Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bệnh tim: Rối loạn cương dương có thể tăng gấp đôi nguy cơ

seogiaminh

Well-known member
Nếu bạn có các triệu chứng rối loạn cương dương, có thể nên kiểm tra sức khỏe tim của bạn. Đây là phát hiện chính của một nghiên cứu mới cho thấy rối loạn chức năng cương dương có thể là dấu hiệu sớm của bệnh tim.

Đối với nam giới, rối loạn cương dương có thể là một yếu tố dự báo bệnh tim.
Bệnh tim là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho cả nam và nữ, nhưng các yếu tố nguy cơ và triệu chứng là khác nhau đối với hai giới.

Ví dụ, các yếu tố nguy cơ như sinh kiểm soát thuốc, cảm xúc căng thẳng , những thay đổi nội tiết tố, và trầm cảm được biết đến là rõ rệt hơn ở phụ nữ hơn ở nam giới.

Đối với nam giới, rất nhiều các yếu tố nguy cơ phổ biến đối với bệnh tim - chẳng hạn như huyết áp cao , béo phì , hội chứng chuyển hóa, và hút thuốc - cũng giống như các yếu tố nguy cơ rối loạn cương dương , đó là một điều kiện có ảnh hưởng đến nhiều như 25 phần trăm của tất cả đàn ông dưới 40 tuổi.

Mặc dù có những điểm tương đồng, nhưng rối loạn cương dương chưa bao giờ được nghiên cứu là yếu tố nguy cơ độc lập đối với bệnh tim ở nam giới.

Nhưng bây giờ, các nhà nghiên cứu dẫn đầu bởi Tiến sĩ Michael Blaha - phó giáo sư y khoa tại Trường Y khoa Johns Hopkins ở Baltimore, MD - đã bắt đầu lấp đầy khoảng trống này trong nghiên cứu bằng cách điều tra mối liên hệ giữa rối loạn cương dương và sức khỏe tim ở hơn 1.900 đàn ông trong khoảng thời gian 4 năm.

Xem thêm: cắt bao quy đầu khoảng bao nhiêu tiền

Phát hiện của họ đã được công bố trên tạp chí Circulation.

Rối loạn cương dương dự đoán bệnh tim

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra dữ liệu trích xuất từ Nghiên cứu đa sắc tộc về xơ vữa động mạch, đó là "một nghiên cứu đoàn hệ tương lai đa dạng, dựa trên cộng đồng, đa chủng tộc" bao gồm 1.914 người tham gia nghiên cứu ở độ tuổi 60.

Nhìn chung, nghiên cứu cho thấy rối loạn chức năng cương dương khiến nam giới có nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch cao gấp đôi như đau tim, ngừng tim, đột tử do tim hoặc đột quỵ.

Nguy cơ tăng cao này không phụ thuộc vào các yếu tố nguy cơ khác như cholesterol cao , hút thuốc và tăng huyết áp .

Bốn thực phẩm này được chứng minh là làm giảm cholesterol của bạn

Đối với những người muốn giảm cholesterol, ăn nhiều hơn bốn loại thực phẩm này có thể giúp ích.

Các nhà khoa học nói rằng nghiên cứu của họ cung cấp bằng chứng đáng tin cậy nhất cho thấy rối loạn cương dương là yếu tố nguy cơ độc lập đối với bệnh tim.

Cụ thể hơn, trong thời gian nghiên cứu 4 năm, 115 cơn đau tim , đột quỵ , ngừng tim đột ngột và tử vong do tim đột ngột đã được ghi nhận.

Trước khi các yếu tố nguy cơ khác được xem xét, phân tích cho thấy hơn 6% nam giới bị rối loạn cương dương gặp phải các vấn đề về tim này, trong khi các dạng bệnh tim này chỉ ảnh hưởng đến 2,6% nam giới không bị rối loạn chức năng tình dục.

Sau khi tính đến các yếu tố rủi ro bổ sung, nguy cơ vẫn cao gần gấp đôi đối với nam giới bị rối loạn cương dương.

Tiến sĩ Blaha bình luận về các phát hiện, nói rằng, "Kết quả của chúng tôi cho thấy rằng rối loạn chức năng cương dương, về bản thân nó là một yếu tố dự báo mạnh mẽ về nguy cơ tim mạch."

" Phát hiện của chúng tôi cho thấy các bác sĩ lâm sàng nên thực hiện sàng lọc nhắm mục tiêu hơn nữa ở những người đàn ông bị rối loạn cương dương, bất kể các yếu tố nguy cơ tim khác và nên xem xét quản lý bất kỳ yếu tố nguy cơ nào khác - như huyết áp cao hoặc cholesterol - mạnh hơn nhiều."

Bác sĩ Michael Blaha
Ông nói thêm rằng hầu hết đàn ông cố gắng tránh gặp bác sĩ khi họ có triệu chứng sớm của bệnh tim, nhưng họ tìm kiếm sự giúp đỡ ngay lập tức khi phải đối mặt với chứng rối loạn cương dương.

"Đây là một cơ hội tuyệt vời để xác định các trường hợp nguy cơ cao không bị phát hiện", Tiến sĩ Blaha nói.

"Sự khởi đầu của [rối loạn cương dương]," ông nói thêm, "nên nhắc nhở đàn ông tìm kiếm đánh giá rủi ro tim mạch toàn diện từ một bác sĩ tim mạch phòng ngừa."

Nguồn: medicalnewstoday
Biên dịch nội dung: phòng khám nam khoa bắc giang
 
Top