Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tại sao phần mềm ERP hữu ích ?

Tại sao các phần mềm ERP quản trị doanh nghiệp lại hữu ích ? Có thể nói, lợi ích ngay lập tức của nó giải quyết được mọi thông tin dữ liệu và hợp nhất các quy trình kinh doanh trong toàn tổ chức của bạn. Các bộ phận khác nhau giờ đây có thể sử dụng cùng một nguồn dữ liệu, làm việc hiệu quả hơn và là giải pháp hoạch định kế hoạch tốt nhất cho nhà lãnh đạo. Dưới đây là danh sách các lợi ích đặc biệt của phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP :

Làm việc và giao tiếp dữ liệu tốt hơn trong toàn tổ chức.

Kiểm soát chi phí và tiết kiệm hiệu quả.

Hoàn thành công việc nhanh hơn.

Lập kế hoạch tốt hơn.

Bảo mật dữ liệu.

Linh hoạt trong quá trình triển khai hệ thống.

phan-mem-quan-tri-doanh-nghiep-erp-sskey-800px-7.png

Nền tảng phần mềm ERP là công cụ mà các doanh nghiệp (chủ yếu là nhà sản xuất) sử dụng để tích hợp và quản lý hiệu quả mọi hoạt động trong toàn bộ tổ chức của bạn. Các quy trình này bao gồm lập kế hoạch, hàng tồn kho, mua hàng, tiếp thị, bán hàng, tài chính và nguồn nhân lực. Giải pháp này được thiết kế để cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát hệ thống máy tính của các bộ phận công ty, tạo điều kiện cho việc liên lạc và chia sẻ thông tin dữ liệu.

Phần mềm ERP có chức năng như một trung tâm điều khiển, tích hợp tất cả các phòng ban và quy trình, giúp doanh nghiệp có thể nhìn thấy cách tổ chức của mình hoạt động. Nó có khả năng loại bỏ các nghiệp vụ nhập liệu dư thừa và không cần thiết.

Tại sao giải pháp ERP hữu ích ?

Bởi vì một phần mềm ERP giúp thống nhất các thông tin dữ liệu và nguồn lực để đáp ứng các yêu cầu hoạt động của doanh nghiệp. Về cơ bản, giải pháp này tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao tiếp và đồng bộ dữ liệu dẫn đến cải thiện hiệu quả công việc tốt nhất.

1. Không còn rào cản giao tiếp

Phần mềm ERP có hiệu quả thoát khỏi các rào cản đối với giao tiếp liên ngành trong các công ty. Một ví dụ về điều này sẽ là trong trường hợp các bộ phận phụ trách bán hàng, theo truyền thống độc lập với những người khác. Vì ERP hoạt động như một giải pháp chung giữa các bộ phận. Theo một hệ thống ERP, mỗi bộ phận công ty kết hợp với nhau để tạo ra luồng dữ liệu duy nhất. Điều này thúc đẩy hoạt động mượt mà và cuối cùng là gia tăng lợi nhuận.

2. Kiểm soát chi phí và tiết kiệm

Một tác động rất quan trọng và rõ ràng của việc sử dụng các phần mềm ERP doanh nghiệp là giảm chi phí quản lý tài nguyên và dữ liệu. Điều này đạt được bởi thực tế là việc giảm các hoạt động CNTT xuất phát từ việc sử dụng một nền tảng quản lý đơn lẻ. Tại sao phải trả tiền cho nhiều kỹ thuật viên khi bạn có thể giải quyết hết bằng một giải pháp phần mềm. Bên cạnh đó, tiết kiệm năng lượng cũng có thể được thực hiện vì hầu hết các hệ thống ERP đều dựa trên đám mây và được các nhà cung cấp của họ duy trì. Kết quả thu về là tiết kiệm nhiều hơn và gia tăng lợi nhuận.

DprmiiLXcAAD8P8.jpg:large


3. Hoàn thành nhiệm vụ nhanh hơn

Các phần mềm ERP cũng được biết đến với khả năng theo dõi các dòng sản phẩm, dịch vụ của họ từ sản xuất đến giao hàng đến người dùng cuối. Hệ thống về cơ bản là một dây chuyền sản xuất lớn bao gồm vài nhân viên và một nền tảng đặt hàng duy nhất, có thể được truy cập bởi các bộ phận liên quan. Khả năng này thúc đẩy sản xuất nhanh hơn, khiến khách hàng hài lòng.

4. Lập kế hoạch / Báo cáo tốt hơn

Sử dụng một giải pháp ERP có nghĩa là có một nền tảng báo cáo duy nhất cho tất cả các quy trình. Tính năng này cho phép phần mềm tạo phân tích và báo cáo bất cứ lúc nào. Quản lý tài chính hiệu quả luôn là một đề xuất hợp lý cho bất kỳ doanh nghiệp nào, phần mềm ERP là một công cụ rất hiệu quả để tăng trưởng nhanh cho đơn vị bạn.

5. Bảo mật dữ liệu

Bảo mật dữ liệu là một lĩnh vực mà các phần mềm ERP rất hữu ích, cho phép các bộ phận chia sẻ thông tin. Điều này dẫn đến toàn quyền kiểm soát ai sẽ truy cập và thay đổi thông tin. Không giống như sử dụng nhiều hệ thống, ERP không dẫn đến chồng chéo nguồn dữ liệu trong khi tăng tính nhất quán, bảo mật và độ chính xác của dữ liệu. Lợi ích bảo mật thông tin không chỉ các công ty mà cả khách hàng.

6. Khả năng tùy biến

Hầu hết các giải pháp ERP có tính chất mô đun. Mỗi tính năng đi kèm với hệ thống ERP có thể là một nền tảng độc lập hoặc có thể tích hợp với toàn bộ gói phần mềm. Điều này cho phép các doanh nghiệp có thể chọn các tính năng họ cần, do đó giao diện và chức năng phù hợp với công ty.
 
Top