Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Hướng dẫn sử dụng máy đo cường độ ánh sáng

qnhan10a3

Junior Member
Như chúng ta đã biết, ánh sáng là một yếu tố vô cùng quan trọng và không thể thiếu đối với con người cũng như các sinh vật. Ánh sáng có ảnh hưởng đến toàn bộ đời sống của thực vật từ khi hạt nảy mầm, sinh trưởng, phát triển cho đến khi cây ra hoa kết trái rồi chết. Đối với động vật, chúng cần thành phần quang phổ, cường độ và thời gian chiếu sáng khác nhau để sinh trưởng và phát triển. Đối với con người, ánh sáng còn có nhiều tác động khác đặc biệt tới tâm trạng và sức khoẻ hệ thần kinh và một số cơ quan của con người đặc biệt là mắt và da, làm ảnh hưởng đến tim mạch, mỏi mắt và các bệnh về da. Chính vì vậy, cần có một cường độ ánh sáng phù hợp cho cà sinh vật và con người. Máy đo cường độ ánh sáng là một lựa chọn phù hợp để xác định cường độ ánh sáng cho bạn cũng như cây trồng, vật nuôi của mình.
máy đo ánh sáng

Hiểu rằng trắc quang đo lux và chân nến. Đây là những đơn vị mô tả cường độ của ánh sáng trên bề mặt, hoặc rọi . Trắc quang đo lường này là thường những gì mọi người đang tìm kiếm khi họ muốn thiết lập một buổi chụp hình, hoặc kiểm tra xem một căn phòng quá sáng hoặc quá mờ.

Một số mét ánh sáng chuyên với nhiều loại khác nhau của ánh sáng. Ví dụ, người ta có thể tạo ra kết quả chính xác hơn khi được sử dụng để đo ánh sáng sodium. [2]
Bạn thậm chí có thể mua một "ánh sáng mét" trong các cửa hàng ứng dụng một số thiết bị di động. Kiểm tra đánh giá đầu tiên, như một số các ứng dụng này là không chính xác.
Lux là tiêu chuẩn được chấp nhận hiện đại, nhưng vẫn còn một số thiết bị đo lường trong footcandles. Sử dụng máy tính trực tuyến này để chuyển đổi giữa chúng.
máy đo ánh sáng lux kế

Biết làm thế nào để giải thích các đơn vị độ rọi Dưới đây là một vài ví dụ điển hình của các phép đo độ rọi, để giúp bạn xác định ánh sáng của bạn cần phải thay đổi:
Hầu hết các văn phòng làm việc được thoải mái thực hiện tại 250-500 lux (23-46 footcandles).
Siêu thị hoặc khu vực làm việc có liên quan đến bản vẽ hoặc làm việc chi tiết khác thường được chiếu sáng tới 750 - 1.000 lux (70-93 footcandles). Sự kết thúc trên của phạm vi này là tương đương với một khu vực trong nhà bên cạnh một cửa sổ trên một rõ ràng, ngày nắng.
Hiểu lumens và độ sáng. Nếu một bóng đèn hoặc đèn hoặc nhãn hiệu quảng cáo nhẹ đề cập đến "lumens," nó được mô tả như thế nào tổng số năng lượng nhiều được phát ra như ánh sáng nhìn thấy, một khái niệm gọi là độ sáng . Dưới đây là những gì bạn cần biết:

Các "lumens ban đầu" mô tả bao nhiêu ánh sáng sẽ được phát ra khi ánh sáng được ổn định. Điều này mất khoảng 100 giờ sử dụng cho đèn huỳnh quang và đèn HID.
Các "lumens trung bình" hoặc "lumens rated" cho bạn ánh sáng trung bình ước tính trên tuổi thọ của thiết bị. Độ sáng thực tế sẽ sáng sủa hơn này từ rất sớm, và trở nên mờ hơn này gần cuối nên tuổi thọ của nguồn sáng.
Để tìm ra bao nhiêu lumens bạn cần, sử dụng các bước trên để xác định có bao nhiêu footcandles của độ rọi bạn muốn trong một căn phòng, và nhân với diện tích của căn phòng. Mục tiêu cao hơn kết quả cho phòng với bức tường tối, và mục tiêu thấp hơn cho các phòng có nguồn ánh sáng chính khác.
Đo chùm và lĩnh vực góc. Đèn pin và các thiết bị khác mà phát ra ánh sáng theo một hướng nhất định có thể được mô tả bằng hai điều khoản bổ sung. Bạn có thể tìm thấy các tài liệu này bằng cách sử dụng một quang kế đo lux hay footcandles, và với một góc thẳng và thước đo góc:
Giữ quang trực tiếp trong đường đi của tia sáng. Di chuyển nó xung quanh cho đến khi bạn tìm thấy những điểm với cường độ tối đa (độ rọi).
Ở cùng một khoảng cách từ nguồn ánh sáng, di chuyển quang theo một hướng, cho đến khi cường độ ánh sáng giảm xuống 50% vào mức tối đa. Sử dụng một chuỗi căng hoặc thước kẻ khác để đánh dấu các dòng từ nguồn sáng đến thời điểm này.
Đi theo một hướng khác cho đến khi bạn tìm thấy những điểm ở phía đối diện của chùm tia với 50% ánh sáng tối đa. Đánh dấu một dòng mới từ chỗ này.
Sử dụng một thước đo để đo góc giữa hai đường dây của bạn. Đây là "góc chùm", và mô tả các góc độ chiếu sáng rực rỡ của các nguồn sáng.
Để tìm thấy những góc sân, lặp lại các bước này, nhưng đánh dấu hai điểm đó cường độ chùm đạt 10% mức tối đa.
máy đo ánh sáng testo 540
Do đó, các phép đo ánh sáng được thực hiện trong điều kiện đo cường độ ánh sáng, thông lượng, hiệu quả, tốc độ ánh sáng vv tương tự như cường độ của ánh sáng được đo bằng quang học. Việc đo ánh sáng xảy ra với việc sử dụng của hai đơn vị vật lý và đơn vị chủ quan . Khi ánh sáng được đo bằng đơn vị năng lượng vì nó cũng được coi là năng lượng thì đó là một đơn vị vật lý. Khi nó được đo trên cơ sở độ sáng của nó sau đó nó được thực hiện với nến chủ quan của đơn vị hoặc lux vv Hãy thảo luận về tất cả các đơn vị đo lường của ánh sáng và các nguồn khác nhau của nó.
 
Top