra một phòng khách tiện nghi, hiện đại nhất bằng cách lấp mọi chỗ trống bằng các loại thiết bị nghe nhìn như tivi màn hình rộng, dàn loa hoành tráng? Bạn hãy lên bản vẽ chi tiết cách bố trí các món đồ để lựa chọn số lượng, kích thước của nội thất cho phù hợp. Ngoài sofa, bàn trà, các món đồ khác nên được giảm thiểu vừa đủ nhu cầu, tránh gây cảm giác biến phòng khách thành nhà kho.

>>> Thiết kế nội thất căn hộ Vinhomes Metropolis Liễu Giai
>>> Thiết kế nội thất chung cư Vinhomes Metropolis

2. Thiếu sự kết nối không gian

Phòng khách thường nằm trong khu liên thông với bếp, bàn ăn. Bởi vậy, đừng để chúng thành một khu vực tách biệt về phong cách. Bàn trà, bàn ăn có thể cùng một chất liệu gỗ. Phòng khách cũng nằm trong trục nối giữa lối vào và các phòng còn lại nên bạn có thể bố trí thêm cây xanh tạo cảm giác đưa thiên nhiên vào nhà.

3. Không treo các tác phẩm nghệ thuật

noi-that-phong-khach-1b.png

Hãy chọn những bức tranh, tượng mà bạn yêu thích vì bạn sẽ nhìn thấy nó mỗi ngày. Ngay khi thiết kế nhà, hãy tính tới vị trí để treo, đặt các tác phẩm. Màu sắc, phong cách của tranh tượng cũng cần hài hòa với không gian chung.

4. Đèn được quan tâm sau cùng

Theo Inside Out, nguồn sáng trong khu sinh hoạt chung cần sự lung linh nhưng cũng không quá sáng chói. Ngoài đèn trần, khu vực gần hoặc phía sau sofa nên được bố trí thêm đèn. Ánh sáng hợp lý sẽ giúp tôn nội thất ở phòng khách.

5. Biến tivi thành trung tâm phòng

Với nhiều gia đình, vị trí tivi bao giờ cũng được tính tới đầu tiên, quyết định cách bố trí của tất cả đồ đạc còn lại. Sofa được xếp đặt để việc xem phim được thoải mái nhất.

Nhưng bạn hãy tính tới lúc tivi tắt và thói quen ít xem truyền hình hiện tại, tất cả không gian thường xuyên tập trung vào một chiếc hộp đen không đẹp mắt. Bạn hãy tính tới việc giấu tivi sau các cánh cửa tủ gỗ, đặt các bình cây, lọ trang trí xung quanh tivi.

6. Trang trí quá nhiều

Bạn không nhất thiết phải lấp kín mọi góc nhà bằng những món đồ trang trí. Điều này chỉ khiến phòng trở nên chật chội. Những khoảng trống sẽ tạo ra sự thoáng đãng, thu hút sự tập trung vào một vài điểm nhấn trong phòng.

Liên hệ KTS Vũ Toàn – 0971.663.666

Nguồn: Chung cư Metropolis
 
Top