Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Đau bụng ra máu khi mang thai

Vgundam

Member
Đau bụng khi mang thai và bị ra máu làm các mẹ hoảng sợ nhưng vấn đề chảy máu không phải vấn đề xấu. Đông y thái phương sẽ giúp các mẹ bầu giảm bớt lỗi hoảng sợ ấy và giúp các mẹ an thai hiệu quả an toàn qua bài viết dưới đây.

1.đau bụng ra máu khi mang thai :

Chảy máu khi mang thai hoặc có rỉ máu có thể xảy ra ở bất kỳ thời điểm nào trong thai kỳ, từ lúc phôi thai được hình thành đến trước khi người phụ nữ sinh nở. Một số nguyên nhân gây chảy máu hoặc rỉ máu ở âm đạo trong thời gian mang thai là nghiêm trọng, chẳng hạn như đó là dấu hiệu của việc sảy thai hoặc có vấn đề về vị trí nhau thai, trong khi một số khác thì không.

Mặc dù hiện tượng xuất huyết ở âm đạo không phải là một triệu chứng bất thường, đặc biệt là trong 12 tuần đầu của thai kỳ, đó vẫn là một triệu chứng mà thai phụ không nên bỏ qua và phải thông báo cho bác sĩ ngay lập tức để được hướng dẫn kịp thời.

Hiện tượng chảy máu ở đầu thai kỳ là khá phổ biến và xảy ra ở 20-30% các ca mang thai trong tam cá nguyệt đầu tiên. Một số ca mang thai xảy ra hiện tượng xuất huyết vẫn tiếp tục có kết quả bình thường. Hiện tượng chảy máu ở giai đoạn sau của thai kỳ thì ít phổ biến hơn”.

2.Các nguyên nhân gây chảy máu trong giai đoạn đầu thai kỳ

Chảy máu có thể xảy ra trong suốt giai đoạn đầu của thai kỳ vì những nguyên nhân dưới đây:

Máu báo hiệu trứng đã làm tổ

Một số phụ nữ có hiện tượng “chảy máu báo hiệu” xảy ra trong bốn tuần đầu sau khi thụ thai. Hiện tượng chảy máu nhẹ này có thể xảy ra khi trứng đã thụ tinh (phôi thai) gắn vào niêm mạc của tử cung và bắt đầu phát triển.

Quan hệ tình dục

Theo Hiệp hội Sản phụ khoa Hoa Kỳ (ACOG), khi một người phụ nữ đang mang thai, hiện tượng chảy máu ở cổ tử cung – đây là phần dưới của tử cung – có thể xảy ra trong quá trình quan hệ tình dục.

Nhiễm trùng

nhiễm trùng âm đạo cũng như nhiễm trùng cổ tử cung – còn được gọi là viêm cổ tử cung có thể gây ra cả hai hiện tượng rỉ máu hoặc chảy máu.

Có thai ngoài tử cung

hiện tượng chảy máu hoặc rỉ máu trong thời kỳ đầu khi mang thai có thể là dấu hiệu cho thấy trứng đã thụ tinh không phát triển ở trong tử cung mà đang phát triển ở một nơi khác, hiện tượng thường gặp nhất là trong ống dẫn trứng, hiện tượng này được gọi là thai bị sai vị trí hay thai ngoài tử cung.

Mang thai ngoài tử cung là một ca cấp cứu. Khi có hiện tượng chảy máu xảy ra ở giai đoạn đầu thai kỳ, bác sĩ sẽ cố gắng để xác định xem có phải do thai ngoài tử cung gây ra hay không bằng cách tiến hành siêu âm để kiểm tra nơi phôi thai đang phát triển. Xét nghiệm máu cũng có thể được thực hiện để kiểm tra nồng độ hCG – một loại hormone chỉ xuất hiện khi người phụ nữ đang mang thai. Trường hợp mang thai ngoài tử cung thường có chỉ số hCG thấp hơn so với một ca mang thai bình thường.

Sẩy thai

hầu như tất cả các phụ nữ bị sẩy thai đều bị chảy máu hoặc rỉ máu trước khi sẩy thai.


Thai trứng

Trường hợp này khá hiếm, còn gọi là chửa trứng, là hiện tượng mô có tăng trưởng bất thường hoặc tạo thành khối u trong tử cung thay vì phát triển thành nhau thai như bình thường. Theo tổ chức Mayo Clinic, một ca thai trứng có thể gây ra các triệu chứng như chảy máu âm đạo màu đỏ tươi hoặc nâu đen trong tam cá nguyệt đầu tiên, buồn nôn và ói mửa nghiêm trọng, và đôi khi hình thành các nang nho trong buồng tử cung. Người phụ nữ có những triệu chứng này thì cần gọi ngay cho bác sĩ chuyên khoa hoặc đi đến phòng cấp cứu của bệnh viện ngay lập tức để có những đánh giá kịp thời.

3. cách khắc phục và an thai hiệu quả bổ sung chất dinh dương và thuốc bổ

Chất đạm (protein): Có nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu đỗ… giúp phát triển các tế bào mô của thai (bao gồm cả tế bào não), giúp cho tuyến vú và mô tử cung của mẹ phát triển suốt thai kỳ, đồng thời tăng thể tích tuần hoàn của mẹ. Thai phụ cần bổ sung thêm 10-18g protein mỗi ngày (tương đương 50-100 gr thịt cá tùy loại, 100-180 gr đậu hũ, hay 1-2 ly sữa mỗi ngày).

Chất sắt: Có nhiều trong thịt, gan, tim, cật, rau xanh và các loại hạt… giúp tăng thể tích máu và phòng ngừa thiếu máu. Nếu thai phụ thiếu máu sẽ làm giảm lực co bóp của tử cung khi chuyển dạ, giảm lượng sắt dự trữ của em bé trong 6 tháng đầu đời. Vì thế thai phụ cần bổ sung thêm ít nhất 15gr sắt mỗi ngày.

Canxi: Có nhiều trong sữa, trứng, tôm, cua, cá, rau xanh, đậu đỗ… giúp hoạt động hệ thần kinh và đông máu bình thường cho mẹ, hình thành hệ xương và răng vững chắc cho bé. Nếu thiếu canxi mẹ dễ bị vọp bẻ, đau nhức xương, bé có thể bị còi xương ngay trong bụng mẹ.

Vitamin D: Có trong trứng, sữa và ánh nắng mặt trời. Ngay từ trong bào thai, bé cần phát triển hệ xương và hình thành mầm răng sữa, vì vậy ngoài việc bổ sung thực phẩm nhiều canxi, người mẹ phải kết hợp phơi nắng để tăng cường vitamin D giúp hấp thu canxi tối ưu. Thai phụ cần phơi nắng khoảng 15 phút mỗi ngày (tránh ánh nắng quá gay gắt), nên để ánh nắng chiếu trực tiếp vào cơ thể, không nên đeo găng tay, đi vớ và cũng không nên phơi nắng sau cửa kính.

Trà thảo dược an thai với thành phần chính là tinh chất Củ Gai Tươi kết hợp với một số vị nam dược quý có tác dụng an thai, giữ thai, phòng tránh bị động thai ,dọa sảy và Giảm Tính Hàn của Củ Gai Tươi. Nếu muốn biết chi tiết hơn củ gai có tác dụng gì, thì hãy liên hệ với Đông Y Thái Phương nhé.

Nên uống Trà Thảo Dược Củ Gai An Thai Đông Y Thái Phương trong suốt Thai Kì. Giúp thai phát triển tốt hơn để MẸ TRÒN - CON VUÔNG .
 
Top