Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Sử dụng gậy rescue sao cho phù hợp - golfer đã biết hay chưa?

Gậy hybrid là loại gậy đặc biệt giúp golfer nghiệp dư có thêm nhiều cơ hội để có thể loft được bóng lên cao, không chỉ vậy, những người chơi chuyên nghiệp cũng đã dần thay thế các mẫu gậy sắt dài bằng các câ gậy hybrid, có thể kể tới Y.E Yang - nhà vô địch PGA Championship 2009.





Người chơi nên đặt tee thấp hơn một chút so với khi đánh bóng với gậy driver, sau đó người chơi có thể đặt gậy sát bóng. Người chơi nên đặt bóng cao hơn 1/4 so với phần đỉnh của cây gậy. Bên cạnh đó, nên hơn cao hơn đỉnh đầu gậy 1 chút, người chơi nên làm như vậy bởi mặt gậy hybrid mở sẽ giúp cho việc đánh bóng cao trở nên đơn giản hơn.

>> Xem thêm : 9 bài tập bổ trợ golf giúp ngăn ngừa chấn thương hiệu quả
Ngoài ra, việc thực hiện động tác downswing xệt, quét trong quá trình sử dụng gậy hybrid cũng mang lại khá nhiều hiệu quả. Nên tưởng tượng mình đang swing sử dụng gậy fairway wood dài, sau đó swing với đế gậy song song với mặt đất rồi mới tiếp xúc bóng. Điều này có một chút khác biệt so với việc sử dụng gậy driver với đầu gậy có thiên hướng đi lên.

Swing gậy hybrid tương tự với cách swing gậy sắt ở khu vực fairway, bởi lẽ đầu gậy hybrid giống gậy gỗ nhiều hơn là so với gậy sắt. Việc đưa gậy theo quỹ đạo đi xuống, divot nằm trước vị trí bóng sau quá trình tiếp xúc. Với thiết kế đặc trưng của gậy hybrid, bóng sẽ có thể hướng lên cao 1 cách tự nhiên hơn, bên cạnh đó người chơi cũng nên đặt bóng tại vị trí giữa của 2 chân.

Khi đánh gậy hybrid ở khu vực cỏ gần fairway : khi bóng có vị trí ở khu cỏ cao, dày, gậy hybrid sẽ là lựa chọn tối ưu nhất dành cho golfer. Cây gậy này sở hữu phần đầu nhỏ và phù hợp len qua đám cỏ, đồng thời duy trì độ chính xác cho cú đánh.

Chip bóng bằng gậy hybrid : cây gậy này tương đối hữu dụng khi dùng nhằm thay thế cho gậy wedge, cũng như các loại gậy sắt cán ngắn nếu sử dụng trong tình huống chip bóng trên green. Người chơi nên đánh bóng như khi đang thực hiện pha putting dài, độ loft lớn của gậy sẽ giúp cho bóng đi lên nhanh hơn, đồng thời tiếp đất và lăn tới vị trí cần tới.

Chia sẻ bởi Golfcityvn
 
Top