Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những cách hấp bánh bao bằng nồi cơm điện đơn giản mà ngon

tuanhhcm123

Well-known member
biện pháp hấp bánh bao tưởng tuồng như đơn giản ai cũng làm được nhưng thực sự không phải như vậy. Chính vì thế, bài viết dưới đây sẽ mách bạn phương pháp hấp bánh bao bằng nồi cơm điện đơn giản mà ngon, giúp bạn chuẩn bị bữa ăn đầy năng lượng cho Anh chị khởi đầu ngày mới nhé!
Xem thêm thực đơn cơm trưa văn phòng

cach-lam-banh-bao-bang-noi-com-dien.png


phương pháp hấp bánh bao bằng nồi cơm điện ngon, hấp dẫn
Bánh bao là món ăn ngày càng được ưa chuộng và trở nên phổ biến. Nếu bạn muốn làm bánh bao mà không có sẵn nồi hấp, thì phương pháp hấp bánh bằng nồi cơm điện là một gợi ý hay cho bạn đấy. Tuy nhiên, trước khi hấp bánh bạn cần chuẩn bị sẵn một số nguyên liệu sau đây để có thể làm bánh nhé.

  • Nguyên liệu chuẩn bị:
– Bột mì: 250g

– Men nở (men làm bánh mì): 8g

– Sữa tươi không đường: 150ml

– Thịt đùi heo xay: 300g

– Trứng cút: luộc sẵn, bóc vỏ

– Hành tỏi băm nhuyễn

– Gia vị: đường, muối, hạt nêm, tiêu

cach-lam-banh-bao-bang-noi-com-dien-tuyet-ngon-20160404142416907.jpeg




>> Xem thêm: những món ăn trưa cho dân văn phòng đầy dinh dưỡng – ngon mà tiết kiệm

  • phương pháp làm bánh bao ngon
Bước 1: Hòa tan men nở vào một ít nước ấm và để có thể khoảng 10-15 phút cho men hoạt động.

Bước 2: Trộn bột bánh bao với chút đường, muối và chút dầu ăn. Sau đó đổ nước men nở vào, thêm từ từ nước lọc và nhồi cho bột thành khối dẻo không dính tay là được.

Bước 3: để có thể bột trong âu và dùng màng bọc thực phẩm bọc kín âu bột lại, và ủ bột trong 1 tiếng để có thể bột nở gấp đôi.

Bước 4: Trong thời gian chờ bột nở bạn hãy tranh thủ làm nhân bánh nhé! Nấm mèo ngâm nước cho nở rồi băm nhỏ. Hành tây bóc vỏ băm nhỏ, lạp xưởng cắt hạt lựu. Thịt heo rửa sạch băm nhuyễn. Sau đó trộn những nguyên liệu này lại với nhau và nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Bước 5: Khi bột đã nở to, bạn đem nhồi lại lần nữa cho hết bọt khí rồi ngắt một miếng bột vừa tay. Cán mỏng miếng bột, cho nhân và trứng vào giữa, gói chặt mép bột lại để nhân không bị lộ ra ngoài. Vậy là bạn đã có một chiếc bánh bao rồi, làm tương tự để được nhiều chiếc bánh bao hơn nhé!

Bước 6: chung cuộc bạn lót giấy sáp dưới mỗi chiếc bánh để chống dính. Đặt vỉ hấp vào nồi điện và nấu nước trong nồi cho thật sôi, sau đó xếp bánh vào, đậy nắp nồi lại và hấp trong 30 phút.

cach-hap-banh-bao-bang-noi-com-dien-ban-nen-biet1-20160404155321842.jpg




Sau khi đã chuẩn bị bánh bạn khởi đầu tiến hành hấp bánh bao bằng nồi cơm điện. Biện pháp hấp bánh bao bằng nồi cơm điện có hai cách:
Tìm hiểu những món ăn trưa ngon
phương pháp 1: Bạn nấu cơm bằng nồi cơm điện, khi cơm chín ráo nước bạn cho bánh bao lên mặt cơm, cho bánh bao nóng từ từ rồi lấy ra ăn.

phương pháp 2: Bạn đổ tầm 250 ml cho vào nồi cơm điện bật chế độ đun sôi, thả đặt bánh bao lên giá thành cho vào nồi cơm điện khi nước sôi. Tầm 10 phút bỏ ra ngoài là được.
 
Top