Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Mất thẻ tạm trú thì phải làm thế nào?

Trong cuộc sống, đôi khi khó tránh khỏi những trường hợp đáng tiếc xảy ra, đối với thẻ tạm trú cho người nước ngoài cư trú hợp pháp lâu dài tại Việt Nam cũng vậy. Việc bạn bị móc túi, để quên ở đâu đó, không may bị bé nghịch ngợm xé rách hoặc có thể do quên không lấy ra để chung với món đồ nào đó rồi cho vào máy giặt quay chẳng hạn... Khi đó thì phải làm thế nào, không lẽ lại làm lại quy định cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài từ đầu.

Thật không may cho các bạn nếu mất hoặc thẻ tạm trú rách, nát (gọi chung là mất thẻ tạm trú) đó là phải làm lại mẫu thẻ tạm trú, quy trình sẽ như sau:

Đầu tiên, bạn phải khai báo cho công an địa phương khu vựa mình sinh sống thông báo bị mất thẻ tạm trú, công an địa phương sẽ làm giấy xác nhận thông báo bạn bị mất thẻ tạm trú.

nguoinuocngoai.jpg

Điều đầu tiên khi mất thẻ tạm trú, người nước ngoài cần khai báo với công an khu vực mình đang sinh sống

Sau khi có được giấy xác nhận, bạn phải làm lại thẻ tạm trú hoặc Visa nếu không bạn sẽ không được xuất cảnh khỏi Việt Nam.
Điều không may mắn tiếp theo ở đây là các hồ sơ, thủ tục và mẫu cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài làm lại thẻ tạm trú nhiều hơn so với làm lại từ đầu, bao gồm như sau:
  • Văn bản đề nghị của công ty, cá nhân bảo lãnh cho người nước ngoài
  • Tờ khai thông tin về người nước ngoài xin thẻ tạm trú, có dán ảnh, dấu giáp lai của cơ quan tổ chức bảo lãnh
  • 2 ảnh màu của người nước ngoài kích thước 3cm x 4cm, nền trắng
  • 1 bản chụp hộ chiếu, còn thời hạn giá trị và bản chính để đối chiếu
  • Bản giấy tờ chứng minh mục đích ở lại Việt Nam: Giấy phép lao động, giấy phép kinh doanh, giấy kết hôn... yêu cầu bản sao kèm theo bản gốc để đối chiếu
  • Đơn trình bày lý do bị mất thẻ tạm trú của người nước ngoài
  • Mẫu xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài. Mẫu: NA5
Thời gian giải quyết từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ: Không quá 15 ngày làm việc

Trên đây là cách thức người nước ngoài cần thực hiện khi mất thẻ tạm trú của mình, trường hợp nếu bạn bị mất thẻ tạm trú mà cần gấp công việc để xuất cảnh Việt Nam, mình sẽ viết về trường hợp này trong các bài sắp tới. Mọi thông tin chi tiết về Giấy phép lao đông, thẻ tạm trú, Visa các nước trên thế giới, các bạn liên hệ Visa VietPower hoặc gọi theo số điện thoại 0979.918.666 để được tư vấn miễn phí.
 
Top