Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những bí quyết khi chọn mua sữa rửa mặt hiệu quả

phuong_122

Well-known member
Để chọn được một sữa rửa mặt tốt nhất cho làn da của mình bạn nên căn cứ vào các tiêu chí sau: độ pH, thành phần sữa rửa mặt, loại da của bạn. Lựa chọn Serum vitamin C nào tốt nhất cho việc chăm sóc da mặt cũng khiến nhiều bạn gái đau đầu. Nhưng trước tiên hãy điểm qua những lưu ý khi chọn mua sữa rửa mặt phù hợp cho bạn gái nhé.

Các lưu ý khi chọn mua sữa rửa mặt
Độ pH của sữa rửa mặt bao nhiêu là phù hợp
Độ pH chính là thước đo tính axit và tính kiềm của sản phẩm. Thang độ pH bắt đầu từ mức 0 - tính axit mạnh nhất và kết thúc 14 - mức kiềm mạnh nhất. pH = 7 trung hòa thường ở trong nước tinh khiết. Độ pH của da người dao động xung quanh mức 5 (từ 4,5 đến 5,5). Đây là môi trường lý tưởng cho các enzyme của da, có khả năng hydrat hóa và đẩy các tế bào da chết lên trên.

Với độ axit tự nhiên của da, lớp màng axit trên bề mặt da có thể làm tốt công việc bảo vệ làn da như duy trì độ ẩm cho da, ngăn sự sinh sôi của vi khuẩn... Nhưng nếu di chuyển theo hướng tăng axit hoặc tăng kiềm sẽ phá vỡ sự cân bằng tự nhiên của da gây khô, kích ứng và ngứa cho da của bạn.

Độ pH phù hợp nhất cho sữa rửa mặt mà không làm tổn thương cấu trúc da của bạn là từ 4,5 đến 6,5. Mỗi loại sữa rửa mặt sẽ có một độ pH khác nhau, bạn nên căn cứ vào loại da của mình để lựa chọn.

Chọn sữa rửa mặt theo từng loại da
Sữa rửa mặt cho da dầu/ sữa sửa mặt cho nhờn: Da dầu sản sinh quá nhiều dầu dễ bị mụn trứng cá nhưng khả năng giữ độ ẩm khá tốt. Đối với những người có làn da dầu, các bác sỹ da liễu thường khuyên bạn sử dụng sữa rửa mặt dạng bọt không chứa dầu để loại bỏ hết lớp dầu thừa trên da. Ngoài ra, trong sữa rửa mặt cho da dầu nếu có bổ sung axit salicylic (BHA) hoặc benzoyl peroxide có thể ngăn ngừa được mụn trứng cá.

Sữa rửa mặt cho da khô: Da khô thường thiếu dầu, thiếu nước vì vậy bạn cần một loại sữa rửa mặt có thể giữ và bổ sung nước cho da của bạn. Sữa rửa mặt cho da khô được khuyên dùng thường là những loại có độ pH thấp, dạng kem, hoặc dạng sữa có tác dụng làm sạch nhẹ nhàng không mang lại cảm giác căng rít cho da.

Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm: Nếu bạn có làn da nhạy cảm thì da của bạn cực kỳ khó chiều. Hầu hết những người có da nhạy cảm thường sẽ bị kích ứng khi sử dụng sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh. Đặc biệt bạn cần tránh xa các sản phẩm có chứa chất tạo mùi, cồn. KienThucHay.info khuyên bạn tốt nhất là nên sử dụng các loại sữa rửa mặt có thành phần thiên nhiên như trà xanh, hoa cúc hay nha đam và càng ít thành phần trên bao bì càng tốt.

Sữa rửa mặt cho da hỗn hợp: Nếu da bạn là hỗn hợp thiên khô có thể chọn các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ dành cho da khô hoặc da nhạy cảm. Nếu bạn thuộc kiểu hỗn hợp thiên dầu thì việc loại bỏ dầu trên da mặt lại rất cần thiết. Vì thế bạn có thể lựa chọn các loại sữa rửa mặt cho da nhờn hoặc da mụn.

Sữa rửa mặt cho da thường: Đây là loại da dễ tính nhất nên bạn có thể thỏa mái sử dụng bất cứ loại sữa rửa mặt nào. Nhưng nhớ chỉ chọn những sản phẩm có độ pH trong mức cho phép thôi nhé.

Chọn sữa rửa mặt theo giá thành
Sữa rửa mặt là sản phẩm bạn phải dùng hàng ngày vì thế chọn một loại sữa rửa mặt phù hợp với túi tiền rất quan trọng. Sữa rửa mặt có tốt đến mấy nhưng giá đắt quá thì bạn cũng thể duy trì thường xuyên để sử dụng được.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sữa rửa mặt tốt phù hợp với làn da của bạn mà giá thành rất rẻ để bạn có thể sử dụng thường xuyên như cetaphil, innisfree, perfect whip..

Chọn sữa rửa mặt theo thương hiệu
Trên thị trường có vô vàn thương hiệu sữa rửa mặt để bạn lựa chọn. Các thương hiệu sữa rửa mặt hàn quốc như: innisfree, the face shop...

Các loại sữa rửa mặt của Nhật gồm có: sữa rửa mặt perfect whip, sữa rửa mặt hada labo, sữa rửa mặt shiseido, sữa rửa mặt biore, sữa rửa mặt kose...

Thương hiệu sữa rửa mặt của Pháp được đánh giá cao như: sữa rửa mặt avene, sữa rửa mặt la roche posay, vichy...
 
Top