9 món ăn giúp thai nhi thông minh hơn

Shop Giày Jean
#1
Dinh dưỡng vẫn luôn là 1 vấn đề mà không chỉ có các mẹ quan tâm mà cả các nhà khoa học cũng luôn nghiên cứu để tìm ra chế độ ăn tốt nhất cho thai phụ và em bé. Dưới đây là những món ăn đã được khoa học chứng minh là rất tốt cho sự phát triển não bộ của bé ngay từ trong bụng mẹ.

1/ Cá

♦ Các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu... rất giàu omega 3 cần thiết cho não bộ. Một nghiên cứu chỉ ra rằng các mẹ bầu ăn ít hơn 2 bữa cá một tuần sinh ra những đứa trẻ có IQ thấp hơn so với những người ăn ít nhất 2 bữa cá mỗi tuần

2/ Trứng

♦ Trứng rất giàu axit amin choline giúp kích thích não phát triển và tăng cường trí nhớ ở trẻ nhỏ. Ăn ít nhất 2 quả trứng/ngày sẽ cung cấp một nửa lượng choline cần thiết. Trứng cũng chứa rất nhiều protein và sắt làm tăng cân nặng khi sinh của trẻ. Sự thiếu cân khi sinh được cho là có liên quan đến chỉ số IQ thấp. Đặc biệt là các trường hợp từng có triệu chứng dọa sảy thai, bé lại càng cần được bổ sung dinh dưỡng.

3/ Sữa chua

♦ Cơ thể của người mẹ phải làm việc cật lực để tạo nên các tế bào thần kinh của thai nhi. Bởi vậy, bạn cần bổ sung thêm protein, ăn những thực phẩm giàu protein như sữa chua, bên cạnh các nguồn protein khác. Sữa chua còn chứa canxi - cũng rất cần thiết trong thai kỳ. Tuy nhiên mẹ bầu cần theo dõi xem sau khi ăn xong có hiện tượng đau bụng âm ỉ khi mang thai không vì nhiều người không ăn được sữa chua.

4/ Cải bó xôi, ức gà & đậu

♦ Những loại thực phẩm này chứa nhiều sắt giúp con bạn thông minh hơn. Chúng đều là những thứ cần ăn trong khi mang bầu. Sắt giúp vận chuyển khí oxy đến tế bào não của thai nhi. Bạn cũng có thể uống thêm sắt theo chỉ dẫn của bác sĩ.

5/ Vitamin D

♦ Vitamin D cũng rất quan trọng đối với sự phát triển não trẻ. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người mẹ có lượng vitamin D thấp trong thai kỳ sẽ sinh ra con có bộ não kém hoạt động. Bạn cần bổ sung vitamin này, bao gồm cả việc tiếp xúc với ánh mặt trời; nên ăn trứng, pho mát, thịt bò, gan... Đó là những nguồn vitamin D dồi dào.

6/ Quả việt quất

♦ Các loại quả như việt quất, atisô, cà chua và đậu đỏ giàu chất chống oxy hóa. Chúng giúp bảo vệ mô não của thai nhi và giúp não phát triển.

7/ I-ốt

♦ Sự thiếu hụt i-ốt trong thai kỳ, đặc biệt là trong 12 tuần đầu, làm giảm IQ của trẻ. Bạn cần phải ăn muối i-ốt khi mang bầu. Ngoài ra, hãy ăn thêm cá biển, trứng, sữa chua, hàu...

8/ Axit folit

♦ Axit folit rất quan trọng trong sự hình thành mô não của trẻ. Tỷ lệ sinh con mắc hội chứng tự kỷ ở những người có bổ sung axit folit 4 tuần trước và 8 tuần sau khi mang bầu ít hơn 40% so với những phụ nữ khác. Nguồn axit folit là các loại rau lá xanh như cải bó xôi, đậu lăng... Bạn cũng có thể uống thêm axit folit cùng vitamin B12.

9/ Trà củ gai:

Trà thảo dược an thai với thành phần chính là tinh chất Củ Gai Tươi kết hợp với một số vị nam dược quý có tác dụng an thai, giữ thai, phòng tránh triệu chứng động thai ,dọa sảy và Giảm Tính Hàn của Củ Gai Tươi.

Nên uống Trà Thảo Dược Củ Gai An Thai Đông Y Thái Phương trong suốt Thai Kì. Giúp thai phát triển tốt hơn để MẸ TRÒN - CON VUÔNG .