Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nồi cơm điện tử và nồi áp suất điện tử giống và khác nhau

Nồi cơm điện tử và nồi áp suất điện tử đều là những thiết bị điện gia dụng phổ biến trong những gian bếp ngày nay. Tính năng tiện ích của hai sản phẩm này đã góp phần đơn giản hóa công việc nội trợ và đem đến những món ăn chất lượng dinh dưỡng cho gia đình. Sau đây, Taka Việt Nam sẽ so sánh nồi cơm điện tử và nồi áp suất điện tử để người dùng hiểu rõ hơn về nguyên lý hoạt động cũng như chức năng hoạt động của mỗi loại.

>>> Bếp từ đơn Taka

1. Khác nhau
index.php


>>> Máy lọc nước nào tốt

- Nồi áp suất điện tử là sự kết hợp nồi cơm điện tử và nhiều thiết bị đun nấu khác. Nồi áp suất điện tử có thể nấu cơm, thịt, cháo, nấu canh, hầm, ninh…Sản phẩm này được coi như sự kết hợp tuyệt vời giữa chiếc nồi cơm điện tử, nồi áp suất thông thường, nồi hầm xương và cả hầm thịt trong cùng một sản phẩm.

- Nồi áp suất điện tử có khả năng ninh nhừ thức ăn nhanh chóng. Nồi cơm điện tử có thể nấu mềm cơm, nấu cháo nhưng không ninh mềm nhừ nhiều nguyên liệu cứng khác.

- Nắp nồi áp suất điện tử trang bị van áp suất. Bên cạnh đó, sản phẩm nồi áp suất điện tử còn được trang bị gioăng cao su ở nắp nồi giúp giữ khí, nhiệt trong nồi không bị thoát ra ngoài, đây là thiết bị độc nhất chỉ có nồi áp suất điện tử sở hữu.

2. Giống nhau

index.php


- Hệ thống điều khiển đơn giản, chỉ với những nút gạt hoặc nút vặn trang bị ngay trên thân nồi, việc điều chỉnh các chức năng chế biến món ăn trở nên vô cùng dễ dàng, thuận tiện.

>>> Máy hút mùi độc lập

- Chức năng cảm biến nhiệt đều được tích hợp trong cả nồi cơm điện tử và nồi áp suất điện tử nhằm đảm bảo an toàn trong lúc sử dụng. Ngay khi phát hiện nhiệt độ nồi tăng cao vượt ngưỡng an toàn, nồi sẽ tự động ngắt điện, không gây nguy hiểm cho người dùng và cả khu vực bếp gia đình.

- Kết cấu đều gồm 2 bộ phận : vỏ nồi và lòng nồi. Vỏ nồi cơm điện tử và nồi áp suất điện tử được làm bằng chất liệu nhựa hoặc inox, khả năng chịu nhiệt, chịu lực cũng như cách điện an toàn rất tốt. Lòng nồi làm bằng chất liệu inox để có thể truyền nhiệt tốt làm chín nguyên liệu trong nồi.
 
Top