Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Công dụng tuyệt vời của củ gai

Vgundam

Member
Cây củ gai được biết đến với những tác động tốt, tuyệt vời tới sức khỏe của mẹ và thai nhi và được sử dụng với hai dạng chính là tươi và khô.

Phụ nữ mang thai có sức khỏe không ổn định và cần được bồi bổ cũng như dùng các sản phẩm lành tính để bảo vệ tốt cho cả mẹ và em bé. Các loại thực phẩm hay vị thuốc từ thiên nhiên luôn là sự lựa chọn tốt nhất. Cây củ gai là một trong những vị thuốc được sử dụng nhằm mục đích an thai. Hãy cùng tìm hiểu xem tác dụng tuyệt vời của nó cũng như cách ăn củ gai như thế nào cách phân biệt cây củ gai tươi và khô.

Tác dụng của cây củ gai tới sức khỏe của mẹ và thai nhi
Tác dụng của loại thảo dược này được thể hiện trên nhiều đối tượng nhưng hiệu quả đặc biệt là với phụ nữ mang thai với nhu cầu an thai.

- Cây củ gai được xem là thần dược trong các bài thuốc an thai đông y cho các bà bầu. Cây có công dụng làm mạnh thêm khả năng ức chế tử cung giúp các cơn co tử cung giảm dần và thai nhi ổn định hơn.

- Công dụng điều trị dọa sảy thai cũng rất đáng chú ý. Hiện tượng dọa sảy xảy ra khi thai nhi không ổn định và các cơn co tử cung mạnh. Khi sử dụng cây củ gai đúng liều lượng thì dấu hiệu sẽ biến mất sau 3 đến 7 ngày.

- Một công dụng khác đó là củ gai chống sảy thai và điều trị bóc tách túi thai. Nếu không điều trị kịp thời sẽ khiến thai nhi không nhận được chất từ cơ thể mẹ, và nguy cơ xảy rất cao. Cây củ gai giúp cải thiện tốt tình hình, liền vết bong, bổ sung chất cho thai nhi ổn định.

Phân biệt cây củ gai tươi và khô
Với các tác dụng tốt của mình, củ gai rất được ưa chuộng sử dụng và xảy ra các vấn đề liên quan đến sự an toàn của nguyên liệu. Để có được tác dụng tốt cần phân biệt được đâu là cây củ gai tươi và khô chất lượng.

- Phân biệt củ gai tươi dựa nhiều trên cảm quan bên ngoài. Củ gai tươi thật và tốt sẽ có thân hình trụ, độ cong tự nhiên và có chiều dài trung bình là 8 đến 25cm. Vỏ ngoài có màu nâu xám và các rễ con cũng như đường gân bao quanh. Ruột của cây củ gai sau khi cắt sẽ thấy được tia ruột màu sẫm hoặc đôi khi rỗng. Củ gai tươi được xem là có tác dụng tốt nhất, đảm bảo được mọi chất dinh dưỡng nguyên thủy.

- Do quá trình vận chuyển và mùa vụ nên người sản xuất lựa chọn cách sấy khô và bảo quản chúng. Củ gai khô chất lượng sẽ có kích thước các lát cắt mỏng đồng đều và nhìn bằng mắt thường sẽ thấy sạch. Củ gai đảm bảo chất lượng sẽ có mùi thơm của dược liệu và khi sờ vào không có cảm giác bị nấm mốc. Khi bảo quản khô, củ gai rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây nên nấm mốc nên khi chọn, khách hàng cần đặc biệt chú ý để tránh những tác động xấu.

Trên đây là các thông tin cơ bản về cây củ gai và cách phân biệt tươi và khô. Cách tốt nhất và nhanh nhất để mua được các sản phẩm củ gai chất lượng là tìm đến các đơn vị cung cấp uy tín. Đông y Thái Phương là đơn vị cung cấp các sản phẩm thảo dược đặc biệt là cây củ gai, đây là địa chỉ uy tín mà mọi khách hàng nên ghé đến để tham khảo củ gai bao nhiêu tiền, mua ở đâu chất lượng nhất.
 
Top