Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tiểu rắt táo bón cùng lúc phải làm sao nhanh hết?

linhntk

Member
Tiểu rắt táo bón đến cùng lúc khiến cơ thể bạn suy nhược, sức khỏe không đảm bảo. Vậy phải làm sao chấm dứt triệu chứng này nhanh nhất có thể? Căn nguyên gây bệnh là do đâu?
1. Tiểu rắt táo bón ở nam giới là do đâu?
Có khá nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng bị tiểu rắt táo bón ở nam giới. Đây có thể là do sự tác động từ các nguyên nhân riêng biệt nhưng vẫn có thể xảy ra cùng lúc khiến người bệnh hoang mang, lo lắng.
Tiểu buốt là triệu chứng khi tiểu cảm thấy đau đớn, rát buốt, khó chịu, nóng rát hạ bộ. Chứng tiểu buốt ở nam giới thường là do viêm tiết niệu, nhất là viêm bàng quang, viêm niệu đạo, sỏi tiết niệu khiến bệnh nhân bị đau dọc theo niệu đạo đến lỗ sáo khi đi tiểu.
tieu-rat-tao-bon.jpg

Chứng táo bón khiến người bệnh đi đại tiện ra phân khô cứng, có cảm giác đau bụng buồn đi nhưng không đi được. Khi bị táo bón thường kèm theo những triệu chứng như đau bụng, đau đầu, ngồi vệ sinh lâu. Tình trạng này đang ngày càng phổ biến do lối sống, sinh hoạt của mọi người đang thay đổi theo chiều hướng tiêu cực hơn, ngại đi lại, lười vận động. Ngoài ra, chế độ ăn uống thiếu chất xơ cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.
Khi bị tiểu rắt táo bón cùng lúc thì thật sự gây ra rất nhiều ảnh hưởng, khó khăn tới đời sống sinh hoạt của người bệnh nhất là bị tiểu rắt ban đêm. Người bệnh thậm chí còn mệt lả không còn sức để lao động và làm việc. Vậy có cách nào khắc phục các triệu chứng này?
2. Tiểu rắt táo bón phải làm sao nhanh khỏi?
Để chữa tiểu rắt táo bón theo Đông Y có bài thuốc dân gian khá phổ biến và cực kì hiệu quả đó là cây hoa mặt trăng. Trong Đông Y, hoa mặt trăng được biết đến là loại thuốc có vị ngọt với tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, giải độc,... Có thể dùng chữa bệnh tiểu rắt, tiểu ít và phù thũng,... Để chữa tiểu rắt, đem lá cây hoa mặt trăng đun sắc uống hằng ngày, mỗi ngày 1 thang. Để chữa táo bón, bạn có thể lấy thân cây hoa mặt trăng đem phơi khô, tán mịn thành bột rồi hãm uống. Mỗi ngày pha khoảng 3g bột để uống sẽ thấy cải thiện triệu chứng đáng kể.
Tiểu rắt táo bón phải làm sao theo các bác sĩ chuyên khoa thì người bệnh nên đi thăm khám sớm khi có những biểu hiện này. Trước hết cần xác định nguyên nhân gây ra triệu chứng là gì nhờ xét nghiệm, thăm khám cụ thể. Qua đó, bác sĩ sẽ tư vấn hướng điều trị phù hợp cho từng nguyên nhân giúp quá trình điều trị hiệu quả và nhanh chóng hơn.
Tiểu rắt táo bón có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tới người bệnh. Việc điều trị không quá khó khăn nhưng cần điều trị sớm và tuân thủ theo phác đồ điều trị từ bác sĩ để tránh triệu chứng tái phát.
Nguồn: http://dantridoisong.com/tieu-rat-tao-bon-o-nam-gioi-lam-sao-chua-khoi.html
 
Top