Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Setup sản phẩm cho hệ thống âm thanh ngoài trời cần lưu ý gì ?

banghemassagenhatban

Well-known member
Nhìn chung, khối hệ thống âm thanh ngoài trời đa số được thiết kế từ các thiết bị căn bản như loa array nhap khau công suất tương đối lớn, loa sub, vang số, cục đẩy công suất. Xong nếu người sử dụng muốn trang bị khối hệ thống đầy đủ nhất thì nên phối ghép thêm những sản phẩm khác như micro, đầu đĩa...
Người dùng phải tính toán làm thế nào các sản phẩm này phải tương ứng nhau về chỉ số kỹ thuật như mức công suất, trở kháng. Đặc biệt là cục đẩy công suất và loa.
Ngoài ra người sử dụng cũng cần lưu ý tính toán đến vị trí ngoài trời và quy mô sự kiện. Mỗi địa điểm âm thanh khác nhau thì đòi hỏi của hệ thống âm thanh đó sử dụng cũng không giống nhau. Đa số đối với không gian âm thanh càng lớn thì các thiết bị lắp đặt càng nhiều, công suất càng lớn.
Ví dụ như với diện tích sử dụng là 50m2, người mua chỉ cần đầu tư 2 cặp loa. Xong đối với diện tích sử dụng là 100m2, khách hàng nên phải nâng bộ dàn lên 4 cặp loa có cùng công suất mới đảm bảo được chất lượng âm thanh. Có một chú ý là nếu người mua nâng mức công suấtcặp loa lên hãy tính toán để thích hợp với mức Pcủa cục đẩy để bộ dàn hoạt động tốt nhất. Hơn nữa, với địa điểm rộng lớn, người dùng nên lắp đặt micro không dây để tiện lợi trong việc vận chuyển, giao lưu cùng với khán giả.
Người dùng cũng nên chú ý tới yếu tố đồng bộ trong khối hệ thống âm thanh. Những sản phẩm tới từ cùng một thương hiệu thì sẽ dễ cộng hưởng với nhau hơn, giúp mang đến sự [cộng hưởng|hòa hợp|kết hợp|hòa quyện} và chất lượng âm thanh tốt nhất.
Bên cạnh đó, do khối hệ thống âm thanh dùng ngoài trời nên thông thường dễ bị ảnh hưởng từ những tác nhân thời tiết. Người dùng nên đặt các thiết bị đến vị trí có bóng râm, hoặc lắp đặt những vật liệu che chở cho loa đề phòng mức nhiệt cao tất có thể xảy ra tình trạng cháy nổ.
 
Top