Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Các triệu chứng liên quan đến dương vật có thể chỉ ra STI

seogiaminh

Well-known member
Nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STIs) là những bệnh lây truyền qua quan hệ tình dục. Trong khi một số là vô hại, những người khác có thể gây ra các vấn đề từ khó chịu đến ung thư đến AIDS.

Triệu chứng của nhiễm trùng lây qua đường tình dục

STI thường gây ra các triệu chứng ảnh hưởng đến dương vật hoặc vùng háng. Nếu bạn quan tâm đến điều gì đó mà bạn nhận thấy trên cơ thể, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ. Tuy nhiên, trong lúc này, hãy nhìn vào danh sách sáu triệu chứng có thể ảnh hưởng đến dương vật. Nếu bất kỳ ai trong số họ nghe có vẻ quen thuộc, điều đó có thể cho thấy bạn đã mắc STI.

Xem thêm: cắt bao quy đầu ở bắc giang

Xả ra từ dương vật. Chất dịch màu trắng, vàng hoặc xanh lá cây dày đặc từ đầu dương vật có thể là dấu hiệu của bệnh lậu , đặc biệt nếu bạn cũng bị đau ở niệu đạo hoặc đau khi đi tiểu .
Đau đơn trên dương vật. Trong bệnh giang mai nguyên phát , một vết đau cứng, không đau, có kích thước bằng đồng xu (đôi khi được so sánh với một nút) xuất hiện trên dương vật. Điều này thường đi kèm với sưng hạch ở háng.
Đau dương vật hoặc khó chịu. Đau, ngứa hoặc khó chịu, thường đi kèm với đi tiểu có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng lây qua đường tình dục.
Đau rộp hoặc bong vảy trên dương vật. Một cụm các đốm đỏ đau hoặc ngứa và mụn nước nhỏ trên dương vật có thể là dấu hiệu của mụn rộp sinh dục . Thông thường, cơn đau hoặc ngứa đến trước, sau một hoặc hai ngày sau khi xuất hiện mụn nước. Vết loét herpes cũng có thể xuất hiện ở bìu, đùi và mông.
Những đốm nâu trên lông xung quanh dương vật. Nếu bạn tìm thấy những quả trứng nhỏ màu nâu xám trên các sợi lông của bạn, đây có thể là dấu hiệu của sự phá hoại của chấy rận (còn gọi là "cua").
Những vết sưng đỏ trên dương vật và bìu. Một sự phá hoại ghẻ sẽ gây đỏ, nốt ngứa và nốt, thường xuất hiện trong dòng. Thông thường, các tổn thương tương tự cũng sẽ xuất hiện ở nơi khác trên cơ thể bạn.

Phải làm gì nếu bạn nghĩ rằng bạn bị STI

Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào trong số này, hãy gọi bác sĩ của bạn ngay lập tức và yêu cầu một cuộc hẹn để bạn có thể được xét nghiệm và trong trường hợp chẩn đoán tích cực, sẽ nhận được phương pháp điều trị thích hợp. Nếu chẩn đoán được xác nhận, hãy chắc chắn để cảnh báo bất kỳ đối tác tình dục. Họ cũng có thể cần phải được kiểm tra và điều trị. Và hãy chắc chắn tham gia vào các thực hành tình dục an toàn trong tương lai, nếu bạn chưa có. Các phương pháp tránh thai như bao cao su , đặc biệt, có thể cực kỳ hiệu quả khi nói đến việc bảo vệ chống lại STI.

Nhiễm trùng lây qua đường tình dục thường có các triệu chứng khác

Bạn cũng nên biết rằng nhiều STI có các triệu chứng thực thể biểu hiện ở những nơi khác trên cơ thể. Nếu bạn nhận thấy bất cứ điều gì khác thường, ngay cả khi nó không nằm trên bộ phận sinh dục của bạn, nó vẫn có thể là dấu hiệu của STI. Nếu bạn hoạt động tình dục, hãy tự làm quen với tất cả các dấu hiệu có thể có của STI phổ biến nhất .

Kiến thức là sức mạnh và bạn càng biết nhiều, bạn càng có khả năng bảo vệ bản thân và đối tác tốt hơn.

Nhiễm trùng dương vật không phải là STI cần thiết

Đôi khi nhiễm trùng dương vật xảy ra vì lý do khác quá. Bạn có thể bị nhiễm trùng nấm men, nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm balan hoặc thậm chí là ung thư dương vật. Hãy chắc chắn để gặp bác sĩ nếu bạn có bất kỳ triệu chứng bất thường.

Nguồn: verywellhealth.com
Dịch nội dung: phòng khám nam khoa bắc giang
 
Top