Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Áo phao cứu sinh và những tiêu chuẩn trong thiết kế

Áo phao cứu sinh là loại áo được thiết kế theo kiểu vest, không có cổ với nhiều size phù hợp cho từng lứa tuổi đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật số 68/2006/QH1. Sản phẩm được sử dụng phục vụ cho hoạt động bơi lội dưới nước và sử dụng cho công tác cứu hộ cứu nạn.

1. Thiết kế áo phao cứu sinh

Các mẫu áo phao sử dụng với mục đích cứu hộ dưới nước được thiết kế với:

- Cốt phao (vật liệu nổi) được làm bằng xốp LDPE có khả năng nổi tốt khi ở dưới nước.

- Vải bọc ngoài là loại vải sợi chất liệu Polyester và có màu da cam (màu riêng biệt sử dụng cho các loại áo phao cứu sinh).

- Chỉ may phao áo là sợi Polyester.

Kiểu dáng áo cứu hộ: thiết kế gồm một thân trược và một thân sau, thân trước được chia thành hai vạt, mỗi vạt là một tấm liền; thân sau là một tấm liền, thiết kế dạng vest và không có cổ.
ao-phao-cuu-ho-be-boi-6.jpg

Vật liệu phản quang: các mẫu áo phao thường được gắn thêm vật liệu phản quang với tổng diện tích lớn hơn 200cm1. Vật liệu này gồm 4 tấm bằng nhau ở các vị trí đối xứng nhau trên áo (2 tấm ở 2 vạt thân trước thường ở vị trí phía trên ngực áo, 2 tấm phản quang ở cầu vai thân sau).

Các đường khâu của phao áo phải đều mũi, bền vững và chỗ cuối của đường khâu phải lại mũi. Các mối khâu ở mép phải gấp mép vào trong không ít hơn 10 mm đảm bảo chắc chắn, không tuột chỉ khi sử dụng.


Dây đai, khóa:

- Dây đai gồm 3 chiếc, màu trắng đen, bằng sợi Polyester bản rộng lớn hơn 25mm;

- Khóa: Có 3 khóa cài bằng nhựa và 6 khóa rút bên cạnh sườn (mỗi bên sườn 3 khóa); với những áo size nhỏ thì có thiết kế 2 khóa cài trên vạt thân áo.

2. Các tiêu chuẩn chất lượng về vật liệu làm áo phao cứu hộ

- Xốp LDPE (LDPE - FOAM): vật liệu này bị biến dạng dưới tác dụng của một lực không đổi 0.44kN trong 3 giờ, điều này chứng tỏ khả năng chịu áp lực cực kỳ tốt khi sử dụng cho các hoạt động cứu nạn dưới nước.

- Vải Polyester may bọc ngoài áo phao với khối lượng từ 70 g/m2 đến 90 g/m2, độ bền kéo đứt băng vải 20 mm x 100 mm:

- Dây đai áo cứu hộ và dây viền quanh áo: bằng vật liệu chịu được lực lớn, bền, kháng hóa chất, sử dụng tốt trong môi trường nước hồ bơi chứa hóa chất.

- Độ bền màu của vải bọc ngoài: màu của áo khá bền, sử dụng được ở điều kiện thời tiết ngoài trời.

ao-phao-cuu-ho-ho-boi.jpg
3. Lưu ý lựa chọn áo phao cứu sinh

- Lựa chọn kích thước áo phao: Đối với người lớn, kích thước vòng ngực sẽ quyết định cỡ áo phao, đối với trẻ em thì cân nặng quyết định kích cỡ áo. Kích cỡ áo phao cứu hộ đa dạng tuỳ mẫu mã và nhãn hiệu.

- Một chiếc áo phao đảm bảo an toàn nên vừa khít với người dùng để thoải mái di chuyển, tránh cọ xát khi hoạt động. Áo phao cứu sinh càng nhiều đai thì khả năng tuỳ chỉnh càng cao.


Để mua hoặc lựa chọn sử dụng một mẫu áo phao sử dụng cho hồ bơi hay hoạt động dưới nước hay để ý các tiêu chuẩn trên đây nhé để đạt được hiệu quả sử dụng là tốt nhất.

>> Xem thêm: Quy chuẩn thiết kế phao tròn cứu sinh hồ bơi
 
Top