Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

1 số điều cần để ý trước và sau khi tiến hành peel

Làn da con người theo thời kì ít nhiều đều bắt buộc chịu liên quan từ các yếu tố ngoại vi mà bị tác động. Các khuyết điểm của da sẽ từ từ lộ diện. Bởi thế nhiều loại hình dịch vụ làm đẹp có mặt trên thị trường để phục vụ cho nhu cầu tu tạo sắc của chị em, từ mỹ phẩm cho tới những khoa học máy móc hiện đại. Trong đó được lòng phái nữ nhất có lẽ là khoa học peel hay còn gọi là thay da sinh học.

peel-da-la-gi.jpg

định nghĩa về peel da
công nghệ thay da sinh học hay còn gọi là peel da (tên tiếng Anh: Chemical peel) là cách thức điều trị bằng cách dùng hoạt chất hóa học tương tác lên da, để tế bào da cũ bong tróc đi để được thay thế bằng tế bào da mới. Từ đấy, da sẽ đều màu hơn, quá trình hình thành melanin cũng bị chặn đứng, mục đích là mang đến cho bạn gái một làn da sáng mịn.
cách thức peel da bắt nguồn từ đâu?
phương pháp peel da sinh học đã hình thành và được quan tâm tại những nước Châu Âu từ khá lâu. Vài năm trở lại đây, hình thức này từ từ lan tỏa ra những nước Châu Á như Hàn, Nhật và mới đây nhất là Việt Nam.
Theo thống kê của Hiệp hội Thẩm mỹ học tại Mỹ (ASAPS), đã có hơn 840.000 trường hợp peel da sinh học được tiến hành vào năm 1999, phát triển thành hình thức thẩm mỹ phổ biến nhất tại Mỹ khi đấy.

Tham khảo: https://www.o2skin.vn/dia-chi-peel-da-tot-o-dau-367

những tinh chất dùng để peel là gì?
với rộng rãi hoạt chất được sử dụng để thay da sinh học, trong đấy phổ thông và an toàn nhất là 4 loại sau đây:
_ Alpha Hydroxy Acid (AHA): là 1 trong nhóm những axit gốc nước tự nhiên và được chiết tách từ thực phẩm. Điển hình như glycolic acid được chiết xuất từ mía đường, latic acid được trích xuất từ sữa chua, citric acid được chứa trong các loại trái cây thuộc họ cam quýt, malic acid thì có trong táo, tartaric acid được lấy từ quả nho,…AHA mang công dụng tẩy tế bào chết, tương trợ trị nám và khiến sáng da, trị mụn, sẹo mụn, vì vậy AHA hiện diện rất nhiều trong những dòng mỹ phẩm.
_Salicylic acid (BHA): SA hay còn được gọi là BHA-beta hydroxyl acid là 1 dạng axit gốc dầu. Trong y khoa, SA được dùng như aspirin với mục tiêu kháng viêm, giảm sưng. Hoặc gần gũi hơn, SA có khả năng được phát hiện trong những thuốc dán giảm đau nhức dành cho cơ khớp như Salonpas hoặc điều trị trong loét miệng. Trong mỹ phẩm, nhờ vào đặc tính gốc dầu nên SA dễ dàng thẩm thấu những lỗ chân lông, hủy hoại tế bào chết bị dính vào nhau và loại bỏ bã nhờn tắc nghẽn đồng thời kiểm soát lượng dầu dư thừa.
_Tricloacetic acid (TCA): là một dạng axit hữu cơ mang công dụng giúp tái sinh cấu trúc da mới. TCA có thể được sử dụng ở những nồng độ khác nhau vào các mục đich điều trị khác nhau từ peel trung bình tới peel da sâu. TCA đặc biệt hiệu quả trong việc trẻ hóa da, cải thiện nếp nhăn và nhan sắc tố da.
_Jessner: là sự kết hợp giữa alpha, beta hydroxies và resorcinol, đạt kết quả cao trong điều trị mụn.
những điểm mạnh của peel
Trị mụn, thâm mụn, sẹo mụn
Da hồng, trắng sáng và đều màu hơn
hạn chế được các nguyên nhân gây hại cho da từ khói bụi, ánh nắng mặt trời, ngăn chặn hình thành hắc sắc tố da
Hiệu quả lâu dài.
Phân loại peel da sinh học
thường thì peel được tách ra làm 3 loại cơ bản:
thay da sinh học cạn: đây là dạng peel da nhẹ nhất và đa phần ưng ý cho mọi các chiếc da. Axit được sử dụng trong trường hợp này là các axit dạng nhẹ như glycolic acid
peel trung: hoạt chất thường được chuyên dụng cho thay da dạng hơi sâu này là Tricloacetic acid (TCA). Loại này ngắm vào da sâu hơn nếu so với peel da nông nên có khả năng gây ra tình trạng bỏng nhẹ trên da.
thay da sinh học sâu: dạng peel da này có xu hướng lột da, tẩy trắng da vì thế không sử dụng cho người có làn da tối màu. Hóa chất được dùng để tác động sâu vào da là phenol, bởi vậy nó có thể gây bỏng và phải suy nghĩ kỹ trước khi dùng.
1 số điều cần để ý trước và sau khi tiến hành peel
Các chuyên gia phòng khám da liễu o2 skin cho biết trước khi thực hiện peel bạn buộc phải tham khảo kỹ thông tin về kỹ thuật peel. Ngoài ra bạn cũng cần vận dụng quy trình chăm sóc da đúng phương pháp ngay từ bây giờ. Giữ ẩm da bằng phương pháp dùng kem dưỡng ẩm da phù hợp. Bảo vệ da bằng kem chống nắng mỗi khi ra đường. Cố gắng tạo thói quen rửa mặt 2 lần/ngày.
Sau khi thay da sinh học bạn càng cần để ý hơn về phương pháp săn sóc da của mình vì lúc này da cực kì nhạy cảm:
Chỉ dùng mỹ phẩm dịu nhẹ và dưỡng ẩm
dùng sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Đặc trưng trong khoảng thời kì từ 3-5 ngày sau lúc peel da vẫn còn trong giai đoạn bong tróc bắt buộc hết sức cẩn thận trong việc chọn lựa mỹ phẩm. Chỉ nên lựa chọn sản phẩm dịu nhẹ và không gây kích ứng dành cho da nhạy cảm
ngoài ra cần phải luôn luôn giữ ẩm cho da. Hạn chế trang điểm, nếu trong trường hợp cần phải trang điểm thì bắt buộc dùng kem dưỡng để làm lớp nền trước. Giữ sạch và dưỡng ẩm cho da là điều quan yếu nhất trong thời kì này
Bảo vệ da bằng kem chống nắng
Giữ sạch và dưỡng ẩm da đã quan trọng thì bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời càng quan yếu hơn. Sau lúc peel da sinh học, trong khoảng thời gian thay da, da sẽ bong tróc lớp da cũ đi để tái tạo lớp da mới. Lớp da non này rất non nớt và mẫn cảm.Nếu như không được chống nắng cẩn thận, da sẽ bị tổn thương nặng hơn. Thành thử bạn buộc phải dùng kem chống nắng có chỉ số SPF cao để bảo vệ da, ít nhất trong 2 tháng trước hết sau khi peel.
Quy trình thực hành thay da sinh học
trước tiên da bạn sẽ được làm sạch và xoa lên một lớp dưỡng chất. Như đã nói bên trên về các chất hóa học sử dụng để peel, tùy tình trạng da và mục đích điều trị mà điều dưỡng chuyên khoa sẽ sử dụng liều lượng thích hợp.
Lớp da trên bề mặt sau đó sẽ bắt đầu bong tróc. Đấy là lớp tế bào chết phải được tách ra và thay thế bằng tế bào mới. Giai đoạn này bạn sẽ không cảm nhận đau đớn hay nóng rát gì, chỉ có bề mặt da sẽ cảm giác tương đối khô ráp.
Sau đấy bạn sẽ được xoa 1 sản phẩm chuyên dụng, đây là dung dịch kích thích da bạn tái sinh và phát triển.
biểu hiện của da sau khi thay da sinh học
phần lớn người dùng sẽ có cảm giác khá châm chích sau giai đoạn peel da sinh học, tuy nhiên cảm giác này không phổ biến. Số ít sẽ gặp phải tình trạng da ngứa ran, đây là trường hợp da bạn quá mẫn cảm.
Chỉ định và chống chỉ định
Chỉ định:
peel da sinh học hóa học được chỉ định dùng trong các tình trạng trị mụn. Hoặc lúc da gặp các vấn đề như xỉn màu, da dầu, da nhờn, sạm da, da bị lão hóa
Chống chỉ định:
không dùng lúc bệnh nhân có vết thương hở.
Bệnh nhân bị tiền sử sẹo xấu, sẹo lồi.
những bệnh nhân đang sử dụng Isotretinoin hoặc ánh sáng để trị liệu những bệnh ngoài da không nên thay da trong 6 tháng.
Bị dị ứng với những hoạt chất dùng để peel
Người bị tiền sử bệnh tim, gan, thận.
Có nên tự peel da tại nhà?
hiện nay, đánh vào tâm lý chuộng giá phải chăng và nguyên tố tiện lợi, nhiều sản phẩm tự thay da sinh học đã xuất hiện phổ biến trên thị trường. Ngoài ra ví như muốn tự tay thay da sinh học, bạn buộc phải tự trang bị cho mình kiến thức nền về skin care hơi chắc tay. Bạn bắt buộc biết rõ da mình thuộc loại gì, có thể dùng hoạt chất nào để peel. Chưa kể các sản phẩm hiện nay được bán trên thị trường không ai có khả năng bảo đảm chất lượng. Vì thế để bảo đảm tính an toàn và thẩm mỹ, tốt nhất bạn phải chọn lựa đặt niềm tin tại 1 cơ sở da liễu uy tín.
 

Attachments

  • peel-da-la-gi.jpg
    peel-da-la-gi.jpg
    54.3 KB · Lượt xem: 3
Top