Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Khái niệm bisexual? Và những điều cần biết về bisexual.

cuaninh92

Senior Member
Bisexual được hiểu theo tiếng việt là song tính luyến ái, ở đây thể hiện những người vừa có cảm giác với nam và cả với nữ về mặt cảm xúc cũng như về tình dục, và trong xã hội hiện nay vẫn còn rất nhiều người kì thị với giới bisexual vì cộng đồng vẫn chưa hiểu được giới bisexual là gì cũng những vấn đề họ phải đối mặt.

Nếu trót yêu một người song giới, đừng quá shock hay lo lắng, hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu người ấy hơn và bạn sẽ biết mình nên làm gì:

1. Cởi mở và thấu hiểu

Khác với dị tính hay đồng tính, những người thường chỉ bị thu hút bởi một giới duy nhất, đối với bisexual thì tình yêu vốn không phân biệt nam hay nữ. Nhiều người băn khoăn không biết rốt cục người song tính sẽ thích con trai hay con gái hơn. Câu trả lời là tất cả đều phụ thuộc vào trái tim và cảm xúc của họ thôi, giới tính vốn không phải là điều quá quan trọng.

Tuy nhiên người lưỡng tính không hề dễ dàng bị hấp dẫn bởi tất cả. Họ cũng có những tiêu chuẩn và giới hạn riêng như bao con người bình thường khác. Bởi vậy, chớ nên tiếp tục dày vò bản thân bằng câu hỏi "anh/cô ấy thích đàn ông hay phụ nữ". Nếu bạn đang hẹn hò với một bisexual, hãy tin rằng chính con người thật của bạn đã thu hút và khiến trái tim người ấy rung động.
99-1487319309746.jpg






2. Tôn trọng xu hướng giới tính của nửa kia

Cho dù trước đây người yêu bạn từng phải lòng người cùng hay khác giới với anh/ cô ấy, không nên vội vàng nhận xét hay đánh đồng họ là dị tính hay đồng tính. Trong trường hợp người ấy thú nhận với bạn rằng có thể yêu cả nam lẫn nữ, hãy thử học cách chấp nhận và tôn trọng họ nếu còn muốn duy trì mối quan hệ.

Có một sự thật là đối với người lưỡng tính, suy nghĩ và hành vi của họ không hoàn toàn giống nhau. Định hướng của họ là lưỡng tính, nhưng hành vi (ít nhất là thời điểm hiện tại) có thể là "thẳng" hoặc đồng tính. Đây là điều hết sức bình thường, quan trọng là bạn có thể hiểu và cảm thông cho người ấy hay không.

3. Ngừng nghi ngờ về sự chung thuỷ

Giới tính không rõ ràng không có nghĩa người bạn yêu sẽ là một kẻ đa tình. Những người thuộc thế giới thứ ba, hay còn được gọi là cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới), luôn phải đối mặt với định kiến rằng họ là những người có nhu cầu tình dục rất cao, thường xuyên thay đổi bạn tình để tìm khoái lạc.

Tuy nhiên, bạn cần phải hiểu rằng rất nhiều người "thẳng" cũng có nhu cầu tương tự. Rõ ràng, có trăng hoa hay không còn phụ thuộc vào bản tính mỗi con người, xu hướng giới tính vốn chẳng hề có tội. Kẻ lăng nhăng vẫn sẽ lộ bộ mặt phản bội bất kể giới tính nào. Nếu cô/anh ấy là một người tốt và thật sự yêu thương bạn, họ chắc chắn sẽ không làm tổn thương bạn cho dù có là người lưỡng tính đi chăng nữa.


4. Dẹp bỏ định kiến rằng người song tính không đáng tin cậy

Một số người tin rằng lưỡng tính là những kẻ không quyết đoán, không tự nhận thức được bản thân mình muốn gì, do đó hoàn toàn không đáng tin. Đây là những định kiến thật sự sai lầm.

Lưỡng tính cũng có thể lựa chọn và đưa ra những quyết định lớn trong cuộc sống như người dị tính, chỉ là vô tình họ bị thu hút bởi cả hai giới mà thôi. Lối suy nghĩ cho rằng xu hướng giới tính quyết định tính cách của một người là vô cùng lạc hậu.

Mặc dù ngày nay, nhiều người đồng tính có khuynh hướng dựa vào giới tính thật của bản thân để xây dựng nên tính cách. Ví dụ, một chàng trai khi nhận thức được mình là gay, sẽ vô tình hoặc cố ý tỏ ra "gái" tính nhiều hơn, có thể là dịu dàng yếu đuối hoặc đanh đá chua ngoa.
106-1487316700702.jpg






Điều này không phản ánh bản chất thật của giới tính mà chỉ đơn thuần xảy ra do sự tác động của môi trường xung quanh cũng như áp đặt của xã hội lên sự khác biệt giữa nam và nữ.

Tóm lại, đừng quá bi quan và tỏ ra nghi ngại nếu người yêu bạn là một bisexual. Chẳng phải mỗi người thường có sở thích không giống nhau hay sao? Có người thích đàn ông, số khác lại chỉ yêu phụ nữ, vậy thì đương nhiên sẽ có những người lại thích cả hai.

Đối với họ tình yêu xuất phát từ nam hay nữ đều không quan trọng, cốt lỗi ở việc tình cảm họ dành cho nhau là thật và chân thành.
 
Top