Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Ăn mì tôm có béo không, tác hại mà bạn chưa biết

tuannanevada

Active member
1 Mì tôm có chất dinh dưỡng gì ?
Sự thật mà nói thực đơn ăn mì tôm cũng có dinh dưỡng, nhưng dinh dưỡng tốt cho cơ thể thì rất ít . Bạn biết không , các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn một bát mì tôm không khác gì bạn đang uống 65ml nước tương , nước mắm . Bạn biết đấy , lượng muối đủ để một người hấp thụ một ngày là : 6gram/người một ngày nhé .
Những gói mì tôm được các nhà sản xuất cho quá nhiều muối và gia vị . Thường là gấp 1.5 -1.7 lần so với trọng lượng tiêu chuẩn , mà mình có thằng em họ nó ăn gói hảo hảo mà cho tận 2 gói muối . Lạy luôn ! Ăn thế không khác gì đang tự giết mình , mình đã nói rõ cho nó về lượng muối hấp thu từng người . Nó hiểu và từ đó cũng không dám ăn như thế nữa .
an-mi-tom-co-tot-khong-7.jpg

Về dinh dưỡng trong mì tôm thì có chứa : Carbohydrate , Natri ( chiếm khá cao , hấp thụ nhiều natri sẽ gây bệnh tăng huyết áp ,..) , protein , chất xơ ,…

2 Ăn mì tôm có béo không ?
Trong mì tôm có chứa nhiều Carbohydrate , chất này có này sẽ ngăn chặn bạn hấp thu những chất xơ . Như mình đã nói , để chiều cao phát triển mạnh thì bạn cần bổ sung đầy đủ chất ( đặc biệt là chất xơ ) . Và mì tôm là thứ khiến bạn hấp thu kém ( ngăn chặn ) sự hấp thu chất xơ , bạn nên ăn từ 1-2 gói mì tôm/tuần thôi . Và ăn mì tôm không phải chế biến theo bình thường , mình sẽ hướng dẫn bạn chế biến ăn mì tôm khoa học nhất , bạn bấm vào ĐÂY .
Câu trả lời ăn mì tôm có béo không là : Không nhé bạn . Trong mì tôm không có chứa các chất cung cấp năng lượng cao mà nó còn thiếu hụt các chất dinh dưỡng . Nếu ai hỏi bạn : ăn mì tôm có béo không , bạn hãy giải thích cho họ hiểu nhé . Tại người ta thường có câu : muốn béo thì ăn mì tôm . Hãy giải thích cho họ hiểu ^^
3: Ăn mì tôm sẽ khiến bạn mắc ung thư .
Các nhà sản xuất mì tôm thường cho các chất : chống oxy hoá , chất bảo quản để cải thiện mùi vị mì tôm và chúng cũng được kéo dài hạn sử dụng thêm . Đã nói đến các chất bảo quản là không tốt cho sức khoẻ rồi , nếu bạn ngày nào cũng ăn mì tôm thì các chất đó sẽ tích tụ lại . Càng ngày càng ngày đến một ngày nào đó bệnh tật sẽ đến với bạn , không phải là ăn một hai gói là bị luôn đâu . Nó từ từ và thầm lặng lắm .
4: Sỏi thận
Như mình đã viết ở trên , ăn một bát mì tôm không khác gì uống một bát nước tương , nước mắm . Khi nói đến mặn thì thận không thích một chút nào , ăn mặn rất có hại cho thận . Mình có bác hay ăn mì tôm lắm , mà từ xưa đến giờ ngày nào cũng ăn mì . Bác mình bị sỏi thận 🙁 , mình khuyên các bạn nên ăn ít mì tôm thôi . Khi bỏ gia vị thì ít thôi , nên nhớ là một người một ngày chỉ hấp thụ 6gram/ngày thôi .
5: Thiếu hụt các chất dinh dưỡng .
Nếu bạn là người hay ăn mì ăn liền vào buổi sáng thì bạn nên bỏ thói quen này nhé . Buổi sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày , có câu nói : sáng ăn cho mình , trưa ăn cho bạn , tối ăn cho kẻ thù . Bữa ăn sáng bạn nên ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng chất như ăn : rau , thịt , trứng , sữa , nước ép , hoa quả ,… Bỏ ngay mì ăn liền trong bữa ăn sáng nhé , không có chất dinh dưỡng gì đâu .
6: Tăng huyết áp – tim mạch
Đúng rồi , trong mì tôm có rất nhiều natri . Khi bạn hấp thu quá nhiều Natri đó cũng là nguyên nhân khiến bạn bị tăng huyết áp . Và trong mì tôm có chứa nhiều chất béo bão hoà , chất này rất có hại cho bạn , đặc biệt là những người cao tuổi . Người cao tuổi thì càng không nên ăn mì tôm .
7 , Ăn mì tôm không tốt cho hệ tiêu hoá chút nào .
Trong mì tôm có chứa khá nhiều chất phụ gia và gia vị nên sẽ khiến bạn giảm sút vị giác và có hại cho dạ dày rất nhiều . Nếu bạn ăn mì tôm thường xuyên sẽ khiến bị đầy hơi , vấn đề về dạ dày ,… Khi ăn mì tôm thì tiêu rất lâu , mì tôm ăn rất khó tiêu nhé .
8 : Một số tác hại khác khi ăn mì tôm .
Như có nguy cơ ung thư thực tràng , xấu tới nột tiết , lão hoá , dể nổi mụn , hại xương ,… Vô vàn tác hại .
tổng kết : Vậy là xong những điều và tác hại của mì tôm , đọc bài này xong bạn nên nhớ những câu hỏi này nhé !
Ăn mì tôm có béo không ? Câu trả lời là : Không
Ăn mì tôm có chất dinh dưỡng gì ? Câu trả lời là : rất ít , hại thì nhiều .
nguồn: https://thammyviennevada.com/
 
Top