Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Sự cần thiết của loa sân khấu đối với khối hệ thống âm thanh hội trường chuyên nghiệp

banghemassagenhatban

Well-known member
Âm thanh hội trường chuyên nghiệp phần lớn chia làm làm 2 loại âm thanh sân khấu ngoài trời và âm thanh sân khấu trong nhà. Với mỗi loại hội trường trên đều sở hữu một bộ dàn âm thanh tương ứng phù hợp cho không gian sử dụng. Mặc dù là bộ dàn âm thanh hội trường ngoài trời hay ở trong nhà thì yếu tố trước tiên cần phải quan tâm đó chính là loa hội trường

Ở trong bất cứ dàn âm thanh nào cho dù là âm thanh karaoke hay âm thanh hội trường thì loa đều mang vai trò chính vô cùng quan trọng. Trường hợp trong bộ dàn âm thanh karaoke chỉ cần có 1-2 đôi loa chính thì trong hệ thống âm thanh sân khấu, nổi bật đó là dàn âm thanh hội trường chuyên nghiệp cần nhiều loại loa hơn.
Loa trong bộ dàn âm thanh sân khấu được chia làm 3 sản phẩm chính là loa full, loa sub và loa monitor.

Loa full: là loa chính trong dàn âm thanh, đảm nhiệm vai trò mang loa array chinh hang đến tai người nghe. Loa full đem đến đầy đủ các dải tần bass, mid, treble và bảo đảm chất lượng âm thanh hay nhất.
Loa sub (subwoofer): Loa sub hay còn gọi là loa siêu trầm. Giống như tên gọi, loa sub không có tần số cao và trung, mà chỉ có phần tần số thấp. Loa sub sở hữu vai trò giúp phần âm trầm cho loa full, hỗ trợ tăng hiệu ứng âm thanh, khiến âm thanh có độ chắc và hòa quyện tốt hơn.
Loa monitor: Loa monitor còn có tên gọi kháclà loa kiểm âm. Đây là thiết bị duy nhất không hướng về khán giả, mà trái lại, loa hướng về hội trường. Không khác gì tên gọi loa kiểm âm của mình, loa monitor sở hữu vai trò giúp những người đứng trên hội trường có thể nghe được lời bài hát, bài nhạc của mình… để từ đó có những tùy chỉnh sao cho phù hợp với màn trình diễn đó nhất.
Kết hợp với đó thì một bộ dàn âm thanh hội trường đầy đủ không chỉ có loa mà còn có sự kết hợp của nhiều thiết bị khác như vang số ,bàn mixer,micro,...và bổ sung thêm nhiều sản phẩm hỗ trợ và phụ kiện đi kèm như đầu hát, dây cáp kết nối, thiết bị lọc nguồn điện, tủ điện…
 
Top