Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

thay đèn xe ô tô? nên hay không?

longle27

Active member
thay đèn xe ô tô? nên hay không?
Thay đèn xe không hề bị phạt, giúp tăng độ sáng, quan sát ban đêm dễ dàng. Tới ngày việt Anh auto để được tư vấn lắp đặt. Độ đèn có bị phạt không?
Thứ nhất, về tiêu chuẩn đối với linh kiện: đèn chiếu sáng, đèn xinhan, gương chiếu hậu, và các linh kiện khác sẽ được quy định cụ thể đối với từng loại xe.

Do bạn không nêu rõ loại xe bạn đã thay đổi linh kiện là loại xe nào, nên chúng tôi tư vấn cơ bản cho bạn về hành vi không được phép mà pháp luật quy định đối việc thay đổi kết cấu, linh kiện của xe máy như sau:

Tại Khoản 2 Điều 55 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định: “Chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.”

Việc thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế ban đầu được chế tạo và được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt đã là hành vi trái với quy định của pháp luật.

Thứ hai, tại Khoản 1 Điều 30 Nghị định số 171/2013/NĐ-CP nghị định quy xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt:

“1.Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với cá nhân là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô, từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Tự ý thay đổi nhãn hiệu, màu sơn của xe không đúng với Giấy đăng ký xe;

b) Không làm thủ tục đăng ký sang tên xe (để chuyển tên chủ xe trong Giấy đăng ký xe sang tên của mình) theo quy định khi mua, được cho, được tặng, được phân bổ, được điều chuyển, được thừa kế tài sản là xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô.

3. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với cá nhân là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô, từ 1.600.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

c) Tự ý thay đổi khung, máy, hình dáng, kích thước, đặc tính của xe;”



Theo đó:

+ Việc thay gương cho xe, việc bạn tự ý thay đổi kết cấu này là đã vi phạm pháp luật về quy định tại Khoản 2 Điều 55 Luật Giao thông đường bộ, việc thay đổi phải được cơ quan đăng kiểm cho phép, phù hợp với từng loại phương tiện. Mức phạt cụ thể đối với lỗi này chưa được quy định cụ thể, nhưng tùy vào mức độ vi phạm mà cơ quan chức năng có thể đưa ra mức phạt phù hợp và các hình phạt bổ sung: buộc tháo gỡ linh kiện không phù hợp.

+ Việc thay đèn led cho đèn xinhan cũng là hành vi vi phạm quy định của pháp luật về tiêu chuẩn linh kiện sử dụng cho phương tiện giao thông đường bộ. về mức phạt cụ thể đối với hành vi này, theo khoản 3 nêu trên, bởi hành vi này được coi là hành vi làm thay đổi đặc tính của xe, đèn xinhan là linh kiện cần thiết, đạt tiêu chuẩn phù hợp với từng loại xe, việc sử dụng đèn led audi, có màu sáng khác với tiêu chuẩn dành cho đèn xinhan, thông số kỹ thuật, độ chiếu sáng khác sẽ làm thay đổi đặc tính của xe, không giữ nguyên bản chất và độ sáng tiêu chuẩn dành cho linh kiện này trên xe.

Hơn nữa, hành vi này có thể coi là hành vi sử dụng phương tiện tham gia giao thông không có sử dụng hệ thống đèn xinhan, vì hiện nay, việc sử dụng đèn led thay cho đèn xinhan chưa được đăng kiểm để đưa vào sử dụng với một số loại phương tiện cơ giới. Do đó, mức phạt có thể lên tới 1 triệu đồng là hoàn toàn hợp pháp.

+ Đối với việc dán xe khác màu sơn với đăng ký xe ban đầu, thay đổi nhãn hiệu cũng bị vi phạm pháp luật về việc tự ý thay đổi màu sơn xe không đúng với giấy đăng ký xe. Mức phạt trong trường hợp này từ 100.000-200.000đồng.

Thứ ba, Đối với những hành vi vi phạm về thay đổi kết cấu của xe, chỉ cần có hành vi này, làm thay đổi kết cấu tiêu chuẩn ban đầu được kiểm định và sai với Giấy đăng ký xe là đã dẫn đến sự vi phạm, chủ phương tiện phải chịu trách nhiệm với hành vi này mà không xét đến hậu quả là gây mất an toàn giao thông.

Tóm lại khi thay thế đèn xe tại nội thất ô tô Việt ANh, chúng tôi cam kết 100% không bị phạt khi thay đèn bên chúng tôi.
 
Top