Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Phòng chống đuối nước với áo phao cứu sinh chuyên dụng

Không chỉ ở tại các hồ bơi, bãi biển, hay trên tàu, thuyền di chuyển trên sông nước mới cần trang bị các thiết bị cứu hộ mà hiện nay khi khí hậu ngày càng khắc nghiệt, kéo theo bão lũ liên tục xảy ra thì việc trang bị những chiếc áo phao cứu sinh là vô cùng cần thiết. Đặc biệt, Việt Nam là đất nước có hệ thống sông ngòi dày đặc, chính vì vậy các tai nạn sông nước luôn rình rập mỗi người.

Tại sao hàng năm có nhiều người vẫn bị đuối nước

Nguyên nhân không phải tới từ yếu tố ngoại cảnh mà do chính con người, luôn thờ ơ, coi thường sự nguy hiểm của sông nước. Việc không trang bị áo phao khi đi sông nước hay đi bơi tại hồ bơi, bãi biển cũng là nguyên nhân dẫn đến các tai nạn đuối nước. Và khi sự cố xảy ra không kịp tiếp cận với phao cứu sinh hay các thiết bị cứu hộ không chuẩn bị sẵn..
aophaoboithietbiantoanchomoinguoi1.jpg

Lý do dẫn đến tình trạng mọi người không trang bị áo phao cứu sinh

- Do chủ quan với những nguy hiểm từ sông nước.

- Áo phao không tiện sử dụng:

  • Áo phao thường to hơn cơ thể, cồng kềnh, không thuận tiện khi mang theo người nên ít người muốn sử dụng áo phao cứu sinh khi tham gia các hoạt động. Tới khi sự cố xảy ra thì không có sẵn để sử dụng.
  • Mặc áo phao giảm độ mỹ quan, chính vì vậy nhiều người khi đi chơi, đang ăn mặc đẹp thì không hề muốn khoác lên người áo phao. Không những thế, áo phao tại các tàu, thuyền để lâu gây ngần ngại tới người mặc.
Những yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn áo phao để chống đuối nước

- An toàn: đây luôn là yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn áo phao cứu hộ. Một chiếc áo phao chất lượng, hiệu quả và an toàn khi nó có khả năng nổi tốt, độ bền, không bị ăn mòn bởi hóa chất, các đường may và đai khóa chắc chắn.

- Tiện lợi: nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích cho việc mang theo (thường là phao hơi – có thể thu gọn khi không sử dụng)

- Mỹ quan: Phao phải đẹp

- Nhiều chức năng: để mọi người mang theo vì những công dụng hữu ích của nó, và khi sự cố đến sẽ dùng chức năng phao.

>> Điểm danh những thiết bị không thể thiếu cho hồ bơi

ao-phao-cuu-ho-be-boi-2.jpg

Một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm để đảm bảo sự an toàn của chính mình và gia đình là khuyến khích trẻ em cũng như tất cả mọi người mặc áo phao được trang bị đúng cách khi đi bơi, hoặc đi trên tàu, thuyền. Tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào chính vì vậy đừng để mọi thứ trở nên quá muộn.
 
Top