Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Mẹo chọn mua xe đạp gấp cũ tốt nhất

ngocanh109

Well-known member
1. Nơi để tìm thấy một chiếc xe đạp cũ chất lượng

Cho đến nay, nơi tốt nhất để tìm được một chiếc xe đạp đã qua sử dụng là các cửa hàng xe đạp địa phương. Nếu các cửa hàng địa phương uy tín có các nhiều mẫu xe chất lượng, bạn có thể yên tâm sử dụng các mẫu xe ở đó, bởi vì nó đã được kiểm tra, điều chỉnh và sẵn sàng để lên đường.



Các người bán hàng tư nhân cũng là một lựa chọn tốt. Những người đam mê xe đạp muốn nâng cấp phương tiện của họ đó là một nguồn tuyệt vời để tìm thấy chiếc xe mà bạn thích. Bạn có thể tìm thấy chúng trên eBay, Craigslist và các trang web về mua bán xe đạp khác.

Cuối cùng là các tiệm bán xe đạp cũ, chợ trời, cửa hàng cầm đồ và bán đấu giá của công an. Bạn có thể tìm được chiếc xe đạp bạn thích ở đây nhưng cần phải đủ kiến thức để nhận ra đâu là một chiếc xe đạp rác, đâu là xe đạp tốt.


2. Kiểm tra một chiếc xe đạp cũ tốt

kiem_tra_xe_dap.jpg


Sau khi bạn tìm được nơi để mua chiếc xe đạp, nếu bạn đang có các câu hỏi về tình trạng của một chiếc xe đạp cũ, bạn cần phải kiểm tra và đánh giá nó. Xe đạp là đơn giản và đáng tin cậy, nhưng chúng cũng cần phải được bảo dưỡng đúng cách để hoạt động an toàn. Dưới đây là một danh sách những điều cần cân nhắc kiểm tra trước khi quyết định mua một chiếc xe đạp cũ.

Khung xe: Màu sơn đẹp là những điều đầu tiên bạn mong muốn nhưng nó có thể che dấu đi các khuyết điểm của xe. Những gì bạn không mong muốn đó là một vết lõm đặc biệt là khung nhôm. Cẩn thận kiểm tra các vấu và mối hàn giữa các điểm nối, kiểm tra có bị rỉ sét hay không. Một chỗ nứt hay khung xe bị uốn cong nếu phát hiện thấy điều này, bạn không nên mua chiếc xe đạp đó.

Tay lái: Kiểm tra xem nó có bị uốn cong? rỉ sắt? các gắn kết chắc chắn không. Bạn nên di chuyển đầu xe, có cảm thấy xe bị kẹt không? Có dễ dàng di chuyển không?

Yên xe: Yên xe nên được đặt ở độ cao cho phép chân của bạn mở rộng và chạm đất, không nên chọn một chiếc yên xe quá cao hay quá thấp so với bạn, sẽ có khó khăn cho bạn khi di chuyển. Kiểm tra yên xe có vết nứt hay bị rách hay không?

Phanh: Kiểm tra má phanh có bị ăn mòn hay bị khô. Khi bạn khi đi phanh có ăn hay không? Dây phanh có bị nứt hoặc bị cong? phanh có bị mòn hay bị rỉ sét ?…

Hệ thống truyền lực

- Xích xe: đầu tiên bạn kiểm tra xích xe có bị gỉ, các mối nối được gắn kết với nhau, xích xe không bị chùng

- Bánh răng: kiểm tra xem có bị ăn mòn, hay rỉ sét, nếu bánh răng có sự xuất hiện như vây cá mập bạn không nên mua chiếc xe đó

- Bàn đạp: nó quay tròn trơn tru? không bị lỏng? không bị uốn cong?

Bánh xe: Là thép vành hay hợp kim? Vành thép có bị gỉ không? Bánh xe chạy có đúng không? Bạn có thể lắc lư từ bên này sang bên kia. Kiểm tra các nan hoa, có cái nào bị hỏng không hay bị lỏng?…

Kiểm tra lốp xe, lốp xe nên giữ cho lốp xe được căng, lốp xe có bị mòn hay bị khô không?

Tốt nhất sau khi kiểm tra xong tất cả, bạn nên đi thử chiếc xe đó, việc đi thử chiếc xe sẽ giúp bạn tìm ra các vấn đề thêm của nó.

Mời bạn xem thêm một số sản phẩm về xe đạp gấp và xe đạp thể thao mà Papilo đang phân phối chính hãng.

Chi tiết: http://xedapthanhpho.vn/meo-chon-mua-xe-dap-cu-tot-nhat/a1394535.html
 
Top