Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tại sao các bệnh lây truyền qua đường tình dục vẫn đang gia tăng?

seogiaminh

Well-known member
Số liệu mới cho thấy sự gia tăng liên tục đối với bệnh lậu, giang mai và chlamydia. Các chuyên gia nói rằng có một số lý do cho sự gia tăng của các STD này.

Sau khi chiến thắng trong cuộc chiến trong nhiều năm, Hoa Kỳ bắt đầu thua cuộc chiến chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) , 1,6 triệu trường hợp mắc bệnh chlamydia, 470.000 trường hợp mắc bệnh lậu và 28.000 trường hợp mắc bệnh giang mai đã được báo cáo vào năm ngoái.

Xem thêm: tiểu buốt o nam gioi

Cá nhân từ 15 đến 24 tuổi là nhóm tuổi bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Tất cả ba trong số các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs) này đã gia tăng tần suất kể từ năm 2014.

Đó là sau một xu hướng giảm giữa năm 2006 và 2013.

Tiến sĩ Jonathan Mermin, giám đốc Trung tâm quốc gia phòng chống HIV / AIDS, viêm gan virut, STD và phòng chống lao cho biết.

STDs là một kẻ thù dai dẳng, tăng số lượng và vượt xa khả năng đáp ứng của chúng tôi, anh nói trong một thông cáo báo chí .

Chlamydia, lậu và giang mai thường có thể được chữa khỏi bằng kháng sinh.

Tuy nhiên, nếu không được điều trị, chúng có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm vô sinh và thai chết lưu.

Những bệnh này cũng có thể không được chú ý vì chúng không có triệu chứng hoặc các triệu chứng có thể bị bỏ qua.

CDC cũng nhấn mạnh rằng tỷ lệ STD ngày càng tăng có tác động lớn hơn nhiều đối với một số bộ phận dân số.

Phụ nữ, trẻ sơ sinh, và những người đồng tính nam và lưỡng tính là những người chịu ảnh hưởng nhiều nhất của các nhóm này.

Chlamydia gây ra vấn đề nghiêm trọng
Với hơn 1 triệu trường hợp nhiễm chlamydia trong năm 2016, căn bệnh này được báo cáo nhiều nhất trong tất cả các STD chính.

Tỷ lệ nhiễm trùng của nó tăng khoảng 5 phần trăm so với năm trước. Các trường hợp mắc bệnh cao hơn đáng kể đối với phụ nữ trẻ trong độ tuổi từ 15 đến 24, so với phần còn lại của dân số.

Nhiễm Chlamydia ở phụ nữ có thể không có triệu chứng, khiến việc kiểm tra bệnh thường xuyên là điều cần thiết.

Nó có hại hơn ở phụ nữ bởi vì, nếu không được điều trị, nó có thể dẫn đến bệnh viêm vùng chậu , có thể dẫn đến vô sinh và các vấn đề khác với thai kỳ.

Bệnh cũng có thể truyền sang cho trẻ em từ mẹ của chúng. Điều này có thể dẫn đến các biến chứng, bao gồm mù và viêm phổi ở trẻ sơ sinh.

Các vấn đề với bệnh giang mai và lậu

Tỷ lệ giang mai tăng khoảng 18% từ năm 2015 đến 2016.

Phần lớn các trường hợp xảy ra ở nam giới, đặc biệt là nam đồng tính nam và lưỡng tính.

Bệnh giang mai cũng được đặc trưng bởi tỷ lệ đồng nhiễm HIV cao. Gần 50 phần trăm nam đồng tính nam và lưỡng tính mắc bệnh giang mai cũng dương tính với HIV, so với 10 phần trăm nam giới dị tính.

Bệnh cũng xuất hiện thường xuyên hơn ở trẻ sơ sinh, được truyền từ mẹ của chúng. Tỷ lệ của tình trạng đó, được gọi là giang mai bẩm sinh, gần gấp đôi lên 632 trường hợp từ năm 2012 đến năm 2016.

Bệnh giang mai bẩm sinh là phổ biến nhất trong cộng đồng người Mỹ gốc Phi.

“Mỗi em bé sinh ra với bệnh giang mai đại diện cho một hệ thống thất bại bi thảm”, Gail Bolan, Giám đốc Bộ phận phòng chống STD của CDC cho biết, trong một tuyên bố . Tất cả chỉ cần một thử nghiệm STD đơn giản và điều trị bằng kháng sinh để ngăn chặn cơn đau tim to lớn này và giúp đảm bảo một khởi đầu lành mạnh cho thế hệ tiếp theo của người Mỹ.

Tỷ lệ bệnh lậu đã tăng đều đặn kể từ khi chúng đạt mức thấp lịch sử trong năm 2009 .

Các ca mắc tăng 22% ở nam và 14% ở nữ từ 2015 đến 2016. Bệnh phổ biến nhất ở người Mỹ gốc Phi và người Mỹ bản địa.

Tại sao chuyện này đang xảy ra?
Mặc dù báo cáo của CDC giúp vẽ một bức tranh về vấn đề STD hiện tại đang nắm giữ quốc gia, nhưng nó không giải thích được tại sao nó lại xảy ra hoặc làm thế nào chúng ta đến đây.

Báo cáo đề cập đến mối đe dọa của bệnh lậu kháng thuốc, nhưng không nói rằng nó đặc biệt chịu trách nhiệm cho tỷ lệ gia tăng của bệnh tại Hoa Kỳ.

Họ đang tiếp tục theo dõi vấn đề này.

CDC khuyến nghị rằng để giảm tỷ lệ STD tăng, các sở y tế địa phương và quốc gia phải có thể phổ biến và cung cấp thông tin cập nhật và các nguồn lực phòng ngừa cho bệnh nhân.

Một số nhóm dân cư, bao gồm cả nam giới và phụ nữ trẻ cũng như những người đồng tính nam và lưỡng tính, phải làm cho sàng lọc STD thường xuyên là một phần tiêu chuẩn trong chăm sóc của họ.

McDonald Cách duy nhất để biết tình trạng của bạn chắc chắn là bằng cách kiểm tra, McDonald nói. Một phần của việc kết hợp tỷ lệ STD là giúp mọi người cảm thấy thoải mái khi nói về STD với các đối tác, sử dụng biện pháp bảo vệ và được kiểm tra như một phần bình thường, lành mạnh của đời sống tình dục tốt.

Nguồn: healthline.com
Biên tập: Nhân viên phòng khám nam khoa Kinh Đô
 
Top