Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Phân biệt miễn dịch thể dịch và miễn dịch tế bào để hiểu điều trị bằng liệu pháp miễn dịch là gì?

immunobal

Well-known member
Từ một thế kỷ trước, nền Y học tiên tiến nhất thời bấy giờ đã tuyên bố hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể không thể tự diệt được tế bào ung thư. Thế là các liệu pháp điều trị ung thư được phát triển từ đó cho đến nay luôn tìm đến các tác động bên ngoài như chất hóa học, chất kháng thể nhân tạo, phẫu thuật, đốt tia X,... để diệt khối u ung thư.

Hiện tại, khi các liệu pháp trên đều không thể diệt hoàn toàn ung thư mà còn để lại nhiều tác dụng phụ nguy hiểm cho người bệnh thì một liệu pháp mới ra đời vừa đạt giải Nobel Y Sinh năm 2018 đã có những kết quả lâm sàng vô cùng tích cực. Liệu pháp này chính là liệu pháp miễn dịch và nguyên lý của liệu pháp này là đánh thức “sức mạnh tiềm ẩn” của hệ miễn dịch của cơ thể để có thể tiêu diệt tế bào ung thư, đẩy lùi căn bệnh.

Vậy là sau hơn cả thế kỷ bị từ chối trong lĩnh vực điều trị ung thư, liệu pháp miễn dịch đã quay trở lại và “lợi hại” hơn xưa. Thế nhưng bằng cách nào mà hệ miễn dịch tự nhiên của chúng ta vẫn có thể diệt được tế bào ung thư? Bạn Vào bài viết này để tìm hiểu về phân biệt miễn dịch thể dịch và miễn dịch tế bào để hiểu được liệu pháp miễn dịch điều trị ung thư như thế nào nhé!
 
Top