Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nhà thiết kế độ cao phía trước giải thích

boycochat5

Well-known member
Xây dựng hoặc cải tạo lần đầu tiên? Bạn có thể nhận thấy rằng các nhà thiết kế và kiến trúc sư dường như có một ngôn ngữ tất cả - như ‘thiết kế nâng cao phía trước’, ‘độ cao phía trước cho ngôi nhà nhỏ’ và ‘mô hình độ cao phía trước nhà’. Nó có thể cảm thấy một chút khó khăn, để nói rằng ít nhất.
vách ngăn phòng bếp
Nhưng nó không chỉ là biệt ngữ; thuật ngữ họ sử dụng để mô tả các yếu tố và giai đoạn khác nhau của quá trình thiết kế và xây dựng là quan trọng và biết ý nghĩa của chúng (và lý do chúng quan trọng) có thể giúp bạn cảm thấy tự tin hơn trong suốt quá trình. Hơn nữa, kiến trúc sư của bạn cũng sẽ đánh giá cao bạn có một nắm bắt và hiểu biết nhất định về thiết kế độ cao và ý tưởng nâng cao phía trước.
Thiết kế độ cao của tòa nhà là gì?
Khi các kiến trúc sư tạo ra các thiết kế cho một ngôi nhà mới xây dựng hoặc đổi mới, họ tạo ra các kế hoạch và độ cao để cho bạn thấy ngôi nhà của bạn sẽ trông như thế nào, và để cho người xây dựng của bạn biết cách xây dựng nó. Các kế hoạch (còn được gọi là kế hoạch chi tiết hoặc sơ đồ mặt bằng) là chế độ xem từ trên xuống - như tầm nhìn toàn cảnh của mỗi tầng trong tòa nhà của bạn. Ý tưởng độ cao nhà và bản vẽ độ cao bổ sung cho các kế hoạch bằng cách hiển thị các bề mặt thẳng đứng của tòa nhà trông như thế nào, chẳng hạn như mặt trước hoặc mặt trước hoặc các phần nhỏ hơn cụ thể của ngôi nhà.
Tại sao thiết kế mặt tiền nhà phía trước lại quan trọng?
Cho dù bạn chọn độ cao phía trước đơn giản hoặc thiết kế kính cao đáng kể của ngôi nhà, điều quan trọng là phải hiểu rằng sự xuất hiện của ngôi nhà của bạn từ phía trước có thể ảnh hưởng đến giá trị tài sản của bạn và tạo sự hấp dẫn lề đường. Ngoài ra còn có một thực tế quan trọng là bạn sẽ nhìn vào độ cao phía trước nhà của bạn mỗi ngày khi bạn trở về nhà. Trong giai đoạn lập kế hoạch và thiết kế, thiết kế của độ cao phía trước có thể giúp bạn có cảm giác về ngoại thất của ngôi nhà sẽ trông như thế nào khi tòa nhà hoặc công trình cải tạo của bạn hoàn tất.
vách ngăn phòng khách đẹp
Bạn muốn có thêm ý tưởng về độ cao nhà? Khám phá cách tăng mức kháng cáo lề đường trước khi bán…
Drew Hamilton, giám đốc của Sydney dựa trên kiến trúc sư + kiến trúc sư cho biết: “Độ cao truyền tải nhiều thông tin hơn và cao hơn so với kế hoạch, như chiều cao tường, dạng mái, vị trí cửa sổ và cửa ra vào, vật liệu bên ngoài và nhiều thứ khác. "Đơn giản chỉ cần đặt, mà không cần vẽ độ cao, nó sẽ không thể xem xét đầy đủ, và sau đó giao tiếp các thiết kế xây dựng đầy đủ."
Bạn có cần độ cao nếu xây dựng hoặc cải tạo không?
Bạn chắc chắn làm - ngay cả khi chúng chỉ là thiết kế đơn giản. Nhìn sang một bên, độ cao là một phần của giấy tờ cần thiết để có được giấy phép xây dựng và phê duyệt hội đồng. "Độ cao là một phần thiết yếu của quá trình thiết kế thực tế - và bất kỳ ứng dụng DA hoặc CDC nào đòi hỏi các độ cao hiện có và đề xuất phải được đệ trình như một yêu cầu theo luật định", Drew nói.
vách ngăn phòng khách và bếp

"Bất kỳ hội đồng nào cũng sẽ yêu cầu nâng cao các ứng dụng như vậy để cung cấp chi tiết về chiều cao, vật liệu, vị trí cửa sổ, vv. Các bản vẽ này rất cần thiết cho nhà thiết kế để minh họa các đề xuất đó đáp ứng các chính sách lập kế hoạch theo luật định."

Các tiểu bang khác nhau có quy định khác nhau khi nói đến các kế hoạch và thủ tục giấy tờ cần thiết để xin giấy phép, vì vậy hãy kiểm tra với cơ quan quản lý địa phương của bạn và hội đồng địa phương của bạn trước khi giao dịch của bạn nhận các công cụ của họ.
Mô hình độ cao phía trước nhà có khác với bản vẽ thiết kế độ cao không?
Mục đích của thiết kế mặt tiền nhà phía trước là để truyền đạt sự xuất hiện và các yếu tố thiết kế cụ thể của ngôi nhà từ phía trước. Kiến trúc sư của bạn có thể đã tạo ra một mô hình 3D được tạo bằng máy tính của thiết kế nhà của bạn bằng phần mềm và các bản vẽ và bản vẽ độ cao có thể được cắt từ mô hình này. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng, vì nhiều kiến trúc sư vẫn sử dụng bản vẽ 2D và không tạo mô hình 3D như một phần của quy trình bình thường của họ.
Độ cao có hữu ích cho người xây dựng và giao dịch không?
Chắc chắn rồi! Các giao dịch của bạn sẽ là các chuyên gia trong việc đọc các kế hoạch, và các bản vẽ độ cao sẽ cung cấp ngữ cảnh và mức chi tiết cao hơn để bổ sung cho các kế hoạch. Bạn càng có thể cung cấp thêm thông tin cho người xây dựng của mình càng tốt. Drew nói rằng không có bản vẽ độ cao "các nhà xây dựng sẽ phải đưa ra các giả định do thiếu thông tin, điều này có thể dẫn đến các tranh chấp sau đó xuống dòng".
Một chiều cao khác có thể giúp đỡ? "Bằng cách vẽ độ cao, một kiến trúc sư giỏi sẽ không chỉ xem xét các vấn đề về thẩm mỹ, chẳng hạn như tỷ lệ, mà còn là khả năng xây dựng", Drew nói. “Khi làm như vậy, họ phục vụ một mục đích thực tế, bằng cách cung cấp một người xây dựng với một thiết kế được xem xét đầy đủ, bao gồm cả độ cao, nơi chi tiết và giao diện giữa các vật liệu đã được suy nghĩ trước. Điều này sẽ chỉ hỗ trợ xây dựng trên trang web ’.
 
Top