Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Công thức tự làm mặt nạ thuần chay dưỡng da tại nhà

vlyly

Active member
Sử dụng mỹ phẩm thường xuyên có thể khiến gương mặt nhanh chóng lão hóa, nhất là với những sản phẩm có thành phần làm từ hòa chất. Các sản phẩm làm đẹp hoàn toàn thân thiện với môi trường đang ngay càng phổ biến, nhưng chi phí có thể khiến bạn phải phân vân suy nghĩ trước khi quyết định mua sắm. Nếu vậy, tại sao bạn không thử tự làm mặt nạ dưỡng da cho mình ngay tại nhà nhỉ. hướng dẫn cách để bắt đầu chế độ ăn chay dễ dàng cho bạn.


Mặt nạ dưỡng da thường được sử dụng để làm sạch da, nhờ sự kết hợp của nhiều dưỡng chất khác nhau. Và chính những thành phần được thiên nhiên ban tặng lại thường là nguyên liệu tốt nhất cho làn da của bạn. Không gây kích ứng, thân thiện với môi trường, và hoàn toàn “thuần chay”, hãy cùng Vị Lai xem 5 công thức dưới đây, rồi thử tự áp dụng tại nhà nhé. tìm hiểu ăn nấm chay có tốt không ???


thuc-an-chay-1.jpg




1. Mặt nạ làm từ bột yến mạch

Bột yến mạch có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa tự nhiên; cũng như dưỡng ẩm sâu cho da. Nếu được kết hợp với sữa chua, mặt nạ làm từ bột yến mạch còn có thể có tác dụng giúp phục hồi làn da thương tổn, cũng như chữa lành sẹo.

Công thức

½ cốc yến mạch
¼ cốc sữa chua làm từ sữa đậu nành
Một nắm quả việt quất
Để bắt đầu, hãy xay hạt yến mạch nhưng không cần quá nhuyễn, rồi trộn đều với sữa chua và quả việt quất. Hỗn hợp sau cùng sẽ được sử dụng để đắp lên mặt và cổ. Để nguyên trong 10 đến 20 phút, rửa sạch và tận hưởng làn da căng tràn mềm mại như da em bé.

2. Mặt nạ làm từ quả bơ

Bơ vốn đã là một loại quả với các công dụng rất tốt cho cơ thể như ổn định huyết áp, kiểm soát cân nặng, ngăn ngừa ung thư, tốt cho tim mạch. Nhưng bạn có biết đến tác dụng kỳ diệu của quả bơ với làn da không? Có công dụng giữ ẩm và làm sạch, bơ tốt như bất kỳ loại mỹ phẩm dưỡng da đắt tiền nào. Trong công thức dưới đây, việc bổ sung bột cacao vào thành phần mặt nạ còn giúp bảo vệ da khỏi các chất độc hại trong không khí.

Công thức

1 quả bơ
2 thìa bột ca cao không đường
1 thìa mật ong
Khuấy đều tất cả các thành phần này với nhau trong bát lớn cho đến khi sánh mịn. Sau đó thoa lên mặt và cổ (và bạn có thể thưởng thức phần thừa nếu thích). Để nguyên như vậy trên da trong khoảng 10 phút, rửa sạch với nước ấm và lau bằng khăn sạch.

Nguồn bài viết: hướng dẫn dung ngo tay trong am thuc chay truyền thống
 
Top