11 thực phẩm giúp phục hồi thể lực sau khi đạp xe

Lazada Vietnam

ngocanh109

Well-known member
#1
Bổ xung dinh dưỡng sau quá trình vận động giúp cơ thể bạn phục hồi nhanh hơn, giúp cơ thể giảm các cơn đau sau thời gian dài tập luyện. Thực phẩm dinh dưỡng giúp cải thiện chức năng hệ thống miễn dịch và bổ xung glycogen. Dưới đây Papilo xin giới thiệu những loại thực phẩm vô cùng bổ ích giúp bạn phục hồi sức khỏe nhanh chóng sau quá trình đạp xe.

1. Chất điện giải


Những người đạp xe lâu năm và dân đạp xe chuyên nghiệp đều quen với việc nạp chất điện giải sau quá trình tập luyện. Các chất điện giải muối, khoáng chất (natri, clorua, kali, magiee, canxi, phosphate) giúp cơ thể hồi phục nhanh hơn trong khi đạp. Bởi vì, hoạt động với cường độ cao cơ thể đổ mồ hôi mất nước dẫn đến giảm hiệu suất, điều quan trọng là người đạp phải bổ sung nhanh chóng lượng chất này vào cơ thể.

2. Khoai lang


Sau quá trình đạp xe mức glycogen bị giảm xuống. Glycogen là một nguồn năng lượng tích trữ từ carbohydrate trong cơ thể. Khoai lang sẽ là một loại thực phẩm lý tưởng cung cấp carbohydrate giúp khôi phục lượng glycogen đã mất.

Ngoài ra khoai lang cũng giàu lượng chất xơ, beta-carotene, mangan, vitamin C và kali để cung cấp cho cơ thể.

>>>Đọc thêm:Thiếu nữ nặng 100kg ăn khoai lang gập bụng giảm 42kg tại đây.

3. Cà Phê


Cà phê giúp cải thiện cự tỉnh táo, tập trung trong quá trình luyện tập. Lượng caffein chứa trong cà phê giúp người đạp tăng hiệu suất trong quá trình đạp xe.

4. Nước ép lựu


Nước ép lựu chứa chất oxy hóa polyphenol có chức năng làm giảm chứng căng cơ trong quá trình vận động cơ bắp, tăng tốc độ phục hồi. Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Nutrients phát hiện ra rằng những vận động viên cử tạ ưu tú đã uống nước ép lựu trước và sau các buổi tập luyện chuyên sâu, điều này giúp giảm tổn thương xảy ra khi tập.

5. Cá hồi


Cá hồi chứa axit béo omega-3 giúp giảm viêm cơ sau khi luyện tập. Khoa học đã chứng minh hàm lượng omega-3 làm giảm hàm lượng prostanglandin, một hợp chất gây sưng viêm. Lượng đạm chứa trong các hồi hỗ trợ phụ hồi nhanh chóng.

Trong cá hồi cũng chứa một lượng vitamin D, B6, B12 giúp tăng cường năng lượng trong cơ thể.

6. Thanh phục hồi
Đây là loại sản phẩm vô cùng tiện lợi giúp bạn phục hồi cơ thể nhanh chóng trong thời gian ngắn trong và sau quá trình đạp xe đường dài.

7. Cần tây


Cần tây chứa rất nhiều nitrat vô cơ, trong cơ thể lượng nitrat này chuyển thành nitric oxide, đây là phần tử tham gia vào quá trình điều chỉnh sinh học cơ thể.

Đối với các vận động viên chuẩn bị cho giải đấu xe đạp ăn cần tây trước khi diễn ra cuộc đua sẽ mang lại kết quả tích cự. Lượng nitric giúp cơ thể tăng khả năng bơm máu trong cơ thể và phân phối oxy đến các cơ bắp, cũng như các hoạt động được hiệu quả hơn.

8. Trứng


Trứng là một loại thực phẩm rất có ích trong quá trình tăng cường cơ bắp. Theo một nghiên cứu của trường đại học lllinois, các nhà nghiên cứu đã làm thí nghiệm trên 10 người đàn ông khỏe mạnh. Đó là sau quá trình luyện tập họ sẽ ăn ba quả trứng, sau đó sẽ đo tốc độ tổng hợp chất đạm trong cơ thể. Kết quả cho thấy chúng diễn ra nhanh hơn. Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng trong lòng đỏ chứng chứa lượng lớn chất béo, vitamin và khoáng chất hữu ích như sắt và phốt pho.

9. Thịt gà


Trong ức gà có chứa một lượng chất đạm lớn hỗ trợ cơ thể phục hồi nhanh hơn và giúp cho bạn sẵn sàng cho những chuyến đi hay tập luyện lần sau.

100g gà sẽ cung cấp khoảng 18g chất đạm và omega, các axit amin quan trọng giúp cơ thể chuyển đổi lượng đạm trở thành năng lượng. Kết hợp thịt gà với một số thực phẩm giàu carbohydrate khác giúp cơ thể lấy lại sự cân bằng và phục hồi nhanh hơn.

10. Nước dưa chua


Nước dưa chuột ngâm có khả năng giúp người đạp xe thoát khỏi những cơn đau do chuột rút gây ra. Thông tin này dựa theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học và Khoa học trong thể dục thể thao. Những người đàn ông uống nước dưa chuột tình trạng chuột rút xảy ra (nếu có) và kết thúc chỉ trong 49 giây.

Nước dưa chuột ngâm thực sự cần thiết cho vận động viên hay những người phượt hàng giờ dưới thời tiết nóng, vì trong nước dưa chua chứa nhiều lượng natri cần thiết để giúp cơ thể phục hồi

11. Sữa chocolate


Sữa chocolate tăng cường bổ sung glycogen và cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng như kali, canxi và vitamin D cùng với lượng đạm cần thiết.

Trên đây là 11 thực phẩm giúp phục hồi thể lực cơ thể sau khi đạp xe, luyện tập. Papilo hi vọng bạn sẽ giúp bạn có một quá trình luyện tập và chăm sóc tốt cho cơ thể của mình.

Chi tiết: https://xedapgappapilo.vn/blogs/news/11-thuc-pham-giup-phuc-hoi-the-luc-sau-dap-xe