Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tin Mibet: Torreira, Kante và sự tiến hoá của các tiền vệ phòng ngự

hoangmen123

Well-known member
Một vài ngôi sao ở vị trí tiền vệ trụ đang khiến chúng ta phải thay đổi cái nhìn về họ thay vì mãi ôm ấp khái niệm "giành bóng".
Huyền thoại Claude Makelele từng nổi danh trong màu áo Real Madrid, Chelsea và đội tuyển quốc gia Pháp. Nhưng cũng chính vì thể hình quá nhỏ bé so với các cầu thủ chơi cùng vị trí đã khiến anh trở thành "hàng hiếm" trong thế giới bóng đá ở những năm đầu thế kỷ mới.
Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, gần 10 năm sau khi "kẻ giết chết số 10" giải nghệ, chúng ta đang được chứng kiến hàng loạt ngôi sao chơi xuất sắc ở vị trí tiền vệ trụ và cũng sở hữu thể hình rất khiêm tốn nhưng thậm chí trội hơn ở khả năng chuyền bóng hoặc tấn công.
Đọc thêm: ca cuoc bong da truc tuyen
kante-torreira-0858.jpg
Kante và Torreira khiến chúng ta phải nhìn lại vai trò của tiền vệ phòng ngự.
N'Golo Kante chắc chắn là một trong hai tiền vệ phòng ngự hay nhất nước Anh trong vài năm qua, cùng với Fernandinho. Ngay cả khi bị đẩy lên đá gần khung thành dưới thời Maurizio Sarri, ngôi sao 27 tuổi vẫn chứng tỏ được vai trò quan trọng dù không nổi bật nhất, trong khi người còn lại luôn là cầu nối ở khả năng chuyền bóng tại Man City.
Lucas Torreira, cầu thủ đến Arsenal trong thương vụ không ồn ào mùa World Cup, nhưng giá trị mà ngôi sao người Uruguay mang lại thực sự đang là điều mới mẻ tại sân Emirates. Trước đó, chàng trai cao 1m68 thậm chí đã "bỏ túi" Cristiano Ronaldo trên đất Nga.

Trong hai mùa giải với Sampdoria, Torreira đã tắc bóng nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở Serie A (198) và thực hiện số lần đánh chặn cao thứ tư (158). Người ta dự đoán rằng anh sẽ đảm nhận một vai trò tương tự tại Emirates, tuy nhiên, thực tế là anh chỉ đứng lần lượt thứ 38 và thứ 31 trong các thống kê tương tự.
 
Top