Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bệnh đốm trắng trên tôm drtom và biện pháp khắc phục

anhhung01

Member
Bệnh đốm trắng trên tôm do một loại virus gây ra, hậu quả gây thiệt hại kinh tế rất lớn, tôm có thể chết hàng loạt lên tơi 90% . Để đối phó ngăn ngừa bệnh , các nhà khoa học đã nghiên cứu ra loại thuoc chuyen tri benh dom trang là chế phẩm Probiotic.
Trên thực tế thì nuôi trồng thủy sản là một ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam bởi nước ta có đường bờ biển dài trải khắp từ Bắc vào Nam, bởi vậy mà việc nghiên cứu đưa ra những giải pháp ngăn ngừa những dịch bệnh trên vật nuôi thủy sản là điều cốt lõi , vô cùng quan trọng.
quang-nam-xuat-hien-dom-trang-tren-tom-nuoi-v%25E1%25BB%25A5-mot.jpg

Có thể thấy những năm gần đây , năm nào Việt Nam cũng đối mặt với rất nhiều dịch bệnh trong nuôi trồng thủy sản, và việc kiểm soát dịch bệnh vô cùng gian nan do điều kiện thời tiết bất lợi.
Do thời tiết bất thường, vùng nuôi ô nhiễm là nguyên nhân chính gây nên bệnh đốm trắng trên tôm. Khi ao nuôi xuất hiện dịch bệnh này người nuôi cần có phương án xử lý thích hợp để tiêu diệt mầm bệnh, tránh lây lan. Theo các nhà khoa học, tác nhân gây ra bệnh đốm trắng trên tôm do virus hoặc vi khuẩn gây ra, bệnh thường có tốc độ lây lan rất nhanh và mức độ gây hại rất lớn. Thời gian gây bệnh thường từ tháng nuôi thứ hai trở đi, khi mà lượng chất thải nuôi tôm bắt đầu xuất hiện nhiều, môi trường nước ao bị ô nhiễm, gây stress cho tôm; mầm bệnh có thể đã ủ trong tôm hoặc xâm nhập từ bên ngoài vào qua nguồn nước hoặc các loại ký chủ trung gian (cua, còng, cáy, chim…). Khi gặp thời thiết thay đổi sẽ tạo điều kiện cho các loại virus, vi khuẩn bùng phát gây ra dịch bệnh cho tôm.
Bệnh đốm trắng do virus là một trong các bệnh gây nên hiện tượng tôm nuôi chết hàng loạt trong các vùng nuôi tôm tại các địa phương ven biển ở nước ta từ nhiều năm qua.
khac-tinh-benh-dom-trang.jpg

Qua theo dõi, nhận thấy bệnh đốm trắng xảy ra trong năm qua ở cả 2 loài tôm nuôi chính là tôm chân trắng và tôm sú, với độ tuổi từ 10 đến 110 ngày sau khi thả giống. Diện tích nuôi tôm sú bị bệnh này nhiều hơn, chiếm khoảng 60% số diện tích nuôi tôm bị bệnh đốm trắng.
Để giải quyết vấn nạn bệnh đốm trắng trên tôm, các nhà khoa học đã nghiên cứu ra chế phẩm sinh học probiotic là khắc tinh của bệnh đốm trắng trên tôm thẻ chân trắng và tôm sú.
Trên quá trình thực nghiệm thì chế phẩm đã cho kết quả rất tốt, đáp ứng tới 70% khả năng miễn dịch với bệnh đốm trắng
Hi vọng với kiến thức trên sẽ giúp bà con có cho mình kiến thức phòng trị bệnh đốm trắng hiệu quả nhé.
 
Top