Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

[Tư vấn] Nên vệ sinh máy ép plastic như thế nào cho đúng cách?

hailyflash

Active member
Tăng tuổi thọ sử dụng máy ép plastic bạn nên vệ sinh máy định kỳ theo lời khuyên chuyên gia. Nếu sử dụng máy ép plastic thường xuyên thì hàng tháng bạn sẽ mất một khoản phí cho việc vệ sinh chiếc máy ép plastic của mình. Để giải quyết vấn đề trên chúng tôi sẽ hướng dẫn cách vệ sinh máy ép plastic đúng kỹ thuật từ chuyên gia trong bài viết này.

1. Vệ sinh máy ép plastic như thế nào là đúng cách?

Theo các nghiên cứu về kỹ thuật, cách vệ sinh các loại máy ép plastic đúng cách có một số công đoạn như sau:

+ Bước 1: Chuẩn bị

Bạn cần chuẩn bị trước khi tiến hành vệ sinh máy ép plastic feg, yatai hay dsb với 1 khăn mềm đã được giặt qua bằng nước ấm, 1 chiếc khăn khô và 1 chiếc chổi sơn có lông mịn, mượt để quét bụi.

cach-ve-sinh-may-ep-plastic.jpg


+ Bước 2: Tiến hành

– Việc đầu tiên khi tiến hành vệ sinh máy ép plastic đó là bạn phải tháo rời phần vỏ máy ra. Nếu trong thiết bị còn lưu lượng giấy bị mắc kẹt thì hãy gạt hết chúng ra bên ngoài rồi mới vệ sinh được.

– Đến công đoạn vệ sinh, đầu tiên bạn hãy rùi khăn ấm, lau một lượt vỏ máy cả trong lẫn ngoài, chú ý lau thật kỹ những chỗ có khe nhỏ hay những phần vỏ có cấu trúc bé để chắc chắn đã lau sạch hết bụi. Sau khi hoàn thiện khâu này, dùng khăn khô lau lại cho sáng kỹ càng và sáng bóng thêm

cach-ve-sinh-may-ep-plastic-2.jpg


– Tiếp theo, bạn cần làm sạch các con lăn trong máy. Đây là bộ phận chính, tham gia trực tiếp vào quá trình ép giấy. Tuy nhiên, mỗi khi ép thì các chất kết dính ở màng ép vì nhiệt độ máy cao chảy ra dẫn đến việc chúng dính lại trên con lăn, gây bẩn thỉu cho bộ phận này và làm máy có nguy cơ hỏng hóc.

  • Hãy dùng chổi quét sơn, quét qua những bụi bẩn, mạng nhện hay chất kết dính nhiều nhất có thể rồi dùng khăn ấm bắt đầu lau thật tỉ mỉ những nơi trên con lăn có chất dính bám vào.
  • Tuyệt đối không dùng những vật sắc nhọn như dao, kéo…để cậy những mảng dính ở con lăn vì như vậy khiến nó dễ hỏng và việc mua lại một con lăn rất khó kiếm, hơn nữa giá của chúng thì không hề rẻ
  • Nên vệ sinh con lăn thường xuyên, bạn có thể dùng biện pháp tháo vỏ máy rồi làm nóng lớp nhựa bên trong nhằm để các chất dính nóng chảy, như vậy dễ vệ sinh hơn là khi chúng ở thể rắn, đã bám chắc vào con lăn. Sử dụng giẻ Brite 3M, chà thật mạnh sẽ giúp đánh bật chất kết dính trên thiết bị này, thao tác khi thực hiện cần có lực nhưng phải chắc chắn, chậm rãi và thật cẩn thận để tránh gây bỏng cho bạn. Sau khi quét hết lớp dính, hãy lau sạch bằng khăn ấm như bình thường và một lần khăn khô nữa là xong
2. Khi nào bạn nên vệ sinh máy ép plastic?

Đối với bất cứ một loại đồ dùng vật dụng nào việc vệ sinh là công đoạn vô cùng cần thiết đối với tuổi thọ của sản phẩm. Đối với thiết bị ép dẻo yatai, feg hay bất cứ loại nào khi mua sản phẩm bạn đều thấy có lưu ý về cách bảo quản và sử dụng máy.

cach-ve-sinh-may-ep-plastic-3.jpg


– Khi nào nên vệ sinh máy ép plastic còn phụ thuộc vào cường độ bạn sử dụng máy như thế nào. Thông thường, cứ cách từ 3-6 tháng, bạn nên vệ sinh một lần. Tuy nhiên, nếu bạn dùng liên tục, thường xuyên thì tốt nhất hãy dọn sạch sẽ máy ép khoảng 1 tháng/lần hoặc có thể nhiều hơn vì như vậy sẽ giúp máy tránh khỏi hỏng hóc và dùng được bền, lâu dài hơn tuổi thọ thực tế.

– Những lưu ý khi vệ sinh máy là:

+ Lau toàn bộ bề mặt máy, bao gồm cả các phần linh kiện

+ Khi dùng chú ý không ép các vật có độ dày lớn như khung ảnh, gỗ,…

>> Tìm hiểu thông tin về máy ép plastic Media đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay

Hy vọng bài viết giải đáp thắc mắc: Cách vệ sinh máy ép plastic như thế nào là đúng? Khi nào nên áp dụng cách vệ sinh máy ép plastic? sẽ được bạn đọc đón nhận và giúp mọi người hiểu và biết cách làm sạch máy ép plastic sao cho đúng nhất
 
Top