Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những điều cần biết về peel da sinh học

Làn da con người theo thời gian ít nhiều đều phải chịu liên quan từ nhiều nhân tố bên ngoài mà bị liên quan. Những nhược điểm của da sẽ từ từ lộ diện. Thành ra các cách thức dịch vụ thẩm mỹ ra đời để phục vụ cho nhu cầu tu sửa nhan sắc của chị em, từ mỹ phẩm cho đến những khoa học máy móc hiện đại. Trong đó được lòng các quý cô nhất có nhẽ là công nghệ peel da hay còn gọi là peel da.

nhận biết về peel da sinh học

peel-da-la-gi.jpg

kỹ thuật peel da hay còn gọi là peel (tên tiếng Anh: Chemical peel) là hình thức điều trị bằng cách thức dùng tinh chất hóa học tương tác lên da, khiến cho tế bào da cũ bong tróc đi để được thay thế bằng tế bào da mới. Từ đó, da sẽ đều màu hơn, giai đoạn hình thành melanin cũng bị ngăn lại, kết quả là mang lại cho bạn gái 1 làn da sáng mịn.

hình thức peel da bắt nguồn từ đâu?

hình thức peel đã hình thành và được sử dụng rộng rãi tại những nước Châu Âu từ khá lâu. Vài năm trở lại đây, cách thức này dần dần lan tỏa ra những nước Châu Á như Hàn, Nhật và gần đây nhất là Việt Nam.

Theo thống kê của Hiệp hội Thẩm mỹ học tại Mỹ (ASAPS), đã có hơn 840.000 trường hợp thay da sinh học được thực hiện vào năm 1999, vươn lên là hình thức thẩm mỹ phổ biến nhất tại Mỹ lúc đấy.

các chất hóa học dùng để peel là gì?

mang phổ biến hoạt chất được sử dụng để peel da sinh học, trong đó phổ biến và an toàn nhất là 4 loại sau đây:

_ Alpha Hydroxy Acid (AHA): là một trong nhóm những axit gốc nước thiên nhiên và được chiết tách từ thực phẩm. Tiêu biểu như glycolic acid được chiết tách từ mía đường, latic acid được chiết tách từ sữa chua, citric acid được chứa trong những giống quả thuộc họ cam quýt, malic acid thì có trong táo, tartaric acid được lấy từ quả nho,…AHA mang công dụng tẩy tế bào chết, tương trợ trị nám và làm cho sáng da, trị mụn, sẹo mụn, vì thế AHA có mặt phần lớn trong những loại mỹ phẩm.

_Salicylic acid (BHA): SA hay còn được gọi là BHA-beta hydroxyl acid là một dạng axit gốc dầu. Trong y học, SA được sử dụng như aspirin có mục tiêu kháng viêm, giảm sưng. Hoặc gần hơn, SA có thể được phát hiện trong những thuốc dán giảm đau nhức dành cho cơ khớp như Salonpas hoặc điều trị trong loét miệng. Trong mỹ phẩm, nhờ vào đặc tính gốc dầu nên SA dễ dàng thẩm thấu các lỗ chân lông, hủy hoại tế bào chết bị dính vào nhau và loại bỏ bã nhờn tắc nghẽn song song kiểm soát lượng dầu dư thừa.

_Tricloacetic acid (TCA): là một dạng axit hữu cơ với công dụng giúp tái tạo cấu trúc da mới. TCA có thể được dùng ở các nồng độ khác nhau vào các mục đich điều trị khác nhau từ thay da sinh học trung bình đến peel sâu. TCA đặc biệt kết quả trong việc trẻ hóa da, cải thiện nếp nhăn và nhan sắc tố da.

_Jessner: là sự hài hòa giữa alpha, beta hydroxies và resorcinol, đạt hiệu quả cao trong điều trị mụn.

các thế mạnh của thay da sinh học

Trị mụn, thâm mụn, sẹo mụn

Da hồng, trắng sáng và đều màu hơn

giảm thiểu được những lý do tổn hại cho da từ khói bụi, ánh nắng mặt trời, ngăn chặn hình thành hắc sắc tố da

Hiệu quả lâu dài.

Phân loại peel da

thông thường peel được chia ra làm 3 loại cơ bản:

peel da cạn: đây là dạng peel da sinh học nhẹ nhất và hầu như thích hợp cho toàn bộ các loại da. Axit được sử dụng trong trường hợp này là những axit dạng nhẹ như glycolic acid

peel da sinh học trung: hóa chất thường được chuyên dụng cho thay da dạng hơi sâu này là Tricloacetic acid (TCA). Loại này ngắm vào da sâu hơn nếu so với peel da cạn nên có khả năng gây ra trường hợp bỏng nhẹ trên da.

peel sâu: dạng thay da sinh học này sở hữu khuynh hướng lột da, tẩy trắng da vì thế không dùng cho người có làn da tối màu. Hóa chất được dùng để tác động sâu vào da là phenol, cho nên nó có khả năng gây bỏng và nên nghĩ suy kỹ trước khi dùng.

Xem thêm: Cách chăm sóc da mới lột

một số điều phải để ý trước và sau lúc thực hiện thay da sinh học
Các chuyên gia tại phòng khám trị mụn o2 skin cho rằng trước lúc thực hiện peel da sinh học bạn bắt buộc tìm hiểu kỹ thông tin về kỹ thuật thay da sinh học. Tuy nhiên bạn cũng nên áp dụng quy trình săn sóc da đúng cách ngay từ bây giờ. Giữ ẩm da bằng phương pháp sử dụng kem dưỡng ẩm da phù hợp. Bảo vệ da bằng kem chống nắng mỗi khi ra đường. Tìm mọi cách tạo thói quen rửa mặt 2 lần/ngày.

Sau lúc peel da bạn càng phải chú ý hơn về cách chăm sóc da của mình vì khi này da cực kì nhạy cảm:

Chỉ sử dụng mỹ phẩm dịu nhẹ và dưỡng ẩm

dùng sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Đặc biệt trong khoảng thời gian từ 3-5 ngày sau lúc peel da da vẫn còn trong giai đoạn bong tróc cần vô cùng kỹ lưỡng trong việc lựa chọn mỹ phẩm. Chỉ nên lựa chọn sản phẩm dịu nhẹ và không gây kích ứng dành cho da nhạy cảm

ngoài ra phải luôn luôn giữ ẩm cho da. Hạn chế trang điểm, nếu trong trường hợp cần phải trang điểm thì phải dùng kem dưỡng để làm lớp nền trước. Giữ sạch và dưỡng ẩm cho da là điều quan yếu nhất trong thời kì này

Bảo vệ da bằng kem chống nắng

Giữ sạch và dưỡng ẩm da đã quan yếu thì bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời càng quan trọng hơn. Sau khi peel da, trong khoảng thời gian thay da, da sẽ bong tróc lớp da cũ đi để tái sinh lớp da mới. Lớp da non này rất non nớt và nhạy cảm.Nếu như không được chống nắng kỹ càng, da sẽ bị tổn thương nặng hơn. Vì vậy bạn buộc phải sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF cao để bảo vệ da, chí ít trong 2 tháng trước tiên sau khi peel.

Quy trình thực hành peel da sinh học

trước hết da bạn sẽ được làm sạch và xoa lên 1 lớp dưỡng chất. Như đã kể bên trên về các chất hóa học sử dụng để thay da sinh học, tùy tình trạng da và mục đích điều trị mà bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng liều lượng phù hợp.

Lớp da trên bề mặt sau đó sẽ bắt đầu bong tróc. Đó là lớp tế bào chết cần phải được tách ra và thay thế bằng tế bào mới. Công đoạn này bạn sẽ không cảm nhận đau đớn hay nóng rát gì, chỉ có bề mặt da sẽ cảm giác hơi khô ráp.

Sau đó bạn sẽ được xoa 1 sản phẩm chuyên dụng, đây là dung dịch kích thích da bạn tái sinh và phát triển.

Có nên tự peel tại nhà?

hiện giờ, đánh vào tâm lý chuộng giá thấp và nguyên tố tiện lợi, nhiều sản phẩm tự peel da đã xuất hiện rộng rãi trên thị trường. Ngoài ra giả dụ muốn tự tay peel da sinh học, bạn cần tự trang bị cho mình tri thức nền về skin care khá chắc tay. Bạn buộc phải biết rõ da mình thuộc loại gì, có khả năng dùng hoạt chất nào để peel. Chưa kể những sản phẩm bây giờ được bán trên thị trường không ai thể đảm bảo chất lượng. Do vậy để bảo đảm tính an toàn và thẩm mỹ,tốt nhất bạn phải lựa chọn đặt niềm tin tại 1 cơ sở da liễu uy tín.
 

Attachments

  • peel-da-la-gi.jpg
    peel-da-la-gi.jpg
    48.3 KB · Lượt xem: 1
Top